Cách làm bổ sung tờ khai thuế GTGT

  • Thread starter sansan244
  • Ngày gửi
N

nh0kl0v3

Cao cấp
14/7/12
327
22
18
32
Thiên đường
Ðề: Re: Ðề: Cách làm bổ sung tờ khai thuế GTGT

Chị bichvan giúp em với:
Theo chị hướng dẫn thì khi làm tờ khai bổ sung:
Khi em điều chỉnh sai sót của các kỳ khai thuế GTGT tháng trước, sau khi điều chỉnh dẫn tới kết quả là làm tăng số thuế phải nộp của kỳ sai sót đó thì số tiền thuế phải nộp phát sinh tăng thêm em phải nộp đủ vào NSNN + tiền phạt chậm nộp tiền thuế. Lúc này, KQ điều chỉnh không liên quan gì tới chỉ tiêu [37] hay [38] trên 01/GTGT của kỳ thuế phát hiện ra sai sót.

Khi em điều chỉnh sai sót của các kỳ khai thuế GTGT tháng trước, sau khi điều chỉnh dẫn tới kết quả là làm giảm số thuế phải nộp của kỳ sai sót đó thì số tiền thuế DN đã nộp thừa vào NSNN, em làm thủ tục xin hoàn hoặc bù trừ vào số thuế GTGT phải nộp của kỳ tiếp theo (nếu có ps số thuế phải nộp) hoặc làm CV xin bù trừ số thuế GTGT đã nộp thừa sang các loại thuế khác. Và lúc này, KQ điều chỉnh số thuế GTGT cũng không liên quan gì tới chỉ tiêu [37] hay [38] trên 01/GTGT của kỳ thuế phát hiện ra sai sót.

Nhưng sao em thấy mâu thuẫn với cái ví dụ trong thông tư 28 mà bác Mr VanThuc copy lên thế, em nên hiểu thế nào mới đúng đây, mong chị giúp em :(

d) Trường hợp người nộp thuế nộp hồ sơ kê khai bổ sung, điều chỉnh làm giảm số tiền thuế phải nộp của kỳ kê khai bổ sung, điều chỉnh, thì số thuế điều chỉnh giảm được bù trừ vào số thuế phải nộp của lần tiếp theo hoặc làm thủ tục hoàn thuế.
Ví dụ 1:
Công ty C vào tháng 8/2011 lập hồ sơ kê khai bổ sung, điều chỉnh của hồ sơ khai thuế GTGT tháng 1/2011 làm giảm số thuế GTGT phải nộp 100 triệu đồng thì Công ty C điều chỉnh giảm số thuế GTGT phải nộp của tháng 1/2011 vào tờ khai thuế GTGT của tháng 8/2011, số thuế điều chỉnh giảm 100 triệu đồng được kê khai vào chỉ tiêu - Điều chỉnh giảm thuế GTGT của các kỳ trước trên tờ khai thuế GTGT của tháng 08/2011 (tháng lập hồ sơ kê khai bổ sung, điều chỉnh) hoặc lập hồ sơ hoàn số thuế GTGT đã nộp thừa.
Hồ sơ Công ty C nộp cho cơ quan thuế:
- Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu 01/KHBS làm giảm số thuế GTGT phải nộp 100 triệu đồng của kỳ kê khai thuế GTGT tháng 1/2011;
- Tờ khai thuế GTGT tháng 1/2011 đã điều chỉnh giảm số thuế GTGT phải nộp 100 triệu đồng;
- Tài liệu kèm theo giải thích số liệu trong Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh (nếu có).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
mrvanthuc

mrvanthuc

Kế Toán-Tài Chính-Thuế
30/9/09
4,057
154
63
TP Hồ Chí Minh
raovat.webketoan.vn
Ðề: Re: Ðề: Cách làm bổ sung tờ khai thuế GTGT

Chị bichvan giúp em với:
Theo chị hướng dẫn thì khi làm tờ khai bổ sung:


Nhưng sao em thấy mâu thuẫn với cái ví dụ trong thông tư 28 mà bác Mr VanThuc copy lên thế, em nên hiểu thế nào mới đúng đây, mong chị giúp em :(
Cái này có một sự không rõ ràng giửa thông tư 28/2011/TT-BTC và các hướng dẫn khác. Kiểm tra lại hướng dẫn sử dụng phần mềm HTKK và các hướng dẫn khai thuế khác thì làm như Bích vân là đúng bạn hiền, Bạn khai bổ sung theo như bichvan hướng dẫn nhé.

Còn vì sao có sự khác biệt này thì anh em đang đi tìm câu trả lời.
 
T

thuy nga son

Guest
2/8/11
1
0
0
34
nga son
Ðề: Cách làm bổ sung tờ khai thuế GTGT

Mọi người cho em hỏi với, trong tháng 5 em có kê khai nhầm 1 hóa đơn đầu vào của tháng 4, nhưng tháng 4 hóa đơn đó đã được kê khai rồi, bây giờ là tháng 8, có quy định mới là kê khai thuế GTGT theo quý, em muốn làm tờ khai bổ sung cho hóa đơn kê nhầm thì làm như thế nào ạ, và làm vào tháng mấy! Mọi người giúp em với! :046:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA