3
Chả là từ trước tới nay em làm toàn bằng thủ công, rất hay sai sót, khổ quá các bác ạ.
Em trình bay luôn thế này.
Em làm về công nợ, nên mỗi khi ngân hàng chuyển tiền về, em sẽ clear cái khoản đó trong hệ thống chạy trên nền MS-DOS công đoạn ghi nợ do người khác làm). Sau đó em vào làm báo cáo trên excel, thành ra cùng 1 khoản tiền em phải làm đến 2 lần. Xoá và báo cáo.
Sau đó thằng ghi nợ lại lấy báo cáo của em, xem em đã xoá đúng chưa. (chuối các bác nhỉ ) rồi mới đóng sổ.
Do thủ công nên rất hay sai sót. Bây giờ em muốn là 1 phát thành 2 in 1.
Đây là cái form mà hàng ngày em làm báo cáo.
Sheet 1 (date 1/month/year)
Mã khách hàng Mô tả Số tiền
001 A+B 100
002 C+D 200
003 A+B +C 300
hôm sau em lại tiếp tục làm y như trên cháyheet thứ 2 vào ngày (2/month/year).
Mặt hàng chỗ em nó cũng chỉ loanh quanh luẩn quẫn A,B,C thôi không nhiều lắm.
Ở hệ thống kế toán chạy trên nền DOS có 1 chức năng xuất ra excel nhưng nó lại ở dạng quái thai thế này.
Mã khách hàng Mô tả Số tiền
001 A 50
001 B 50 (tổng 2 ông này là 100)
..
003 A 100
003 B 100
003 C 100 (tổng 3 ông này 300)
Em bây giờ muốn các đại cao thủ viét hộ cho một hàm hay công thức biến cái dạng quái thai đó thành dạng chính tông hàng ngày em làm báo cao theo cái form 1 ở trên (chỉ cần mã khách hàng và số tiền tương ứng khớp với nhau thôi, cái mô tả không cần) để em còn tiện bề so sánh xem mình có clear sót khoản nào không.
Chẳng hạn clear sót 2 cái ông
mã khách hàng Mô tả Số tiền
003 B 100
003 C 100
thế là 2 bên vênh nhau 200 phải không các bác.
Việc thứ 2 nữa là nhờ các bác, chỉ giúp luôn là làm sao em có được 1 cái bảng Sheet tổng hợp, gom dữ liệu của 30 Sheet trong tháng vào thành 1 mà kông cần lật từng Sheet ra Copy thủ công. Ý em là cứ gõ bào 1 sheet nào đó, thì ở Sheet tổng hợp hiện lên luôn cái khoản đó.
Em cắn rơm cắn cỏ nhờ các bác giúp với, chứ từ bao đời nay kế toán ở chỗ em làm thổ dân quá, rất vất vả và tốn thời gian.:1luvu:
Em trình bay luôn thế này.
Em làm về công nợ, nên mỗi khi ngân hàng chuyển tiền về, em sẽ clear cái khoản đó trong hệ thống chạy trên nền MS-DOS công đoạn ghi nợ do người khác làm). Sau đó em vào làm báo cáo trên excel, thành ra cùng 1 khoản tiền em phải làm đến 2 lần. Xoá và báo cáo.
Sau đó thằng ghi nợ lại lấy báo cáo của em, xem em đã xoá đúng chưa. (chuối các bác nhỉ ) rồi mới đóng sổ.
Do thủ công nên rất hay sai sót. Bây giờ em muốn là 1 phát thành 2 in 1.
Đây là cái form mà hàng ngày em làm báo cáo.
Sheet 1 (date 1/month/year)
Mã khách hàng Mô tả Số tiền
001 A+B 100
002 C+D 200
003 A+B +C 300
hôm sau em lại tiếp tục làm y như trên cháyheet thứ 2 vào ngày (2/month/year).
Mặt hàng chỗ em nó cũng chỉ loanh quanh luẩn quẫn A,B,C thôi không nhiều lắm.
Ở hệ thống kế toán chạy trên nền DOS có 1 chức năng xuất ra excel nhưng nó lại ở dạng quái thai thế này.
Mã khách hàng Mô tả Số tiền
001 A 50
001 B 50 (tổng 2 ông này là 100)
..
003 A 100
003 B 100
003 C 100 (tổng 3 ông này 300)
Em bây giờ muốn các đại cao thủ viét hộ cho một hàm hay công thức biến cái dạng quái thai đó thành dạng chính tông hàng ngày em làm báo cao theo cái form 1 ở trên (chỉ cần mã khách hàng và số tiền tương ứng khớp với nhau thôi, cái mô tả không cần) để em còn tiện bề so sánh xem mình có clear sót khoản nào không.
Chẳng hạn clear sót 2 cái ông
mã khách hàng Mô tả Số tiền
003 B 100
003 C 100
thế là 2 bên vênh nhau 200 phải không các bác.
Việc thứ 2 nữa là nhờ các bác, chỉ giúp luôn là làm sao em có được 1 cái bảng Sheet tổng hợp, gom dữ liệu của 30 Sheet trong tháng vào thành 1 mà kông cần lật từng Sheet ra Copy thủ công. Ý em là cứ gõ bào 1 sheet nào đó, thì ở Sheet tổng hợp hiện lên luôn cái khoản đó.
Em cắn rơm cắn cỏ nhờ các bác giúp với, chứ từ bao đời nay kế toán ở chỗ em làm thổ dân quá, rất vất vả và tốn thời gian.:1luvu:
Sửa lần cuối:

