Thắc mắc của dân kỹ thuật: Thuê kế toán trưởng làm part-time?

  • Thread starter sao2005
  • Ngày gửi
S

sao2005

Thành viên thân thiết
14/6/06
95
1
6
Bầu trời về đêm
#1
Chào các bạn.

Nhóm chúng tôi vừa thành lập một công ty TNHH nho nhỏ, công việc kế toán rất ít nên chỉ muốn thuê 1 kế toán trưởng làm part-time (Kế toán trưởng sẽ kiêm hạch toán chi tiết). Người này hiện đang làm tại 1 công ty khác và đang đóng bảo hiểm theo bên đó rồi nên bên tôi không phải đóng bảo hiểm cho người này nữa. Bây giờ, nếu người này làm part-time cho bên tôi thì:

1. Chúng tôi có phải làm những thủ tục gì để tiền lương của kế toán trưởng này là chi phí hợp lý?
2. Tôi nghe nói rằng những người làm part-time mà không phải là lao động chân tay thì sẽ phải khấu trừ thuế thu nhập 10% tại nguồn? Điều đó có đúng không? Nếu có thì việc kê khai sẽ như thế nào? Có quy định pháp lý nào cho vấn đề này không?

Chúng tôi chỉ chuyên về kinh doanh và kỹ thuật, rất mộc và không có kiến thức căn bản bên kế toán. Rất mong các bạn kế toán chỉ giáo thêm. Cảm ơn các bạn nhiều.
 
N

NTAC

Guest
#2
sao2005 nói:
Chào các bạn.

1. Chúng tôi có phải làm những thủ tục gì để tiền lương của kế toán trưởng này là chi phí hợp lý?
2. Tôi nghe nói rằng những người làm part-time mà không phải là lao động chân tay thì sẽ phải khấu trừ thuế thu nhập 10% tại nguồn? Điều đó có đúng không? Nếu có thì việc kê khai sẽ như thế nào? Có quy định pháp lý nào cho vấn đề này không?

Bạn nên làm:
1. Hợp đồng lao động với kế toán trưởng đó ghi rõ làm part time, hưởng lương????? theo hai bên thỏa thuận, do người đó làm ở CQ khác đã đóng BHXH rui nên bên này k0 phải đống nữa
2. Về thuế TNCN: Đúng như bạn suy nghĩ, ban khầu trừ 10% thu nhập tại nguồn (Hình như bắt đầu từ 500.000 thì phải) Bạn xem trong pháp lệnh thuế thu nhâp các nhân thì biêt rất cụ thể.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
24/4/03
3,001
845
113
17
HCM
www.thanhnamtax.com
#3
sao2005 nói:
Chào các bạn.

Nhóm chúng tôi vừa thành lập một công ty TNHH nho nhỏ, công việc kế toán rất ít nên chỉ muốn thuê 1 kế toán trưởng làm part-time (Kế toán trưởng sẽ kiêm hạch toán chi tiết). Người này hiện đang làm tại 1 công ty khác và đang đóng bảo hiểm theo bên đó rồi nên bên tôi không phải đóng bảo hiểm cho người này nữa. Bây giờ, nếu người này làm part-time cho bên tôi thì:

1. Chúng tôi có phải làm những thủ tục gì để tiền lương của kế toán trưởng này là chi phí hợp lý?
2. Tôi nghe nói rằng những người làm part-time mà không phải là lao động chân tay thì sẽ phải khấu trừ thuế thu nhập 10% tại nguồn? Điều đó có đúng không? Nếu có thì việc kê khai sẽ như thế nào? Có quy định pháp lý nào cho vấn đề này không?

Chúng tôi chỉ chuyên về kinh doanh và kỹ thuật, rất mộc và không có kiến thức căn bản bên kế toán. Rất mong các bạn kế toán chỉ giáo thêm. Cảm ơn các bạn nhiều.
1.Bạn phải ký hợp đồng lao động với người này để được đưa tiền lương trả cho kế toán trưởng vào chi phí hợp lý. Nhớ kiểm tra xem bác ấy có chứng chỉ kế toán trưởng không. Hàng tháng khi trả lương cho KTT thì phải có ký nhận trên bảng lương. KHông cần phải trích BHXH, BHYT vì người này đã đóng ở chỗ khác (kiểm tra bằng cách cho xem quyển photo sổ BHXH)
2.Hàng tháng lương của KTT phải được khấu trừ 10% để chuyển cho THuế. Cách làm thì KTT của bạn phải biết. Để biết về thuế TNCN bạn đọc thông tư 81 của BTC
 
A

anhthuan

Thành viên thân thiết
8/6/05
45
0
6
38
Hai Phong
#4
sao2005 nói:
1. Chúng tôi có phải làm những thủ tục gì để tiền lương của kế toán trưởng này là chi phí hợp lý?
2. Tôi nghe nói rằng những người làm part-time mà không phải là lao động chân tay thì sẽ phải khấu trừ thuế thu nhập 10% tại nguồn? Điều đó có đúng không? Nếu có thì việc kê khai sẽ như thế nào? Có quy định pháp lý nào cho vấn đề này không?.
Bạn ký hợp đồng lao động như bình thường với các nhân viên khác, tuy nhiên trên hợp đồng không quy định phải trả các khoản bảo hiểm. Nếu bạn ma ký hợp đồng kiểu part-time thie phải khấu trừ thu nhập của nhân viên. Còn trên hợp đồng ký theo kiểu lao động bình thường 8 tiếng/giờ thì vẫn OK
 
Viva

Viva

Nôngdânthậthột@ ®
20/5/05
387
1
0
43
Gầm cầu chữ Y
#5
anhthuan nói:
Bạn ký hợp đồng lao động như bình thường với các nhân viên khác, tuy nhiên trên hợp đồng không quy định phải trả các khoản bảo hiểm. Nếu bạn ma ký hợp đồng kiểu part-time thie phải khấu trừ thu nhập của nhân viên. Còn trên hợp đồng ký theo kiểu lao động bình thường 8 tiếng/giờ thì vẫn OK
Bạn có thể dẫn chứng bằng văn bản nào không ạ ?
Cảm ơn trước nhé.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều