Công ty mình mới thành lập, có mua một số máy móc nhập khẩu. Mình được bên giao máy cung cấp cho một số giấy tờ như sau:
-Tờ khai hải quan điện tử
- Phụ lục tờ khai hải quan điện tử
- Phiếu ghi kết quả kiểm tra.
- Tờ khai tính giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu
- Chứng từ ghi số thuế phải thu
- Đơn đề nghị chuyển cửa khẩu hàng hóa nhập khẩu
Về cái chứng từ ghi số thuế phải thu, mình có hỏi mấy anh chị đi mua máy (Giám đốc mình người Hàn) thì họ nói bên giao hàng nộp thuế hộ rồi nhưng lại không thấy chuyển chứng từ chứng tỏ đã nộp thuế.
Giờ mình cần kê khai thuế GTGT để sau này được khấu trừ thuế.
Vậy cho mình hỏi những giấy tờ như trên đã đủ để mình kê khai chưa? Sẽ kê khai như thế nào trong HTKK?
Mình có thể tham khảo về mục này ở tài liệu nào?
Mới làm về mảng này nên chưa quen lắm. Mong các bạn giúp đỡ và chỉ bảo
-Tờ khai hải quan điện tử
- Phụ lục tờ khai hải quan điện tử
- Phiếu ghi kết quả kiểm tra.
- Tờ khai tính giá tính thuế hàng hóa nhập khẩu
- Chứng từ ghi số thuế phải thu
- Đơn đề nghị chuyển cửa khẩu hàng hóa nhập khẩu
Về cái chứng từ ghi số thuế phải thu, mình có hỏi mấy anh chị đi mua máy (Giám đốc mình người Hàn) thì họ nói bên giao hàng nộp thuế hộ rồi nhưng lại không thấy chuyển chứng từ chứng tỏ đã nộp thuế.
Giờ mình cần kê khai thuế GTGT để sau này được khấu trừ thuế.
Vậy cho mình hỏi những giấy tờ như trên đã đủ để mình kê khai chưa? Sẽ kê khai như thế nào trong HTKK?
Mình có thể tham khảo về mục này ở tài liệu nào?
Mới làm về mảng này nên chưa quen lắm. Mong các bạn giúp đỡ và chỉ bảo

