Ðề: Cách làm bổ sung tờ khai thuế GTGT Các bác cho em hỏi với
- Tháng 7/2011 theo kê khai e phải nộp thuế là 22.054.237đ và cty mình đã nộp
- Sang tháng 8 hóa đơn đó do sai sót nên bên mua yêu cầu hủy và em đã báo giảm 2 hóa đơn đó ở KKBS nên tháng 7/2011 ko phải nộp thuế nữa mà còn thuế GTGT được khấu trừ chuyển kỳ sau là 18.180.639đ
- Tháng 8/11 mình còn được khấy trừ chuyển kỳ sau là: 7.557.679
- Tháng 9/11 Mình phải nộp thuế là: 6.314.656đ
- Tháng 10/11 Mình phải nội thuế là : 5.959.742đ
- Tháng đưôcnf được khấu trừ chuyển kỳ sau: 11.965.145đ
- Tháng 12/11 Phải nộp 20.568.471đ
Mình Làm bù trừ thuế đã nộp thừa của tháng 7/11 là 22.054.237-6.314.656-5.959.742-20.568.471= 10.788.632 và mình nộp số tiền này rồi
Hôm nay nhận được công văn của Thuế yêu cầu mình đóng số thuế từ tháng 8/11-12/11 và tiền phạt mặc dù mình đã 2 lần làm công văn yêu cầu thuế bù trừ cho CTY mình. Giờ mình phải làm gì tiếp đây? Các bác xem e đúng hay thuế đúng? Cám ơn . Mong tin
Chào bạn!
Bạn làm như vậy là đúng quy định tại TT 28/2011/TT-BTC :
Điều 28. Xử lý số tiền thuế, tiền phạt nộp thừa
1. Tiền thuế, tiền phạt được coi là nộp thừa khi:
a) Người nộp thuế có số tiền thuế, tiền phạt đã nộp lớn hơn số tiền thuế, tiền phạt phải nộp đối với từng loại thuế.
2. Người nộp thuế có quyền giải quyết số tiền thuế, tiền phạt nộp thừa theo các cách sau:
b) Trừ vào số tiền thuế, tiền phạt phải nộp của lần nộp tiếp theo.
Việc bù trừ giữa số tiền thuế, tiền phạt nộp thừa với số tiền thuế phải nộp của lần nộp tiếp theo của cùng một loại thuế được thực hiện tự động trong hệ thống quản lý của cơ quan thuế.
Có lẽ do bộ phận tin học của CQ Thuế chưa cập nhật lại số thuế điều chỉnh theo hs khai thuế bs điều chỉnh tháng 7/2011 trên hệ thống QLT của CQ Thuế.
Bạn mang các giấy tờ sau lên bp TIN HỌC của CQ Thuế để làm việc gồm :
+ Hồ sơ khai thuế gốc tháng 07/2011 -> 12/2011
+ Hồ sơ khai bổ sung điều chỉnh KHBS tháng 07/2011
+ Giấy nộp tiền NSNN bản gốc : 10.688.732đ
+ Toàn bộ thông báo (CV) của CQ Thuế về việc truy thu + phạt tiền thuế (phần bù trừ )
+ Giấy giới thiệu của DN cho kế toán lên làm việc, về việc đối chiếu công nợ thuế.
=> Toàn bộ các giấy tờ này bạn mang lên phòng tin học (hỏi gặp CB Thuế phụ trách đối chiếu công nợ Phường...nơi trụ sở DN bạn ) của CQ Thuế để làm việc.
Khi đối chiếu xong, bạn y/c CB Thuế lập biên bản làm việc v/v DN có lên làm việc giải trình công nợ thuế, số thuế ps, số thuế bù trừ, số thuế còn phải nộp, số thuế còn dư đến thời điểm đối chiếu =0.
Đó là căn cứ để cán bộ Thuế phòng tin học trình lãnh đạo, phòng cưỡng chế & thu nợ thuế => để hủy thông báo nợ tiền thuế, tiền phạt !
(Khi đã có quyết định truy thu và phạt " oan " của CQ Thuế, phải có biên bản lv giữa DN với CQ Thuế, thì mới có thể xóa nợ thuế hoàn toàn. => Bạn lưu ý việc này nhé!)
Bạn phải làm như thế, thì DN mới yên ổn, không là tháng nào cũng nhận được thông báo nợ thuế, nợ phạt trên số thuế bù trừ mặc dù DN ko còn nợ thuế !
Thân !