Thắc mắc của dân kỹ thuật: Thuê kế toán trưởng làm part-time?

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi sao2005, 16 Tháng sáu 2006.

2,987 lượt xem

  1. sao2005

    sao2005 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Bầu trời về đêm
    Chào các bạn.

    Nhóm chúng tôi vừa thành lập một công ty TNHH nho nhỏ, công việc kế toán rất ít nên chỉ muốn thuê 1 kế toán trưởng làm part-time (Kế toán trưởng sẽ kiêm hạch toán chi tiết). Người này hiện đang làm tại 1 công ty khác và đang đóng bảo hiểm theo bên đó rồi nên bên tôi không phải đóng bảo hiểm cho người này nữa. Bây giờ, nếu người này làm part-time cho bên tôi thì:

    1. Chúng tôi có phải làm những thủ tục gì để tiền lương của kế toán trưởng này là chi phí hợp lý?
    2. Tôi nghe nói rằng những người làm part-time mà không phải là lao động chân tay thì sẽ phải khấu trừ thuế thu nhập 10% tại nguồn? Điều đó có đúng không? Nếu có thì việc kê khai sẽ như thế nào? Có quy định pháp lý nào cho vấn đề này không?

    Chúng tôi chỉ chuyên về kinh doanh và kỹ thuật, rất mộc và không có kiến thức căn bản bên kế toán. Rất mong các bạn kế toán chỉ giáo thêm. Cảm ơn các bạn nhiều.
     
    #1
  2. NTAC

    NTAC Guest

     
    #2
  3. Thanh Nam

    Thanh Nam Admin

    Bài viết:
    2,966
    Đã được thích:
    811
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    HCM
    1.Bạn phải ký hợp đồng lao động với người này để được đưa tiền lương trả cho kế toán trưởng vào chi phí hợp lý. Nhớ kiểm tra xem bác ấy có chứng chỉ kế toán trưởng không. Hàng tháng khi trả lương cho KTT thì phải có ký nhận trên bảng lương. KHông cần phải trích BHXH, BHYT vì người này đã đóng ở chỗ khác (kiểm tra bằng cách cho xem quyển photo sổ BHXH)
    2.Hàng tháng lương của KTT phải được khấu trừ 10% để chuyển cho THuế. Cách làm thì KTT của bạn phải biết. Để biết về thuế TNCN bạn đọc thông tư 81 của BTC
     
    #3
  4. anhthuan

    anhthuan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai Phong
    Bạn ký hợp đồng lao động như bình thường với các nhân viên khác, tuy nhiên trên hợp đồng không quy định phải trả các khoản bảo hiểm. Nếu bạn ma ký hợp đồng kiểu part-time thie phải khấu trừ thu nhập của nhân viên. Còn trên hợp đồng ký theo kiểu lao động bình thường 8 tiếng/giờ thì vẫn OK
     
    #4
  5. Viva

    Viva Nôngdânthậthột@ ®

    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Gầm cầu chữ Y
    Bạn có thể dẫn chứng bằng văn bản nào không ạ ?
    Cảm ơn trước nhé.
     
    #5

Chia sẻ trang này