Tính giá thành chi tiết hay tổng hợp

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi le ngoc trung, 6 Tháng bảy 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,303 lượt xem

  1. le ngoc trung

    le ngoc trung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha tay
    Chào các bác đã, đang làm kế toán và đặc biệt là các cao thủ trong lĩnh vực xây dựng trên diễn đàn, em có vấn đề muốn nhờ các bàc chỉ giáo:
    Hiện nay doanh nghiệp của em đang thi công nhiều công trình một lúc mà việc tính giá thành công trình thì khó quá em hỏi các bác là khi tính giá thành thì mình phải tính cho từng công trình hay tổng hợp tất cả các công trình rồi đền kỳ làm báo cáo thì tính luôn một thể. theo kế toán trưởng của em thì phòng kế toán phải tính giá thành cho từng công trình chứ không được tính tổng hợp, như nếu khi cơ quan thuế đến quyết toán liệu họ có yêu cầu giải trình giá thành của từng công trình không vậy. bác nào có kinh nghiệm quyết toán thuế về xây dựng giúp em với.
     
    #1
  2. xhongball

    xhongball Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Bạn ui. đương nhiên là tính giá thành của từng công trình rùi. Bạn cứ nghĩ đơn giản như thế này nhá: mỗi công trình hoàn thành là 1 sản phẩm hoàn chỉnh của ngành XD, nên mỗi công trình khác nhau phải có giá thành khác nhau chứ làm sao giá thành giống nhau được mà bạn đòi làm tổng hợp vào thời điểm cuối kỳ.
     
    #2
  3. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Bạn phải hạch tóan chi tiết chi phí cho từng công trình. Chi phí nguyên liệu, chi phí nhân công thi chắc là đã riêng rồi, còn chi phí sử dụng máy, chi phí chung bạn nếu liên quan đến nhiều công trình bạn phải phân bổ, Phần này bạn ghi trên sổ chi tiết chi phí của từng công trình. Còn trên sổ cái bạn không ghi nhưng bạn phải lập bảng phân bổ các khoản chi phí để làm cơ sở ghi sổ. Bạn phải lập bảng tính giá thành từng công trình khi công trình hoàn thành để ghi có TK 154/ nợ TK632 chi tiết cho từng công trình hoặc hạng mục công trình hoàn thành.
     
    #3
  4. le ngoc trung

    le ngoc trung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha tay
    Cảm ơn bác Xhongball và levanton, thế thì nhiệm vụ của em kham kho roi day, như cho em hoi là khi các bác thuế qua quyết toán thì họ có yêu cầu phải giải trình giá thành của từng công trình không vậy?
     
    #4
  5. Viva

    Viva Nôngdânthậthột@ ®

    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Gầm cầu chữ Y
    Điều này là chắc chắn vì Tính Giá thành là khâu quan trọng nhất trong 1 Cty Xd
     
    #5
  6. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    Đôi lúc còn phải tính giá thành cho từng hạng mục công trình, và chi phí thì phải chi tiết cho từng nhóm NVL như sắt, cát đá, gạch, xi măng, gạch men, sơn, nhân công, chi phí máy ... Rất khó, bạn tìm đọc lại các bài viết về giá thành xây dựng trong Box này có nói rõ đấy.
     
    #6
  7. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    KHông những vậy, bạn còn phải giải thích chi phí QLDN phân bổ nếu các khoản chi phí đó có liên quan đến nhiều kỳ, nhiều công trình nữa. Bên thuế sẽ kiểm tra xem bạn có chuyển chi phí liên quan kỳ tính thuế sau, công trình sau sang kỳ tính thuế này, công trình này để lảm lợi nhuận trên sổ sách trước mắt không nữa đấy.
    Bạn cứ hạch toán, phân bổ khách quan, có lập bảng để chứng minh cho việc phân bổ chi phí, và giải thích khi có người hỏi.
    Hãy tự tin lên, bạn nhé
     
    #7
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này