Chi phí bảo trì phần mềm kế toán

  • Thread starter DHgtvt
  • Ngày gửi
V

vietkhanh4141

Guest
5/5/14
0
1
3
43
Ha Noi
Công ty chúng tôi kinh doanh phân phối hàng tiêu dùng (mua hàng của hãng sản xuất và bán buôn cho đại lý tạp hóa, siêu thị mini). Hiện chúng tôi đang có nhu cầu mua một phần mềm kế toán để phục vụ quản lý kinh doanh, một số yêu cầu cơ bản như sau:

-Theo dõi xuất nhập tồn hàng hóa,

-Theo dõi công nợ theo từng nhân viên, từng đại lý

-Theo dõi lịch thanh toán công nợ đối với từng đại lý

-Theo dõi doanh số bán hàng tổng hop, của từng nhân viên -> tự động tính lương thưởng

Các đơn vị có phần mềm đáp ứng được nhu cầu trên xin gửi mail giới thiệu và báo giá đến địa chỉ email: hoamypham@khanhan.biz hoặc liên hệ số đt: 0936 271 276
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vbiscloud

vbiscloud

Guest
21/5/14
1
8
53
hcm
www.vbiscloud.com
Công ty chúng tôi kinh doanh phân phối hàng tiêu dùng (mua hàng của hãng sản xuất và bán buôn cho đại lý tạp hóa, siêu thị mini). Hiện chúng tôi đang có nhu cầu mua một phần mềm kế toán để phục vụ quản lý kinh doanh, một số yêu cầu cơ bản như sau:

-Theo dõi xuất nhập tồn hàng hóa,

-Theo dõi công nợ theo từng nhân viên, từng đại lý

-Theo dõi lịch thanh toán công nợ đối với từng đại lý

-Theo dõi doanh số bán hàng tổng hop, của từng nhân viên -> tự động tính lương thưởng

Các đơn vị có phần mềm đáp ứng được nhu cầu trên xin gửi mail giới thiệu và báo giá đến địa chỉ email: hoamypham@khanhan.biz hoặc liên hệ số đt: 0936 271 276
minh đã email cho bạn. bạn kiểm tra giúp mình nhé
 
K

k7777777

Guest
30/12/13
1
0
1
31
HN
Mình đã email cho bạn rồi đấy. Rất mong 2 công ty của chúng ta có cơ hội hợp tác với nhau.
 
T

thuyphuong1vs

Guest
15/8/12
1
0
1
Bắc Giang
Chi phí bảo trì bạn có thể tiếp tục ký hoặc ngừng dịch vụ khi căn cứ vào mục đích sử dụng.
Ví dụ:
- Bạn là kế toán sử dụng phần mềm chưa thành thạo, hay bạn làm kế toán thuế có sự thay đổi từ tổng cục thuế về các thay đổi về biểu mẫu do bộ tài chính quy định => nên ký hợp đồng hỗ trợ để đảm bảo việc sử dụng của bạn là xuyên suốt, không bị gián đoán của quá trình sử dụng cũng như nâng cấp của phần mềm
- Bạn đã sử dụng thành thạo phần mềm, không có bất kỳ sự vướng mắc gì khi sử dụng hoặc cũng có thể đơn vị chỉ sử dụng quản lý nội bộ không liên quan đến việc nâng cấp phần mềm có ảnh hưởng gì hay không => có thể không cần ký hợp đồng dịch vụ.
Tuy nhiên theo quan điểm của mình, nên ký hợp đồng dịch vụ hỗ trợ vì cái này đảm bảo sát sao đến quyền lợi của các bạn khi chẳng may phần mềm có lỗi này lỗi kia mà không khắc phục được. (tất nhiên dù có muốn ký dịch vụ vẫn phải cân nhắc có kinh phí để duy trì phần đó không nữa :D )
 
Metadata Việt Nam

Metadata Việt Nam

Nhanh và chắc chắn
Các bạn cho hỏi, bình thường bên công ty các bạn sử dụng phần mềm kế toán thì cái phí dịch vụ bảo trì là khoảng bao tiền 1 tháng nhí, mình mới làm cty mình mà năm trước bên mình ký hợp đồng bảo trì 1 tháng là 200.000đ/1 tháng mà mình thấy cái phần mềm cũng ít khi bị trục trặc mà mỗi tháng mất 200k mà trong khi họ cũng chẳng đến bảo trì gì khi nào mà có sự cố thì họ hướng dẫn từ xa, theo kinh nghiệm các bạn bên mình có nên tiếp tục ký bảo trì không, cty mình là cty nhỏ phần mềm rất đơn giản
Mình không biết công ty khác như nào, chắc là do tính chất của từng phần mềm khác nhau.
Với bên mình thì khách hàng dùng lần đầu tiên được miễn phí 1 năm bảo trì.
Còn những năm tiếp theo nếu khách hàng yêu cầu thì bên mình sẽ thực hiện bảo trì với giá 800k/năm
Còn nếu khách hàng không yêu cầu thì bên mình cũng đâu có bắt buộc được
:D:D:D:D
 
P

phamthianh702

Guest
12/3/15
6
1
1
32
phí này nên đóng vì mình nghĩ nếu xảy ra rủi ro thì phí bỏ ra lúc đó rất có thể sẽ ko rẻ hơn khoản phí kia đâu trong khi bạn đóng từ đầu thì coi như là trả tiền cho tất cả các vấn đề đó 1 lần rùi thui mà.. tất nhiên là ko ai mong muốn có vấn đề j xảy ra nhưng kinh nghiệm là rất khó..!!! :)
 
gathanhdo

gathanhdo

Sơ cấp
24/3/10
43
16
8
Đà Nẵng
Mỗi phần mềm đều có ưu điểm riêng, về giá cả mình không có so sánh, bạn cứ tìm hiểu để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất nhé.
Thân ái!
 
vanthanhtam

vanthanhtam

Cao cấp
21/5/10
1,658
119
63
Tuy Hoa
Bài viết hay và diễn đàn sôi động quá. Theo mình tùy vào chi phí bản quyền mua ban đầu triển khai phần mềm mà quyết định ký hay không ký HĐ bảo trì và tỷ lệ là bao nhiêu mới hợp lý.
Với đặc thù của phần mềm kế toán hiện nay, theo mình có 2 dạng:
1. Phần mềm thương mại
Với phần mềm thương mại tầm giá hiện nay từ 3tr->20triệu, thì tỷ lệ ký bảo trì có thể từ 20%->10%.
Việc ký hay không kỳ phụ thuộc vào DN mua phần mềm và DN cung cấp phần mềm
+ Phía DN mua phần mềm có thể không ký bảo trì đó là quyền của DN, vì giá phần mềm đã có phí license sử dụng suốt đời. Nếu có phát sinh lỗi hoặc update phiên bản theo thông tư mới thì DN yêu cầu đơn vị bán phần mềm khắc phục, Update : chi phí theo thỏa thuận hợp lý 2 bên.
+ DN hài lòng với chi phí đề xuất thì ký bảo trì để có những quyền lợi về hỗ trợ kỹ thuật update nâng cấp,...thì ko có gì phải bàn cải theo mình chi phí hiện nay là từ 20%->10%.

2. Phần mềm viết theo yêu cầu
Dạng này thì bắt buột DN nên ký bảo trì, vì 2 bên phải cộng tác rất nhiều để xây dưng nên phần mềm đáp ứng được nhu cầu đặc thù của DN. Tính hiệu quả và giá trị kinh tế mang lại của phần mềm rất đáng kể nếu phần mềm triển khai thành công. Chi phí này tầm khoảng 15%->20%. Con số không lớn với kế quả mang lại của phần mềm. Tuy nhiên, DN có quyền không ký HĐ bảo trì sau khi kế thúc nghiệm thu.

Hiện công ty mình đang bán phần mềm thương mại Kế toán Friendly với chi phí 2tr9, có thể sử dụng không cần ký bảo trì. Khi có Update hay nâng cấp chúng tôi có thể thu phí từ 300k->500K. Hoặc hư hỏng do virus hay khắc phục sự cố sẽ thỏa thuận mức phí từ 300K->500K để khắc phục.
Nếu bạn làm thương mại có thể sử dụng phần mềm Misa.
Misa làm thương mại, dịch vụ rất tốt.
Ưu điểm: - Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ phát sinh ( Đã triển khai cho rất nhiều đơn vị làm về du lịch)
- Luôn cập nhật thông tư, biểu mẫu mới nhất của Bộ tài chính.
- Giao diện đẹp, linh hoạt, dễ sử dụng
- Đảm bảo tính chính xác và quy trình tiêu chuẩn chất lượng cao.
- Là sản phẩm phổ biến nhất trong lĩnh vực phần mềm kế toán.
- Không tính phí bảo hành, bảo trì hàng năm. ( Bảo hành 12 tháng)
- Triển khai nhanh
- Kết nối trực tiếp với thuế
- Tư vấn hỗ trợ nhiệt tình.
Chi phí: Đối với doanh nghiệp làm về du lịch thì chi phí mua phần mềm dao động từ 6.950.000VNĐ tới 8.950.000VNĐ.

Bạn cho mình thông tin liên hệ, mình sẽ chủ động liên hệ để tư vấn cho bạn.
Hoặc bạn có thể liên hệ với mình qua:
Điện thoại: 01696 852 724
Misa Hà Nội: 04 3762 7891 ( máy lẻ 177)
Email: ntthuy2@han.misa.com.vn
Skype: gathanhdo
Facebook: https://www.facebook.com/ngoc.heo.201012
Mình rất mong có cơ hội hợp tác với quý công ty.
Trân Trọng!
Phần mềm kế toán Misa không vào tính phân bổ trực tiếp chi phí tài khoản 142 và 242 rất bất tiện

Vài ý kiến chia sẽ cùng các bạn.
Thanks
Friendly Accouting
 
N

ngaemily29

Tư vấn thuế, kế toán, PMKT 0909 313 488
16/6/15
6
1
3
36
Hà Nội
Ðề: Chi phí bảo trì phần mềm kế toán

Mình cũng từng gặp 1 trường hợp thế này. Bên mình mua phần mềm kế toán ngày 30/09/2010 (ví dụ thôi), thời gian bảo hành là 12 tháng, hết thời gian bảo hành là phải ký hợp đồng bảo trì. Nhưng do phần mềm chạy ngon quá, chẳng có gì trục trặc (không cần nhờ bên phần mềm làm gì cả, cứ thế mà xài thôi). Mãi đến khi có vấn đề xảy ra cần nhờ đến sự hỗ trợ bên phần mềm hình như sau khi hết thời gian bảo hành khoảng 4-5 tháng gì đó, họ bắt phải ký bù lại số tháng đã qua, vậy không biết có đúng không mọi người?
Sai. Vậy sẽ bắt đầu ngày ký bảo trì từ ngày ký thôi chứ hoặc theo sự vụ phát sinh. Những bên phần mềm như vậy bỏ đi. Tớ dùng phần mềm 3 năm nay trước dùng misa hỗ trợ kém nên bỏ dùng của bên SIS giá thành hợp lý làm được nhiều công ty mà phần mềm rất thông minh khác hẳn phần mềm khác, hỡ trợ thì nhiệt tình nhiều hôm tối đang làm thêm cho DN vẫn gọi hỏi được hơ hơ. Nói chung PM giờ thì nhiều nhưng họ ứ quan tâm đến Khách hàng mà chỉ quan tâm đến bán được hay ko thôi
 
thanhnq

thanhnq

iKINHDOANH-Phần mềm Giúp q.lý kinh doanh tốt hơn
29/12/05
0
1
3
47
HN
ikinhdoanh.net
Các nhà cung cấp phần mềm hầu hết đều quan tâm tới việc chăm sóc khách hàng, nên họ cung ứng dịch vụ bảo trì, vừa để giữ mối quan hệ tốt đẹp với khách, khách hàng yên tâm GỌI LÀ CÓ.

Khách hàng mua dịch vụ bảo trì là mua dịch vụ bảo đảm cho phần mềm, dữ liệu và dịch vụ hỗ trợ. Hệ thống lớn thì chi phí lớn, hệ thống nhỏ thì chi phí nhỏ. Phần mềm và dữ liệu của bác DHgtvt là 2.4tr/năm, cá nhân e thấy là vừa đủ. E biết có hệ thống chi tới 2 triệu đô/năm mua dịch vụ bảo trì và hỗ trợ nhưng nhà cung cấp cũng ko làm gì nhiều, ko nhất thiết nhà cung cấp phải làm gì đó thật nhiều thì mới gọi là bảo trì. Khách hàng thấy rằng chi 1 khoản hợp ví cho dịch vụ này và yên tâm là ok rùi. Hệ thống mà cứ chạy mượt mà, lại có nhà cung cấp ở bên cạnh, chi phí hợp lý thì ổn rồi còn gì.

Từ thực tế chăm sóc khách hàng của e, e xin có ý kiến như vậy.

Chúc các bác kinh doanh phát đạt.
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Sai. Vậy sẽ bắt đầu ngày ký bảo trì từ ngày ký thôi chứ hoặc theo sự vụ phát sinh. Những bên phần mềm như vậy bỏ đi. Tớ dùng phần mềm 3 năm nay trước dùng misa hỗ trợ kém nên bỏ dùng của bên SIS giá thành hợp lý làm được nhiều công ty mà phần mềm rất thông minh khác hẳn phần mềm khác, hỡ trợ thì nhiệt tình nhiều hôm tối đang làm thêm cho DN vẫn gọi hỏi được hơ hơ. Nói chung PM giờ thì nhiều nhưng họ ứ quan tâm đến Khách hàng mà chỉ quan tâm đến bán được hay ko thôi

Hay đấy!

Ví dụ mình mua một cái xe ô tô, khi nào xe bị va quệt, bị tai nạn thì lúc đó mình chạy ra mua bảo hiểm cũng chưa muộn. Chắc mua bảo hiểm xong thì cái xe sẽ được khắc phục mà ko mất tiền thêm vì vừa mới mua bảo hiểm rồi nhỉ. Và sau khi khắc phục xong sự cố thì ta chỉ đóng mỗi năm đó thôi, rồi các năm sau ko đóng nữa, cho đến bao giờ xe ô tô của ta bị tai nạn tiếp, lúc đó ta lại mua bảo hiểm đúng ko?

Có công ty bảo hiểm nào làm như vậy ko? Nếu có thì... Quá tuyệt vời!

Như ở trên mình đã giải thích cực rõ ràng:

1. Không ký bảo trì thì khi gặp sự cố lớn sẽ làm theo vụ việc. Sự cố nhỏ (hỏi đáp thông thường) thì có thể hỗ trợ dạng community (hỗ trợ cộng đồng) và dĩ nhiên là tính tức thời là phụ thuộc thời gian của người hỗ trợ. Các bạn vào các diễn đàn hỗ trợ các sản phẩm của các công ty nước ngoài thì rất rõ điều này, nhiều khi có KH khác họ trả lời hộ và còn trả lời nhanh hơn cả NCC.

2. Nếu mua bảo trì ở thời điểm đó, thì trước hết KH trả phí vụ việc cho vụ hỗ trợ đó trước, sau đó mới ký bảo trì cho thời gian sau đó. Hợp đồng bào trì là tính từ ngày ký (cho các vụ việc sau khi ký hợp đồng), chứ ko phải cho các vụ việc xảy ra trước ngày ký hợp đồng.

Tuy nhiên trường hợp thứ 2 này có thể NCC du di, vẫn hỗ trợ miễn phí những vụ việc trước khi ký (nếu vụ việc là nhỏ lặt vặt). VÀ mọi người nên nhớ 1 điều là: QUAN HỆ WIN-WIN, đừng lúc nào cũng chỉ nghĩ có lợi cho mình mà ko nghĩ tới đối tác. Mình sống tốt mà họ ko sống được thì mình cũng chết theo. Khôn quá chưa chắc đã phải là khôn đâu mà là dại đấy.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: thuduyen283
vanthanhtam

vanthanhtam

Cao cấp
21/5/10
1,658
119
63
Tuy Hoa
Ðề: Chi phí bảo trì phần mềm kế toán

Thường thì phí nâng cấp phần mềm là bao nhiêu ạ
Bạn nên vào web của Misa để tham khảo chi phí khi nâng cấp phần mềm để hiểu thêm
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA