Chi phí tập huấn không hoá đơn.

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi DoHung, 29 Tháng sáu 2006.

5,437 lượt xem

  1. DoHung

    DoHung Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Cty mình hiện phát sinh một số chi phí liên quan đến tạp huấn theo yêu cầu của các cơ quan chức năng nhưng không có hoá đơn.
    Cụ thể là tập huấn PCCC, tập huấn vệ sinh an toàn lao động, tập huấn về công tác công đoàn, an ninh....
    Tất cả các hoạt động này đều do các cơ quan nhà nước thực hiện, không phiếu thu cũng chẳng hoá đơn. Chỉ có mỗi bản hợp đồng.

    Bạn nào từng có kinh nghiệm xử lỹ những vụ này đề xuất giải pháp giúp đỡ mình với.
     
    #1
  2. popkiller

    popkiller Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCMC
    Cái này thì chịu thôi, không có hóa đơn thì không được tính vào chi phí đâu, ban có thể liên hệ các đơn vị đó, có thể là họ sẽ có " Biên lai thu phí "thì sẽ được coi là chi phí hợp lý đó. Nếu không thì bạn vẫn có thể hạch toán vào chi phí và đến khi quyết toán thuế thì tự mình loại ra trên báo cáo QT( Theo mình thì nên mở riêng 1 hoặc vài tài khoản 6... hay gì đó có tên là "Chi phí không hóa đơn" chẳng hạn). Chính vì vậy nên mới có cái gọi là : Tờ khai tự quyết toán thuế TNDN. Chúc bạn thành công!
     
    #2
  3. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Đúng là bạn nên liên hệ với các cơ quan đó để phiếu thu về hạch toán (nhớ kèm theo các thông báo về các kỳ tập huấn), nó cũng tương tự như khi bạn tham gia các buổi tập huấn do BTC tổ chức cũng chỉ có phiếu thu (khi mua tài liệu).
    Thân
     
    #3

Chia sẻ trang này