Tổng hợp các câu hỏi về "Hệ số lương, bậc lương, thang bảng lương"

  • Thread starter em ngoc
  • Ngày gửi
T

thocon0711

Guest
17/3/08
28
0
0
TPHCM
anh chị có thang lương bảng lương bảng lương dành cho doanh nghiệp không áp dụng theo thang bảng lương nhà nước không cho emm xin với. em đang c ầngấp lắm. Cảm ơn anh chị trước nhé. Em cần phải nộp lên phòng thống kê quận 1

Chào bạn! Nếu bạn mún làm bạn lương ko theo thang bảng lương của Nhà nước thì bạn có thể tự làm lấy. Bạn dựa vào bảng lương của 1 cty tư nhân nào đó( đi "xin xỏ" ngta áh) rồi xây dựng cho cty bạn. Mình cũng mới vừa làm xong
Nhưng mình ko gởi kèm file đc. Nếu cần bạn gởi mail cho mình: thocon0711@yahoo.com nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hiepsisanco

Guest
7/7/08
1
0
0
TP HCM
Chào các bạn!
Mình đang làm lao dộng tiền lương ở Công ty mình nhưng vì mới ra trường và Công ty thành lập cũng chưa được lâu nên còn thiếu rất nhiều kinh nghiệm thực tế. Sắp tới Công ty mình sẽ tiến hành xây dựng và đăng ký thang bảng lương rồi đóng BHXH - BHYT cho nhân viên.
Mình định xây dựng 2 hệ thống lương: 1lương theo hệ số lương Nhà nước để đóng BHXH và 1 lương kinh doanh nhưng chưa biết làm như thế nào cho hợp lý cả.
VD: Lương ở Công ty mình có người 8tr/tháng thì mình phải tách ra như nào cho hợp lý ?
Rất mong các bạn chỉ bảo và giúp đỡ, cám ơn mọi người rất nhiều!
-----hiepsisanco@yahoo.com-------
 
T

tienhuynh0780

Guest
9/11/07
26
0
1
43
1619/51 pham the hien Q8
đây là hệ số áp dụng cho cty Nhà nước hệ số trung cấp là 1.8 x lương căn bản,đại học là 2.34 x LCB,công nhân bậc 1 là 1.67 x LCB. Còn cty tư nhân thì tự mình xây dựng áp dụng LCB x hệ số miễn sao cao hơn lương căn bản là được rồi,cao hơn ít nhất là 7 % lương CB (mình đọc ND 114 BHXH)
 
H

hoanghuyenhappy

Guest
17/7/08
1
0
0
TP HCM
Xin chào tất cả các bạn, mình là thành viên mới tham gia chương trình này.Là thành viên mới nên mình chưa có nhiều kinh nghiệm, mong các bạn giúp đỡ. Công ty mình mới thành lập , sếp bảo mình thì đăng ký lao động và thang bảng lương nhưng mình không biết khi đăng ký phải có những thủ tục gì, và đăng ký ở đâu.Và các bạn cho mình bảng bậc lương để tham khảo Cty mình Cty TNHH.Mong các bạn giúp đỡ. Cảm ơn nhiều.
 
M

mailanh

Guest
14/7/08
9
0
0
Hà Nội
Bạn phải xây dựng hệ thống thang bảng lương của công ty hoặc bạn có thể lên Sở LĐ - TB XH của Quận, huyện mà Công ty bạn đóng. Họ sẽ bạn mẫu và cứ theo sườn đó mà làm. Sau đó bạn phải nộp lại cho họ và họ sẽ hẹn ngày để cho Công ty bận một quyết định đã đăng ký thang bảng lương. Làm cơ sở mua bảo hiểm XH sau này. Thân!
 
T

tungqn82

Guest
7/7/08
2
0
0
41
QUY NHƠN
các bạn chỉ cho mình cách làm thang bảng lương để làm bảo hiểm xã hội nhe! mình cảm ơn các bạn nhiều

các bạn chỉ cho mình cách làm thang bảng lương để làm bảo hiểm xã hội nhe! mình cảm ơn các bạn nhiều
theo Địa chỉ tungqn82@yahoo.com
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
R

ruanheng

Guest
9/7/08
2
0
0
Cầu Giấy
Xin cho em hỏi, bên em là công ty TNHH Thương mại chi nhánh tại Hà Nội, theo như giám đốc nói chi nhánh này sẽ có hoạt động kinh doanh, ... độc lập với công ty ( trụ sở tại HCM). Giờ em phải đi làm bảo hiểm cho các nhân viên chi nhánh Hà Nội, vậy khi đến sở thương binh lao động và xã hội, em có thể lấy bản Quy chế tiền lương của công ty tại HCM không? Hay bên chi nhánh Hà Nội phải đăng ký lại với sở thương binh lao động và xã hội. Chi nhánh tại HN bên em cũng mới được thành lập 3 tháng. Rất mong các anh chị chỉ giáo, em xin cảm ơn nhiều nhiều!!!!!!!
 
R

ruanheng

Guest
9/7/08
2
0
0
Cầu Giấy
còn một vấn đề nữa đó là, bên em là chi nhánh của công ty TNHH Thương mại tại HN, nhân viên công ty có 16 người, và theo như kinh nghiệm của các anh chị khi đi làm bảo hiểm có nói, nếu công ty dưới 10 người thì có thể không cần thành lập công đoàn, nhưng nếu trên 10 người thì sao ạ? có bắt buộc phải có công đoàn không ah? nếu không có thì khi em đi đăng ký đóng bảo hiểm cho nhân viên sẽ gặp khó khăn không? và trong trường hợp của chi nhánh bên em, phải làm thế nào để có thể đóng bảo hiểm thuận lợi nhất mà không bị " hành" nhiều ah? anh chị nào có kinh nghiệm trả lời giúp em nhé! em cảm ơn rất nhiều!

về cách làm thang bảng lương , những phần trước trên WKT đã được các anh chị ghi rất rõ và khá đầy đủ, có cả tài liệu tham khảo đấy, bạn có thể vào phần hệ thống thang lương, bảng lương tham khảo, nhất là các bài của bác Kế toán Già gân! có thể vào địa chỉ này xem nhé : http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=38198&page=5
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
N

Nghiem Thanh

Guest
3/4/08
3
0
0
Hung Yen
Xin mọi người cho biết: c.ty tôi chưa có chức năng xuất nhập khẩu. bây giờ chúng tôi muốn đăng ký thêm chức năng này thì cần những thủ tục gì và các mẫu biểu kê khai? xin chân thành cảm ơn!
 
H

Huu Thanh

Guest
Các bạn cho mình hỏi: Hợp đồng lao động mới, có bằng đại học vào làm việc tại Công ty TNHH một thành viên do nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ. Vậy thời gian thử việc là bao lâu và áp dụng mức lương nào dưới đây cho phù hợp trong thời gian này.
- Lương theo thỏa thuận giữa công ty và người lao động (lương cứng) 1.000.000đ/tháng
- Hưởng hệ số 2.34 (205/2004/NĐ-CP)
 
1

18001260

Guest
24/2/05
50
0
0
47
Hà Nội
Xin mọi người cho biết: c.ty tôi chưa có chức năng xuất nhập khẩu. bây giờ chúng tôi muốn đăng ký thêm chức năng này thì cần những thủ tục gì và các mẫu biểu kê khai? xin chân thành cảm ơn!

Lên Sở kế hoạch đầu tư thay đổi đăng ký KD, gồm các mẫu thông báo thay đổi nội dung đăng ký KD quyết định thay đổi đăng ký KD, Biên bản họp hội đồng thành viên (hoặc đại hội cổ đông) về việc thay đổi đăng ký KD. Trong 5 ngày là lấy được ĐKKD mới, nhớ là ngày đến lấy ĐKKD mới thì sếp bác fải đi cùng có đem theo cả CMT nhá. Sau đó bác lên Chi cục thuế làm cái thông báo thay đổi ĐKKD. Xong.
Tớ ko biết gửi file đâu nên nếu bác cần thì cho tớ địa chỉ mail, tớ gửi cho 3 mẫu đó (tớ chỉ có của Cty cổ phần thôi), nếu bác là công ty TNHH thì bác chịu khó lên Sở kế hoạch đầu tư mua mẫu nhá. Tự làm cho rẻ bác ạ với lại tranh thủ đi loăng quăng shopping được 2 bữa, chứ thuế ngoài tốn kém, mà cũng lâu thế.
 
1

18001260

Guest
24/2/05
50
0
0
47
Hà Nội
Oài tớ đang làm hệ thống thang bảng lương, các bác cho tớ hỏi các khkoản phụ cấp nào sẽ phải tính khi nộp bảo hiểm XH nhỉ (tớ chỉ biết là có phụ cấp chức vụ, phụ cấp trách nhiệm và hình như cả phụ cấp độc hại nữa). Các bác giúp tớ cái, gấp gấp lắm rồi. Thanks.
 
xuan84

xuan84

Cao cấp
23/7/08
253
0
16
40
Hà Nội
Mình có nhiều tài liệu về lương lắm. Trước tiên các bạn phải xây dựng qui chế tiền lương cho Công ty sau đó trình xếp ký và ban hành la được

bạn gửi giúp mình nhé, a` mà gửi luôn giúp mình quy chế lương để mình dựa vào đó làm nhé.Mình chưa làm bao giờ nên không biết nó như thế nào.
Cám ơn ban nhiều nhiều!
đây là mail của mình: nhanhlanrung58@yahoo.com.
 
G

G01

Sơ cấp
Xin chao moi nguoi. Minh bat dau lam BH cho nhan vien trong cong ty nhung chua hieu ro ve he thong thang bang luong tung bac, co ai biet ko thi giup minh voi.
Va co ai co mau ve dang ky BH thi gui gium minh voi
Minh cam on nhieu!
 
N

NGO KIM CHIEN

Guest
13/8/08
1
0
0
41
Bình Dương
công ty tôi ở KCN Sóng Thần II
tôi là một nhân viên nhân sự, nên gần đây tôi nghe phong phanh công nhân công ty tôi đang làm sắp đình công, bởi với mức lương tối thiểu công ty tôi là 910,000 +100,000tiền chuyên cần nếu làm đủ 26 ngày công, và 200,000 tiền trợ cấp xăng và phòng trọ.nhưng với giá cả như hiện nay thì công nhân cty chúng tôi với thu nhập chưa đến 2000,000/tháng thì làm sao đủ thu chi trong sinh họat? Cty tôi nói tôi làm một thang bảng lương hòan chỉnh như công nhân mới vào thì tính như thế nào? 1 năm, 2 năm,3năm , 4 năm tính ra sao? và nhân viên như chúng tôi Trung cấp, CĐ, ĐH và phòng kỹ thuật ...? tôi đã tìm trong sách luật lao động nhưng chỉ là đại khái nói ra Ban giám đốc không hiểu, nên giờ tôi muốn các thành viên có thể giúp tôi một việc trên được không?
 
L

lambogini

Guest
15/7/08
3
0
0
Tp HCM
Công Ty của bạn đặt ở địa bàn nào thì bạn liên hệ ở Phòng Lao Động nơi đó để được hướng dẫn thêm.

Chào Bác KẾ TÓAN GIÀ GÂN
Cho cháu được thỉnh giáo bác mộ số vấn đề cháu đang mắc phải
Cty cháu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (Mua bán, sửa chữa, phân phối các thiết bị linh kiện liên quan đến ngành CNTT, Viễn thông, Điện tử...)
Cty cháu ở Quận Bình Tân
Bây giờ muốn xây dựng hệ thống thang bảng lương không theo hệ thống lương của nhà nước thì có được không. Điều kiện cần và đủ là như thế nào, Có nhất thiết là phải có hệ số lương, hay chỉ cần quy định lương, phụ cấp..và tỉ lệ phần trăm tăng lương định kỳ (VN: bên cháu trả lương cho NV Kỹ thuật tổng cộng là 2.000.000vnd /tháng. Trong đó: Lương cơ bản là 1.000.000vnd, Phụ cấp Xăng: 350.000, Điện thoại: 100.000, Cơm trưa: 350.000, Trách nhiệm: 100.000, chuyên cần: 100.000) Như vậy cứ 1năm cty sẽ tăng khoảng 10% của 2.000.000 thì có được không?
rất mong nhận được hồi âm sớm nhất của bác
 
D

dothuyduong

Guest
5/8/08
1
0
0
Hà Nôị
chào các bạn!
CÔng ty mình là công ty bất động sản. Mình đang chuẩn bị làm thủ tục đóng BHXH cho mọi người. Lên BHXH họ đòi thang bảng lương do sở lao động-thương binh xã hội duyệt. Bạn nào có mẫu cho mình với. Mình đang cần gấp.
cảm ơn nhiều nhiều
 
D

DoanThienHuong

Guest
29/5/08
31
1
0
Ha Noi
Hệ thống thang, bảng lương

Đi làm bảo hiểm thật khó khăn quá các bác àh.Thủ tục thì lằng nhằng mà nhiều cái phức tạp quá.
Có 2 vấn đề lớn cần giải quyết trước khi bắt đầu vào làm sổ BHXH cho nhận viên:
1/ Phải ra sở LĐ-TBXH thành phố để làm thủ tục đăng ký thang bảng lương gồm:
- Công văn đề nghị đăng ký thang, bảng lương
- Hệ thống thang , bảng lương doanh nghiệp tự xây dựng
- Bản quy định các tiêu chuẩn và điều kiện áp dụng dành cho các chức danh làm việc cho công ty (VD như giám đốc thì cần phải có bằng cấp như thế nào.....)
*** Khi làm xong và nộp những thứ trên thì phải đợi trong vòng 15 ngày để lấy quy chế trả lương
2/ Sau khi có quy chế thì lên phòng BH quận nơi công ty đăng ký và nộp những giấy tờ sau:
- 2 bản sao công chứng GP đăng ký kinh doanh
- 2 bản sao công chứng quy chế trả lương( Vừa làm ở sở LĐ-TBXH)
- Bộ hồ sơ của nhân viên:+ HĐ lao động, Giấy khám sức khỏe, Bản sao Giấy khai sinh, Sơ yếu lý lịch, Chứng minh thư phô tô
- 4 bản đăng ký tham gia BHXH, BHYT
- 4 bản đăng ký tham gia BHYT
- 4 bản danh sách lao động và quỹ tiền lương trích nộp BHXH
Nộp xong thì đợi trong vòng 30 ngày để lấy kết quả nhé

Đây là quy trình làm BH mà mình đang phải làm xin chia sẻ để các bạn biết:wall:
 
R

rubythang

Guest
14/7/08
2
0
0
41
Ha Noi
Cái đó e mua 1 quyển sách "kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương"của nhà xuất bản Tài Chính về mà tham khảo nhé!a cũng có 1 quyển,nhiều thông tin lắm.:)
 
R

rubythang

Guest
14/7/08
2
0
0
41
Ha Noi
Trời!
e báo cáo các Bác tình hình sự việc là thế này.
e làm hành chính sự nghiệp được một thời gian.Đồng lương "cao' quá nên e đành ngậm ngùi khăn gói ra đi tìm đường cứu "Thân".híc híc.
Và tình hình e đã khá hơn rồi(giờ cũng được 75kg).
Công ty e làm cũng mới, quy mô nhỏ thôi ạ.Vì vậy phòng kế toán có mỗi e.
cái gì e cũng vướng các Bác ạ!
Hiện tại các bác nào giúp e gửi cho e mẫu văn bản để đăng ký thang bảng lương với sở LĐTB TP HN ạ.
E xin chân thành cảm ơn các Bác nhiều lần!
Híc híc.
số công ty e là 04.8721324
e tên Thắng béo ạ!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA