Tổng hợp các thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN bắt buộc

  • Thread starter phuonguyen
  • Ngày gửi
H

HitmanC47

Guest
29/1/07
8
1
3
HN
Kinh nghiệm là bạn cứ chạy thẳng lên cơ quan bảo hiểm khu vực bạn mà hỏi là ra ngay vì nhiều khi mình tham khảo bên ngoài làm chán chê mê mỏi nhưng lên đó thì cái thừa cái thiếu. Họ cũng chẳng làm khó j cho mình đâu, cứ hỏi tẹt đi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

atimex

Guest
16/2/11
1
0
0
Quang Ngai
Tôi xin cảm ơn tác giả bài viết trên. Vui lòng cho tôi hỏi thêm là tôi đã có thẻ BHYT và cũng có tham gia đóng BHXH-YT trích từ lương nộp cho công ty cũng gần 6 tháng rồi mà vẫn chưa có sổ BHXH. Xin tác giả mách thêm các thủ tục tôi nên làm để lấy được sổ sớm (do cty tôi hiện đang thiếu nhân viên phụ trách hcns). Chân thành cảm ơn!!
 
S

suchinoko

Guest
27/8/09
32
2
0
38
đ
@atimex:Theo thủ tục là sau khi hoàn tất đóng tiền cho BHXH là công ty sẽ nhận được thẻ BHYT để phát cho nhân viên. Còn về sổ thì bạn ko nên quan tâm làm chi vì bạn sẽ có sổ bhxh khi bạn đã nghỉ việc, lúc đó cty sẽ thực hiện chốt sổ cho bạn và trả sổ bhxh cho bạn.
 
S

suchinoko

Guest
27/8/09
32
2
0
38
đ
@HitManC47: Bạn nói rất chính xác. Cứ lên thẳng BHXH mà gặp làm hồ sơ để họ hướng dẫn. Miễn sao bạn làm đúng với những họ hướng dẫn và đem đầy đủ hồ sơ được yêu cầu trong bảng kê 101. Không ai làm khó bạn đâu vì hồ sơ ban đầu có j khó khắn đâu mà làm khó, vả lại bạn cứ làm nháp cho họ xem trước đến khi nào đúng mới trình sếp ký 1 lần.
 
S

sonha4585

Guest
13/7/09
18
0
0
38
Hà nội
Hỏi về lần đầu tiên làm BHXH


Chào các anh chị e! – Xin hỏi về Bảo Hiểm Xã Hội (BHXH)
Mình đang làm trong Cty CP Tư vấn xây dựng đang trong thời gian thoái trào (sau thời kỳ hưng thịnh) đã thành lập được 3 năm rồi. Nhân số của công ty thì ko ổn định lắm, vì nghành tư vấn xd thì có việc thì làm ko có việc thì mỗi người 1 nơi (tuy là nhà cạnh nhau : )), có việc tiếp thì lại gọi nhau về. Hợp đồng ngắn hạn chỉ 3 tháng hoặc ko có hợp đồng thì còn đề cập gì đến BHXH nữa.
Các Sếp thì bây giờ càng ngày càng lười chả chịu kiếm việc về công ty, mình thì kiêm phần kỹ thuật + Kế toán, nhưng xét cho cùng thì cũng xác định gắn bó lâu dài dù tiền cũng chỉ đủ tiêu! Dấu má, chứng từ công ty là mình quản lý hết mà bây giờ ko biết làm gì riêng cho mình cả. Mình muốn đóng BHXH cho riêng mình, ký HĐ dài hạn, các khoản tiền đó mình có thể tự bù vào (các Sếp mù tịt về chuyện này) mình muốn hỏi là:
- Thủ tục như thế nào (mình đag nghiên cứu Luật BHXH)
- Mức khởi điểm đóng BHXH là bao nhiêu? (mình đã đi làm hơn 3 năm roài)
- Cách đóng ntn, ở đâu? Chuyển khoản hay tiền mặt? (mình đang ở HN)
- Có ảnh hưởng gì lớn đến Cty ko (cách khoản trội lên do ảnh hưởng mình có thể tự đóng tiền.)
Xin hãy giúp mình với chứ mang tiếng là PGĐ + KT trưởng mà ko có BHXH thì mất mặt lắm! Xin cảm ơn các pro trước nha!
 
S

suchinoko

Guest
27/8/09
32
2
0
38
đ
Trước tiên phải tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu và đăng ký tham gia cho bạn luôn. Nhưng công ty xây dựng hoặc tư vấn xây dựng BHXH bắt gắt lắm. Bạn sẽ phải trình ra bảng lương từ ngày thành lập đến này kèm với Quyết toán & BCTC.Nếu giấy tờ hợp lệ thì sẽ tham gia ngay.
 
N

nalysw

Guest
7/3/11
3
0
0
Hải Phòng
công ty em có 1 nhân viên nghỉ thai sản từ 15/3, vì thế em định báo giảm BHXH của chị ấy trong tháng 3 luôn. vậy bên bảo hiểm sẽ tính trả lương cho chị ấy từ 15/3 hay từ 1/3 vì em đang thắc mắc là trong bảng luơng tháng 3 của công ty có tính 14 ngày công của chị ấy hay không ạ? nêu bảo hiểm tinh trá lương từ 1/3 thì em không tính lương cho chị ấy nhưng nếu bảo hiểm tính từ 15/3 thì em vẫn phải tính 14ngày công của chị nhân viên phải không ạ?
 
H

hoanganh2912

Guest
18/3/11
1
0
0
33
hai phong
Bhxh,bhyt,kpcđ,bhtn???

các bác ơi cho e hỏi theo luật mới nhất thì các khoản BHXH,BHYT,KPCĐ,BHTN đc tính như thế nào đối với công ty và người lao động.e đang làm bản báo cáo mà cứ gọi là lơ tơ mơ lẫn hết các khoản.mong các bác chỉ giùm e với.e xin cảm ơn rất nhìu ạ
 
N

niemvuiso1

Sơ cấp
9/3/11
4
0
0
Hà Nội
Bạn gửi giúp mình frorm nhé !thanks
địa chỉ mail của mình là :niemvuiso1@yahoo.com
Đợi tin của bạn.
 
hong hanh le

hong hanh le

Cao cấp
6/9/10
373
49
28
ba ria
công ty em có 1 nhân viên nghỉ thai sản từ 15/3, vì thế em định báo giảm BHXH của chị ấy trong tháng 3 luôn. vậy bên bảo hiểm sẽ tính trả lương cho chị ấy từ 15/3 hay từ 1/3 vì em đang thắc mắc là trong bảng luơng tháng 3 của công ty có tính 14 ngày công của chị ấy hay không ạ? nêu bảo hiểm tinh trá lương từ 1/3 thì em không tính lương cho chị ấy nhưng nếu bảo hiểm tính từ 15/3 thì em vẫn phải tính 14ngày công của chị nhân viên phải không ạ?
Chị đó còn làm 1/2 tháng 03 nên tháng 04 bạn báo giảm vì tháng 03 còn làm, uh mà bi jo wa hạn giảm t3 rùi k bít bạn giảm chưa? nếu là mình mình để đóng hết tháng 03 rùi giảm.
Ngày công trả trong cty với tham gia BH k liên quan nhau nên bạn k p phân vân, ng lao động làm bi nhiu ngày trong tháng thì trả đúng bấy nhiu ngày k đc bớt, khi họ nghỉ thai sản thì bạn vẫn p trả các ngày phép năm trong tháng nữa vì ng đó chỉ nghỉ thai sản chứ k nghỉ việc bạn nhé.
 
T

tinle127

Sơ cấp
20/12/10
14
0
0
tphcm
Mình chào cả nhà, mình muốn làm thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội cho 1 người mới thì thủ tục làm thế nào, bào gồm các loại chứng từ gì? khi có tăng giảm thì thủ tục ra sao? Mong cả nhà chỉ bảo do đây là lần đầu tiên mình làm thủ tục này, cám ơn cả nhà
 
T

truongmyngoc

Trung cấp
1/11/10
92
0
0
35
quảng ngãi
bảo hiểm xã hội

các bác ơi giúp em cái này
em đang làm thủ tục đăng ký BHXH cho nhân viên công ty em
đây là thủ tục đăng ký lần đầu
mà cty em lại có 2 nhân viên đã có sổ BH đóng ở công ty khác chuyển qua vậy em phải làm như thế nào?
 
G

glasseyes00

Guest
19/5/10
1
0
0
ha noi
mình cũng muốn đăng ký. cũng trường hợp giống như bạn. ai làm rồi giúp bọn mình với
 
L

lily331

Guest
23/12/10
1
0
0
Ha Noi
Các thủ tục làm BH lần đầu cho cán bộ nhân viên

Các Bác ơi, em là nhân viện mới vào thử việc của công ty, Kế Toán Truởng giao cho em di lam BH cho CBNV, công ty em đây là lần đầu làm BH, trụ sở đóng tại quận Hoàng Mai, em chưa làm thủ tục này bao giờ.

Có ai biết bầy cho em các thủ tục, trình tự cần thiết đuợc không?
:wall::wall:
 
M

miriky8x

Guest
18/4/11
2
0
0
hồ chí minh
các anh chị đi trước đã trải qua rồi , chỉ bảo dùm tụi em cái nhiệm vụ này đi . e cũng đang rối như tơ vò khoản này :(
 
M

missdu

Sơ cấp
26/3/11
18
0
0
Hà nội
mọi người ơi cho em hỏi: cty em là tư nhân, nên đăng ký thang bảng lương theo nhà nước (tức là theo hệ số lương hay theo số tiền thực trả nhỉ? ai có mẫu hệ thống thang bảng lương không theo hệ số cho em với
 
L

luusuongmai

Trung cấp
7/3/10
143
1
18
Tp. HCM
mọi người ơi cho em hỏi: cty em là tư nhân, nên đăng ký thang bảng lương theo nhà nước (tức là theo hệ số lương hay theo số tiền thực trả nhỉ? ai có mẫu hệ thống thang bảng lương không theo hệ số cho em với

Mình nghĩ bạn nên đký theo số tiền luôn cho dễ, vì Nhà Nước thì bắt buộc bạn phải làm theo hệ số chứ thật ra đa số các cty tư nhân bây giờ ai cũng thích làm theo tổng lương luôn. Còn việc quy định mức đóng bảo hiểm là tùy thuộc vào cty bạn,có thể lấy theo lcb của Nhà Nước (fai lớn hơn 7% nha) or theo lương thực tế tại cty của bạn thì càng có lợi cho người lao động. Khi đăng ký bảo hiểm họ sẽ căn cứ vào thang bảng lương nha bạn. Mẫu đký hệ thống thang bảng lương bạn liên hệ Phòng lao động nơi đặt trụ sở cty để mua (rẻ lắm), có đầy đủ các mẫu cần thiết khi đký lao động và thang bảng lương, àm theo mẫu các bác ấy đưa, yên tâm được phần nào.
 
G

greenisle

Sơ cấp
11/3/11
44
0
0
35
Gò Công
BHXH lần đầu??????

Lần đầu đi làm BHXH lại gặp nhiều vấn đề không rỏ..mong các bác Giúp Cho!
- DN Được thành lập từ tháng 7/ 2010, Kế toán củ đã làm Thủ tục trên phòng lao động, Hồ sơ hiện tại chỉ có Bảng Khai trình sử dụng lao động và thang lương, ko có chứng nhận bên liên đoàn lao động, và vẫn chưa làm thủ tục trên BHXH.
- Hiện tại em mới vào s bảo đi đang kí BH, nhưng vấn đề là Bảng Thang Lương Củ HS lương cao, S nói phải điều chỉnh thấp Hơn, khi quyết toán Lương cho năm 2010 e đã trừ lương theo HĐ với HSL củ!
1) Có được đều chỉnh Lương CB thấp hơn mức lương hiện tại hay không?
2) Khi làm Thủ tục BHXH có truy Thu đối với những HĐ đã kí vào năm 2010 hay không? Khi đóng BHXH là đóng bắc đầu từ khi mình tham gia BH hay là khi kí HĐ..?
3) Trong trường hợp nì các các bác giúp em phải làm sao để chi phí phải đóng là thấp nhất không ạ?
- Trước mắt em đang làm bảng điều chỉnh lao động!
 
J

Jikikatoji

Guest
24/10/09
1
0
0
Hà Nội
CHo mình hỏi cầu này gấp gấp. Mong mọi người giải đáp luôn. Mình đang học cao đẳng năm thứ 3 (năm cuối) còn chờ thi tốt nghiệp thôi.Hiện tại mình đang làm việc tại 1 cty liên doanh. Trước thì làm part time nên ko có chế độ gì cả.Từ đầu t4 đến giờ, e làm full time và có yêu cầu cty kí HĐ. Nhưng có vẻ là chị trưởng phòng nhân sự gây khó dễ, chị ý yêu cầu mình phải nộp bảng điểm có dấu của trường thay cho bằng tốt nghiệp mà mình đã đi xin và trường ko cho. Chị ý có nói là ko có bảng điểm or bằng thì mình ko đc đóng BH. Câu hỏi mình đặt ra là có đúng là không có bằng, bảng điểm thì không được đóng bảo hiểm không? Và nếu không thì có luật nào quy định như thế không ah? Mình nghĩ chắc chị ý gây khó dễ không chịu đóng cho mình nền nói thế. Cảm ơn mọi người ah!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA