Thuê đất xây nhà xưởng

  • Thread starter Lữ Thị Lil
  • Ngày gửi
L

Lữ Thị Lil

Guest
13/2/06
14
0
0
tphcm
Cho em hỏi là bây giờ khi thuê đất xây nhà xưởng(thuê của cá nhân) thì phần chi phí thuê đất mình tính vào CPhí KD phải ko? Sao em thấy trên Web mình có những trường hợp tính vào TSCĐ để khấu hao nữa? Vì QSDĐ là mình thuê vẫn chưa chuyển tên sang Cty mình. Theo em nghĩ : tiền thuê đất thì phân bổ dần vào CP, nhà xưởng xây xong đưa vào TSCĐ khấu hao dần phải không ạ? Anh chị có mẫu hợp đồng thuê đất ko cho em xin 1 bản?
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

LangLà

Guest
Lữ Thị Lil nói:
Cho em hỏi là bây giờ khi thuê đất xây nhà xưởng(thuê của cá nhân) thì phần chi phí thuê đất mình tính vào CPhí KD phải ko?

Bạn chỉ được tính vào chi phí nếu chủ đất cấp hóa đơn cho bạn.

Sao em thấy trên Web mình có những trường hợp tính vào TSCĐ để khấu hao nữa? Vì QSDĐ là mình thuê vẫn chưa chuyển tên sang Cty mình. Theo em nghĩ : tiền thuê đất thì phân bổ dần vào CP, nhà xưởng xây xong đưa vào TSCĐ khấu hao dần phải không ạ? Anh chị có mẫu hợp đồng thuê đất ko cho em xin 1 bản?
Những trường hợp xem là TSCĐ trên diễn đàn bạn nên đọc kỹ lại một số bài đã post, vấn đề này đã được đề cập nhiều lần rồi.
 
L

Lữ Thị Lil

Guest
13/2/06
14
0
0
tphcm
LangLà nói:
Bạn chỉ được tính vào chi phí nếu chủ đất cấp hóa đơn cho bạn.

Nhưng ở đây là mình thuê của cá nhân(người dân ko hoạt động kinh doanh), làm sao có hóa đơn để cấp cho mình, giữa mình và họ chỉ có làm hợp đồng thuê đất thôi được ko? Mình cần là tất cả hóa đơn điện, nước sau này Cty mình đứng tên để tính vào chi phí đó mà, vây cần những giấy tờ gì?
 
S

sky-blue

Guest
Theo em nghĩ : tiền thuê đất thì phân bổ dần vào CP, nhà xưởng xây xong đưa vào TSCĐ khấu hao dần phải không ạ?

Đùng rùi đấy bạn àh!
 
Sửa lần cuối:
S

sky-blue

Guest
Lữ Thị Lil nói:
Nhưng ở đây là mình thuê của cá nhân(người dân ko hoạt động kinh doanh), làm sao có hóa đơn để cấp cho mình, giữa mình và họ chỉ có làm hợp đồng thuê đất thôi được ko?
Công ty bạn cứ làm hợp đồng với cá nhân, đem hợp đồng đó ra Thuế, mỗi lần thu tiền họ sẽ cung cấp hóa đơn cho để chủ đất viết cho bạn (hàng tháng, hoặc hàng quý cũng được. Chỉ có điều là tiền thuế này hơi cao, hình như là 19 phẩy mấy % gì đó-họ cộng cả thuế GTGT, TNDN cho chủ đất mà), công ty bạn căn cứ đó mà tính vào chi phí bình thường. vấn đề chỉ là ai sẽ trả tiền thuế này mà thôi, cái này thì tùy thỏa thuận.
Lữ Thị Lil nói:
Mình cần là tất cả hóa đơn điện, nước sau này Cty mình đứng tên để tính vào chi phí đó mà, vây cần những giấy tờ gì?
Nếu đất đó chưa có đồng hồ điện, nước thì bạn đem hợp đồng thuê đến công ty điện, nước yêu cầu lắp đặt đồng hồ, ký hợp đồng với nơi này là hóa đơn mang tên công ty bạn àh, khi đó bạn thoải mái mà xài điện, nước và trả tiền, tính chi phí vô tư. Nếu chủ đất có rồi thì bạn phải làm công văn kèm hợp đồng thuê đất gửi lên yêu cầu 2 đơn vị này đổi tên, MST về cho đơn vị bạn.
 
L

Lữ Thị Lil

Guest
13/2/06
14
0
0
tphcm
Em cảm ơn Sky-Blue rất nhiều nhé!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA