T
Mình đang đóng truy thu BHXH cho 1 số lao động thay cho người kế toán cũ mới nghỉ. Bên BHXH yêu cầu nộp bảng lương. Bảng lương này có phải là bảng lương nộp cho cơ quan thuế (được dùng làm chi phí để khấu trừ thuế) không? Trong bảng lương này có lương cơ bản + thưởng + các khoản phụ cấp. Mình có các câu hỏi sau:
1. Nếu lương cơ bản < lương tối thiếu vùng thì BHXH có chấp nhận ko? VD: lương cơ bản là 1 triệu, lương tối thiếu vùng là 2,14 triệu (HCM). Mình vẫn khai đóng BHXH là 2,14 triệu, Hợp đồng lao động là 2,14 triệu
2. Số lượng lao động trong bảng lương nhiều hơn số người hiện đang đóng BHXH thì có sao ko?
1. Nếu lương cơ bản < lương tối thiếu vùng thì BHXH có chấp nhận ko? VD: lương cơ bản là 1 triệu, lương tối thiếu vùng là 2,14 triệu (HCM). Mình vẫn khai đóng BHXH là 2,14 triệu, Hợp đồng lao động là 2,14 triệu
2. Số lượng lao động trong bảng lương nhiều hơn số người hiện đang đóng BHXH thì có sao ko?
Sửa lần cuối: