S
Chào các bạn.
Nhóm chúng tôi vừa thành lập một công ty TNHH nho nhỏ, công việc kế toán rất ít nên chỉ muốn thuê 1 kế toán trưởng làm part-time (Kế toán trưởng sẽ kiêm hạch toán chi tiết). Người này hiện đang làm tại 1 công ty khác và đang đóng bảo hiểm theo bên đó rồi nên bên tôi không phải đóng bảo hiểm cho người này nữa. Bây giờ, nếu người này làm part-time cho bên tôi thì:
1. Chúng tôi có phải làm những thủ tục gì để tiền lương của kế toán trưởng này là chi phí hợp lý?
2. Tôi nghe nói rằng những người làm part-time mà không phải là lao động chân tay thì sẽ phải khấu trừ thuế thu nhập 10% tại nguồn? Điều đó có đúng không? Nếu có thì việc kê khai sẽ như thế nào? Có quy định pháp lý nào cho vấn đề này không?
Chúng tôi chỉ chuyên về kinh doanh và kỹ thuật, rất mộc và không có kiến thức căn bản bên kế toán. Rất mong các bạn kế toán chỉ giáo thêm. Cảm ơn các bạn nhiều.
Nhóm chúng tôi vừa thành lập một công ty TNHH nho nhỏ, công việc kế toán rất ít nên chỉ muốn thuê 1 kế toán trưởng làm part-time (Kế toán trưởng sẽ kiêm hạch toán chi tiết). Người này hiện đang làm tại 1 công ty khác và đang đóng bảo hiểm theo bên đó rồi nên bên tôi không phải đóng bảo hiểm cho người này nữa. Bây giờ, nếu người này làm part-time cho bên tôi thì:
1. Chúng tôi có phải làm những thủ tục gì để tiền lương của kế toán trưởng này là chi phí hợp lý?
2. Tôi nghe nói rằng những người làm part-time mà không phải là lao động chân tay thì sẽ phải khấu trừ thuế thu nhập 10% tại nguồn? Điều đó có đúng không? Nếu có thì việc kê khai sẽ như thế nào? Có quy định pháp lý nào cho vấn đề này không?
Chúng tôi chỉ chuyên về kinh doanh và kỹ thuật, rất mộc và không có kiến thức căn bản bên kế toán. Rất mong các bạn kế toán chỉ giáo thêm. Cảm ơn các bạn nhiều.