N
Chào các anh chị, anh chị nào có mẫu GIẤY THÔI TRẢ LƯƠNG CTY CP , cho em xin 1banr với ạ, em đang cần gấp. em cảm ơn trước.
Mail của em là: nguyenbaothu2003@yahoo.com
Em cũng đang cần mẫu này, có ai cho em xin với, nijerrys@yahoo.com
Chào các anh chị, anh chị nào có mẫu GIẤY THÔI TRẢ LƯƠNG CTY CP , cho em xin 1banr với ạ, em đang cần gấp. em cảm ơn trước.
Mail của em là: nguyenbaothu2003@yahoo.com
minh nghi la chi phi BHXH chi tinh tren luong co ban thoiPlease giúp em VD này với:
Chị Lê Thị Mai-kỹ sư-HSL:3.99-làm việc 14/24 ngày-ĐMLCB:450000/tháng. Cho em hỏi BHXH được khấu trừ vào lương của chị Mai=?
BHXH= (3.99 x 450000) x 5%
Hay BHXH={(3.99 x 450000) / 24} x 14 x 5%
Trường hợp của em như sau:
Em vào làm cho công ty giữa tháng 3/2011/, Cty trả lương nữa tháng. Sang tháng 4, công ty ký HĐLĐ và bắt đầu trích bảo hiểm theo quy định cho đến nay. Nhân viên bán hàng vào làm giữa tháng 7. Sang tháng 8, cty ký HĐLĐ và trích BH từ T8 đến nay.
Nhưng vấn đề là công ty chưa làm thủ tục đăng ký với phòng LĐTBXH. Cty thành lập tháng 12/2011, loại hình là cty TNHH MTV, giám đốc chính là chủ sở hữu Cty. Hiện tại, cty chỉ trả lương cho 2 nhân viên là em và 1 nv bán hàng, ko trả lương giám đốc. Nếu bây giờ em đi đăng ký lao động và đóng BH cho những tháng trước, đúng số đã trích theo lương thanh toán thì Cty có bị phạt không? Và khung phạt nếu có.
Anh/ chị có kinh nghiệm, vui lòng hướng dẫn em có thể "lách" được tình huống này 9nếu bị phạt). Em chỉ làm kế toán mà giám đốc mới giao cho làm việc này nữa nên rất bối rối. Trong khi đó, bên Cty em đang làm thủ tục đổi trụ sở kinh doanh. Địa chỉ cũ: quận 1 thì em dký BH tại đâu? Địa chỉ mới, quận 7, dký tại đâu ah? Em nên đợi khi có giấy phép mới rồi làm thủ tục Dky luôn hay sao?
Em cám ơn anh chị nhiều.
Bạn không nên bonchenxahoiden, nên để bọn này còn phải trả nợ tình xa lo việc này à.
Muốn vận dụng luật cần phải đọc nhiều các văn bản pháp luật liên quan. Ẹc ẹc ẹc
Với cái nick bonchenxahoiden này, bạn không nên bon chen chi nữa cho khổ thân bạn mà thôi.
e chào cả nhà ạ! văn phòng bên e thành lập được 4 tháng rồi, hiện e đang chuẩn bị làm thủ tục làm HĐLĐ và BHXH cho nhân viên,e mới làm nên chưa biết đành lọ mọ lên phòng bảo hiểm xã hội hỏi, họ có cho hướng dẫn thủ tục, e muốn hỏi là chỉ cần làm thủ tục ở đấy hay có phải đến phòng ban nào nữa không ạ? Tại e thấy có liên quan đến phòng Lao động thương binh xã hội, không biết lên đấy làm thủ tục gì ạ?
sếp e có bảo e đi hỏi thủ tục thành lập công đoàn nhưng e đọc thấy trên diễn đàn mọi người bảo dưới 10 nhân viên thì không được thành lập, văn phòng e có 5 nhân viên thôi. Mọi người giải đáp giúp e với ạ!
By bonchenxahoiden
.......
Nhưng vấn đề là công ty chưa làm thủ tục đăng ký với phòng LĐTBXH. Cty thành lập tháng 12/2011,
.......
Chào kế toán già gân,
Đây là lĩnh vực hoàn toàn xa lạ với em nên mới tìm hiểu thêm thông tin. Nếu anh có kinh nghiệm thì hãy sẵn sàng chia sẻ. Luật, công văn là một chuyện, còn tùy vào tình huống thực tế và các xử lý của các cơ quan.
Xin đính chính lại, cty thành lập tháng 12/2010. Nếu ko phải vì chén cơm manh áo thì em chả phải bon chen làm gì.
Điều 182(*)
Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày doanh nghiệp bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải khai trình việc sử dụng lao động và trong quá trình hoạt động phải báo cáo tình hình thay đổi về nhân công với cơ quan quản lý nhà nước về lao động địa phương theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày doanh nghiệp chấm dứt hoạt động, người sử dụng lao động phải báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước về lao động địa phương về việc chấm dứt sử dụng lao động.
Người sử dụng lao động phải lập sổ lao động, sổ lương, sổ bảo hiểm xã hội.
Sang tháng 4, công ty ký HĐLĐ và bắt đầu trích bảo hiểm theo quy định cho đến nay. Nhân viên bán hàng vào làm giữa tháng 7. Sang tháng 8, cty ký HĐLĐ và trích BH từ T8 đến nay.
....... Trong khi đó, bên Cty em đang làm thủ tục đổi trụ sở kinh doanh. Địa chỉ cũ: quận 1 thì em dký BH tại đâu? Địa chỉ mới, quận 7, dký tại đâu ah? Em nên đợi khi có giấy phép mới rồi làm thủ tục Dky luôn hay sao?
DHgtvt - Cty bạn dưới 10 ngưòi thì không phải thành lập công đoàn, và không phải tham gia BH TN, truớc khi làm thủ tục đóng BH , bạn ra phòng LĐ TBXH đăng ký thang bảng luơng đã
cho minh hôi la thu tuc lam bao hiem lan dau nhu the nao?
thang bang luong la minh u lam hay theo 1 mau nao k
Em mới vào làm tại công ty. Chị kế toán cũ nghỉ việc từ tháng 6,tháng 5 chị ấy đi làm bảo hiểm cho công ty nhưng chưa nộp tiền và chưa lấy sỏ. Khi em lên phòng BHXH hỏi thì họ nói mình về nộp hết tiền bảo hiểm rồi mới lên hướng dẫn.
Vấn đề của em là: công ty em sẽ nộp tiền BHXH cho cả chị kế toán cũ rồi mới xin truy thu (do chị ấy nghỉ từ t6) hay công ty em chỉ cần đóng tiền BHXH cho chị ấy vào tháng 5 thôi, còn từ tháng 5 trở đi thì không đóng nữa?
Mong mọi người giúp em vấn đề này với ạ!
làm hợp đồng thời vụ cho nghững người chưa có giấy tờ tùy thân, kiu họ cung cấp giấy CMND foto là đc.công ty em bị truy thu 3 tháng gần đây, nhưng danh sách lao động có 1 số lao động không có giấy tờ tuỳ thân, ai biết chỉ giùm em cách làm với, em cũng chưa biết làm hồ sơ đăng ký bảo hiểm cho họ thế nào nữa. Vì đợt rồi bên em bị thanh tra mà, nên truy thu 19 người từ tháng 7 đến nay. em đang cần gấp để hoàn thành công việc, rất mong mọi người giúp em.