Xuất kho hàng nhập chưa có hóa đơn?

  • Thread starter ToDucThanh
  • Ngày gửi
T

ToDucThanh

Trung cấp
6/9/05
177
0
16
Binh Duong
Chào các bác mình có vấn đề này chưa biết phải làm sao mong các bác chỉ giúp.
Trong tháng 01/2006 cty mình thực tế nhập kho là 250 tấn hàng, nhưng trong số này chỉ có 35 tấn là có hđơn GTGT (đã kê khai thuế đầu vào T1/06) (số còn lại khách hàng đã xuất vào các tháng sau và đã kê đầu vào rải rác ở các tháng sau).
Trong tháng 1 Cty đã xuất bán 200tấn hàng trên (có XK, và nội địa) và đã xuất hóa đơn ghi nhận DT toàn bộ 200 tấn (đã kê khai thuế đầu ra trong T01/06). Như vậy thì bảng cân đối (N-X-T kho) đang bị lệch giữ hạch toán hàng nhập chưa có HĐ và hàng xuất ra -> mình không xác định được giá vốn và trị giá hàng tồn kho. Vậy thì mình phải làm gì để cân được hạch toán đây?
mong các bác chỉ giúp.
cảm ơn rất nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

ToDucThanh

Trung cấp
6/9/05
177
0
16
Binh Duong
Cảm ơn anh hvtgroup đã chỉ cho em đường link rất hay, em đã hiểu được rất nhiều từ link này. Trường hợp các bạn và anh chị tranh luận ở link đó là hàng về trước, hóa đơn về sau, tức là khách hàng đã xuất hóa đơn cùng với tháng xuất hàng nhưng do chậm trễ hoặc vì lý do gì đó nên hđ về chưa tới kịp trong tháng đó.
Còn trường hợp của em thì hàng về trong tháng 01 nhưng tháng 2 họ xuất 1 hóa đơn, tháng 3 xuất 1 tờ nữa, có khi tới 3-4 tháng mới xuất hết cho 1 hợp đồng, và TH tháng 01 nhập hàng nhưng mãi đến tháng 05 mới xuất hóa đơn. còn TH khách hàng xuất trước hđ cho xe vận chuyển làm giấy đi đường, vd xe chở 100 tấn thì họ xuất 100 tấn, đến khi bên kho bên em thực nhập 95 tấn, thì lúc này báo cho họ xuất hđ Đ/C giảm lượng lại, nếu như họ đ/c luôn trong tháng đó thì không nói làm gì, đằng này mãi đến 2, 3 tháng sau họ mới xuất đ/c.
Như vậy với các trường hợp của em thì có thể hạch toán tạm như các anh chị bàn luận ở bên link kia, nhưng em sẽ hạch toán theo giá nào? số lượng bao nhiêu? (hầu như hàng về bao nhiêu là bên em xuất bán hết bấy nhiêu, mà đã bán thì phải xuất hđ cho KH).
mong các anh, chị và các bạn có kinh nghiệm chỉ gúp
cảm ơn rất nhiều!
 
N

Nguyet83

Trung cấp
14/10/05
102
0
0
40
Ha noi
bên công ty mình cũng gặp trường hợp như thế mà nhưng có sao đâu .
miễn sao khi bên bán xuất hàng cho bạn bạn phải yêu cầu phiếu xuất kho trên phiếu xuất kho phải ghi rõ nợ hóa đơn , nếu như phiếu xuất kho ghi rõ đơn giá thành tiền thì quá dẽ rồi phải không , còn nếu chưa bạn tính giá tạm tính , khi nào hóa đơn về bạn điều chỉnh giá tạm tính và ghi giá đúng là được thôi ma , mình lam mãi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA