Tổng hợp các câu hỏi về "Hệ số lương, bậc lương, thang bảng lương"

  • Thread starter em ngoc
  • Ngày gửi
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
To emngoc và WhoamI : Kitten đã tìm thấy NĐ 26/CP nhưng bản này đã cũ, từ 23/05/1993, cho nên Kitten sợ không chuẩn nữa, mà ở chỗ Kitten lại không tìm được Bản mới nhất. Nếu mọi người cần để tham khảo thì Kitten chuyển qua cho nhé ????
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

WhoamI

Cao cấp
:a3 Chào Kitten Honey nhé!
NĐ 26/CP mà kitten nói có phải là NGHỊ ĐỊNH SỐ 26/2001/NĐ-CP NGÀY 04/06/2001 CỦA CHÍNH PHỦ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 30/1998/NĐ-CP NGÀY 13/05/1998 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHI TIẾT THI HÀNH LUẬT THUẾ TNDN không? nếu đúng thì mình có rồi. Chỉ tội quá lười chưa chịu đọc.
Mình là thành viên mới nên chưa quen ai trên diễn đàn cả, do vậy mình không tự tin lắm khi tham gia buổi offline nhưng mình lại không muốn bỏ lỡ mất cơ hội được học hỏi, giao lưu và kết bạn với mọi người. Kitten Honey giúp mình với nhé! :two:
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
To WhoamI : Đúng rồi đó, nếu có rồi thi thôi kitten không fax nữa nhé.
Kitten cũng là thành viên mới thôi, cũng lần đầu họp mặt thôi, hôm đó mình cùng giúp đỡ nhau vậy hihi :dzo :dzo
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
kitten yêu quý.
gần đây máy em bị hỏng không thể vào mạng được, nên không thể thông tin lại cho chị. cám ơn chị nhiều. bản đó em cũng có rồi. chị không phải fax nữa đâu ạ. :thank
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
đợt vừa rồi em bận mấy cái hợp đồng nhập khẩu ủy thác nên không hỏi tiếp chị về một số vấn đề em vẫn chưa hiểu lắm, xin chị bớt chút thời gian giúp em nhé, em cảm ơn chị nhiều:

Vấn đề chuyển về lương hệ số để đóng BHXH ấy, em không hiểu là tại sao khi làm lại lương nếu lương đóng BHXH nhỏ hơn lương khoán thì lại phải làm thêm một lần trả lương nữa để số tiền đó là bằng nhau??? :wall :wall :wall
:thank :thank :thank
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Vấn đề chuyển về lương hệ số để đóng BHXH ấy, em không hiểu là tại sao khi làm lại lương nếu lương đóng BHXH nhỏ hơn lương khoán thì lại phải làm thêm một lần trả lương nữa để số tiền đó là bằng nhau???   
 
Em đang muốn nộp BHXH cho một số người ở trong công ty.
công ty em là một công ty tư nhân kinh doanh về dịch vụ, hiện nay em đang tính lương theo lương khoán. Bây giờ em muốn chuyển sang tính theo lương hệ số để nộp BHXH.
Vấn đề em muốn hỏi là từ tháng 1/04 đến nay em đang tính lương cho toàn bộ nhân viên trong công ty theo lương khoán, bây giờ muốn chuyển sang lương hệ số liệu có được hay không???   

Hiện tại Cty Emngoc trả lương khoán và muốn đóng BHXH đúng không ? NẾu muốn đóng BHXH emngoc phải dựa trên hệ số lương cơ bản theo quy định của nhà nước, và mức lương cơ bản đó chắc chắn thấp hơn lương thực tế phải trả cho nhân viên rồi. Bởi thế Kitten muốn nói, về mặt chứng từ thì phải hạch toán đúng số lương mà Emngoc thực sự trả cho người lao động. Điều đó bắt buộc emngoc phải trả lương làm 2 lần để tính toán sao cho 2 lần trả lương đó bằng đúng số lương em ngoc phải trả cho người lao động.
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
em xin cảm ơn chị :thank :thank :thank
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
KHông có gì đâu, Emngoc cứ gửi cho Kitten con mèo là được rùi mà :f_o
 
E

em ngoc

Guest
14/4/04
38
0
0
42
Viet nam
Truy cập trang
chị yên tâm đê, hôm trước em Ngọc có nhắn thằng bạn học kiến trúc tìm cho em ngọc mấy cái ảnh để em ngọc post lên web kế toán, nó tìm suốt cả buổi em Ngọc chỉ gật có 5 cái trong đó có 1cái ảnh đôi mèo, phải nói là cực đẹp, em hứa rùi, em sẽ gửi qua cho chị. chị chịu khó chờ nhé. :eek:k
mà chả hiểu sao mình tải ảnh lên mấy lần lúc gần được thì máy lại out ra khỏi mạng, 6lần làm đều không được, chán hơn gián :ak
 
Retngot

Retngot

Guest
20/7/04
121
0
16
44
??
Truy cập trang
Chị kitten_honey ơi ! Tiện thể fax cho em với
Số fax bên em là 04.7735380
Cảm ơn chị nhiều :thank :thank :thank :thank
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
To Retngot : Như Kitten đã nói cái văn bản mà Kitten đang có nó đã lâu rồi, và hiện nay có nhiều VB mới đã được ban hành, mà Kitten lại không có
Vậy bạn chịu khó sưu tầm "NGHỊ ĐỊNH SỐ 26/2001/NĐ-CP NGÀY 04/06/2001 CỦA CHÍNH PHỦ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 30/1998/NĐ-CP NGÀY 13/05/1998 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH CHI TIẾT THI HÀNH LUẬT THUẾ TND" để tham khảo, hoặc vào trang WEB của Bộ lao động và thương binh xã hội nhé
:sorry
 
P

pthao

Trung cấp
7/10/03
153
0
0
41
Ho Chi Minh City
Trang web của Bộ Lao động TB _Xh.??? Mình ko biết là có trang web này .

Bạn có thể cho địa chỉ web này không ?
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
CHÍNH PHỦ


Số: 26/2001/NĐ-CP CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----- o0o -----
Hà Nội, Ngày 04 tháng 06 năm 2001


--------------------------------------------------------------------------------


NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 30/1998/NĐ-CP ngày 13 tháng 5 năm 1998 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp



CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 30 tháng 9 năm 1992;

Căn cứ Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (số 03/1997/QH9 ngày 10 tháng 5 năm 1997);

Căn cứ khoản 11, khoản 12 Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (số 18/2000/QH10 ngày 09 tháng 6 năm 2000);

Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính;



NGHỊ ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 30/1998/NĐ-CP ngày 13 tháng 5 năm 1998 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:

1. Sửa đổi, bổ sung các khoản 1, 6 và khoản 7 Điều 3 quy định về doanh thu để tính thu nhập chịu thuế như sau:

a) Khoản 1 Điều 3 được sửa đổi, bổ sung như sau:

"1. Đối với hàng hoá, dịch vụ do cơ sở sản xuất, kinh doanh bán ra là toàn bộ tiền bán hàng, tiền cung ứng dịch vụ kể cả trợ giá, phụ thu, phụ trội mà cơ sở sản xuất kinh doanh được hưởng. Nếu cơ sở sản xuất, kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp trên giá trị gia tăng, doanh thu để tính thu nhập chịu thuế bao gồm cả thuế giá trị gia tăng. Thời điểm xác định doanh thu để tính thu nhập chịu thuế là thời điểm hàng hoá, dịch vụ đã được tiêu thụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Bộ Tài chính quy định cụ thể doanh thu để tính thu nhập chịu thuế đối với một số hoạt động đặc thù".

b) Khoản 6 Điều 3 được sửa đổi như sau:

"6. Đối với hoạt động cho thuê tài sản là số tiền phải thu từng kỳ theo hợp đồng. Trường hợp bên thuê trả tiền trước cho nhiều năm thì doanh thu được tính phân bổ theo số năm trả trước tương ứng".

c) Khoản 7 Điều 3 được sửa đổi như sau:

"7. Đối với hoạt động tín dụng là tiền lãi cho vay phải thu phát sinh trong kỳ tính thuế".

2. Sửa đổi, bổ sung khoản 6, khoản 7 Điều 4 quy định về các chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế như sau:

a) Khoản 6 Điều 4 được sửa đổi, bổ sung như sau:

"6. Các khoản chi cho lao động nữ theo quy định của pháp luật; chi bảo hộ lao động; chi trang phục làm việc theo mức khống chế tối đa do Bộ Tài chính quy định; chi bảo vệ cơ sở kinh doanh; trích quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thuộc trách nhiệm của cơ sở kinh doanh sử dụng lao động; kinh phí công đoàn; khoản trích nộp hình thành nguồn chi phí quản lý cho cấp trên theo chế độ quy định".

b) Khoản 7 Điều 4 được sửa đổi như sau:

"7. Chi trả lãi tiền vay vốn của các tổ chức tín dụng và các tổ chức, cá nhân khác theo lãi suất thực tế khi ký hợp đồng vay, nhưng tối đa không vượt quá mức lãi suất cho vay cao nhất của ngân hàng thương mại công bố tại thời điểm ký hợp đồng vay".

3. Điều 5 được sửa đổi lại như sau:

"Các khoản doanh thu, chi phí hợp lý được ghi trong sổ sách kế toán của cơ sở kinh doanh bằng đồng Việt Nam. Trường hợp có phát sinh doanh thu, chi phí bằng ngoại tệ thì phải quy đổi ra đồng Việt Nam theo tỷ giá bình quân của thị trường liên ngân hàng tại thời điểm phát sinh doanh thu, chi phí bằng ngoại tệ".

4. Khoản 3 Điều 9 được sửa đổi như sau:

"3. Các cơ sở kinh doanh có địa điểm kinh doanh thuận lợi, ngành nghề kinh doanh ít bị cạnh tranh mang lại thu nhập cao, sau khi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo thuế suất 32% mà phần thu nhập còn lại so với vốn chủ sở hữu hiện có cao hơn 20% thì số vượt trên 20% phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung với thuế suất 25%.

Tạm thời chưa thu thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung đối với các trường hợp sau:

a) Cơ sở kinh doanh được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 25% trong thời hạn 3 năm kể từ ngày Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp có hiệu lực thi hành theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Nghị định số 30/1998/NĐ-CP ngày 13 tháng 5 năm 1998 của Chính phủ;

b) Các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực, ngành nghề, địa bàn khuyến khích đầu tư được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 25%; 20%; 15% theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điều 9 Nghị định số 30/1998/NĐ-CP ngày 13 tháng 5 năm 1998 của Chính phủ;

c) Cơ sở sản xuất xuất khẩu trên 50% sản phẩm sản xuất ra hoặc có doanh thu xuất khẩu chiếm trên 50% tổng doanh thu".

5. Điều 12 được sửa đổi như sau:

''Thu nhập mà nhà đầu tư nước ngoài thu được do đầu tư tại Việt Nam (kể cả số thuế thu nhập được hoàn lại và số thuế thu nhập thu được do chuyển nhượng vốn) nếu chuyển ra nước ngoài hoặc được giữ lại ngoài Việt Nam đều phải chịu thuế chuyển thu nhập ra nước ngoài.

Thuế suất thuế chuyển thu nhập ra nước ngoài được quy định cụ thể như sau:

1. Mức thuế suất 3% áp dụng đối với:

a) Người Việt Nam định cư ở nước ngoài đầu tư về nước theo Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam;

b) Nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao;

c) Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn pháp định hoặc vốn để thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh từ 10 triệu USD trở lên;

d) Nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thuộc danh mục địa bàn khuyến khích đầu tư.

2. Mức thuế suất 5% áp dụng đối với:

a) Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn pháp định hoặc vốn để thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh từ 5 triệu USD đến dưới 10 triệu USD;

b) Nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các dự án thuộc lĩnh vực khám chữa bệnh, giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học.

3. Mức thuế suất 7% áp dụng đối với nhà đầu tư nước ngoài góp vốn pháp định hoặc vốn để thực hiện hợp đồng hợp tác kinh doanh không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 và 2 Điều này".

Điều 2. Nghị định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày ký và áp dụng cho việc quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp từ năm 2001 trở đi.

Những quy định tại Nghị định số 30/1998/NĐ-CP ngày 13 tháng 5 năm 1998 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn khác trái với Nghị định này đều bị bãi bỏ.

Điều 3. Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định này.

Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này./.

CHÍNH PHỦ
PHÓ THỦ TƯỚNG
(Đã ký)





Cam_to
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Sorry, không có trang web này thật, kitten vừa search nhưng không thấy. :ak
 
N

ngocanh

Guest
20/8/04
2
0
0
ha noi
các anh chị cho em hỏi về cách tính lương của công nhân viên ở một công ty in tư nhân, cách trả lương,phụ cấp độc hại....túm lại là tất cả để xây dựng bảng lương cho công ty, mong các anh chị chỉ bảo giúp ạ!
em xin cảm ơn !
 
H

haiyen19111981

Guest
28/4/05
3
0
0
hue
web ke toan co the cho minh bang tinh he so luong va cach tinh tat ca cac chi phi phu cap nua nhe. xin goi ve dia chi Email chi minh : haiyen19111981@yahoo.com
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
haiyen19111981 nói:
web ke toan co the cho minh bang tinh he so luong va cach tinh tat ca cac chi phi phu cap nua nhe. xin goi ve dia chi Email chi minh : haiyen19111981@yahoo.com
Bạn vào thư viện của web xem sao. Nếu không có thì bạn liên lạc với chi Nhung59 nhé
 
P

phuongthanh83

Guest
24/4/06
3
0
0
SaiGon
Mọi người ơi! Cho tôi hỏi:
Người tốt nghiệp Trung cấp thì mức lương cơ bản ban đầu là bao nhiêu? Hệ số lương là bao nhiêu? Bao lâu thì nâng hệ số lương 1 lần? Bao nhiêu?
Và cả Cao đẳng, Đại học nữa?
Xin cảm ơn!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA