IFRS cho Việt Nam: Lợi hay Hại?

  • Thread starter hai2hai
  • Ngày gửi
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Mời Tham Gia Dự Án Nghiên Cứu Khoa Học về IFRS tại Việt Nam của Đại Học Kỹ Thuật Swinburne, Melbourne, Australia​

Webketoan thân mời tất cả các anh/chị thành viên và các chuyên gia kế toán kiểm toán của Việt Nam tham dự Dự án Nghiên cứu Khoa học 2012 của Đại Học Kỹ Thuật Swinburne, thành phố Melbourne, Úc về IFRS tại Việt Nam

swin-logo-horizontal-large.gif

Đây là dự án nghiên cứu khoa học kéo dài 4 năm, được bảo trợ về mặt tài chính bởi Đại Học Swinburne, thực hiện chính bởi Chị Phan Thị Hồng Đức dưới sự hướng dẫn của hai giáo sư người Úc uy tín và nhiều kinh nghiệm nghiên cứu khoa học (Giáo Sư Nicholas Mroczkowski và Giáo Sư Meropy Barut).

Trước khi sinh sống và làm khoa học tại Úc, Chị Phan Thị Hồng Đức đã có nhiều năm làm việc, qua nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực kế toán kiểm toán và đào tạo tại Việt Nam. Các tổ chức chị Hồng Đức từng tham gia công tác bao gồm (1) Công ty Kiểm Toán KPMG; (2) Chương trình Phát triển Dự án Mê Kông (là chương trình do nhiều bên tài trợ được điều hành bởi Công ty Tài chính Quốc tế thuộc Tập đoàn Ngân hàng Thế giới); (3) Trợ giảng Chương trình Cao Học Kế Toán Quốc tế MInta (Đại Học Swinburne phối hợp với Viện Quản Trị Kinh Doanh, Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội), (4) Giảng viên Cơ Hữu Bộ Môn Kế Toán Kiểm Toán của Khoa Kinh Tế, Đại Học Quốc gia Tp.HCM (nay là Khoa Kế Toán Kiểm Toán, Đại Học Kinh Tế - Luật thuộc Đại Học Quốc gia Tp.HCM); (5) Đồng sáng lập kiêm Phó giám đốc Trường Doanh nhân PACE.

Webketoan hoan nghênh sự ra đời của dự án nghiên cứu khoa học theo tiêu chuẩn quốc tế này của Đại Học Swinburne bởi dự án mang tính ứng dụng thực tiễn cao, và đặc biệt là vô cùng kịp thời trong bối cảnh Bộ Tài Chính vừa ban hành Ban Soạn Thảo và Tổ Biên Tập Chuẩn Mực Kế Toán Việt Nam tháng 5/2011.

Webketoan tin tưởng kết quả nghiên cứu từ dự án sẽ giúp các nhà soạn thảo chuẩn mực kế toán Việt Nam có những thông tin hữu ích và gắn liền với thực tế để ban hành các quyết định ảnh hưởng tích cực đến hệ thống kế toán Việt Nam, qua đó, hỗ trợ gián tiếp đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam.

Dự án nghiên cứu khoa học này cũng nhận được sự giúp đỡ, động viên nồng nhiệt từ các hiệp hội nghề nghiệp kế toán kiểm toán Việt Nam (VAPCA, VAA) và các hiệp hội nghề nghiệp quốc tế (ACCA, CPA Australia). Xem chi tiết ở http://tinyurl.com/ifrsinvietnam

Để tham gia, xin mời các thành viên Webketoan và các chuyên gia kế toán kiểm toán chọn trả lời bảng khảo sát này bằng ngôn ngữ Tiếng Anh hoặc Tiếng Việt trực tuyến tại địa chỉ http://opinio.online.swin.edu.au/s?s=ifrs


Ngoài ra, các hội viên và chuyên gia kế toán, kiểm toán có thể email duchongthiphan@swin.edu.au để yêu cầu quyển câu hỏi gửi qua email (file Word) để trả lời. Sau khi đã hoàn tất phần trả lời, xin vui lòng gửi lại quyển câu hỏi cho nhóm tác giả cũng tại email trên.

Nhóm tác giả đặt mục tiêu nhận về 1.000 trả lời từ nay đến 30/6/2012 để kết quả thống kê đại diện cao nhất quan điểm của giới chuyên môn kế toán kiểm toán Việt Nam về IAS/IFRS. Xin vui lòng giới thiệu mẩu tin này đến bạn hữu, đồng nghiệp của Quý vị để góp phần giúp nhóm tác giả sớm hoàn thành mục tiêu nghiên cứu khoa học.

photo.JPG

(Nguồn tại đây - Phan Thi Hong Duc)
 

Đính kèm

  • Viet.Survey.pdf
    412.5 KB · Lượt xem: 200
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Ðề: IFRS cho Việt Nam: Lợi hay Hại?

Đã nhận được tổng cộng hơn 800 trả lời. Nhờ sức mạnh Cộng Đồng WebKeToan giúp mình 200 trả lời còn lại từ nay tới 30/6/2012 nhé. Chỉ còn 1 tuần lễ nữa thôi!

Nhân tiện mình upload tài liệu quý giá này về IFRS cho các bạn download! Và nếu các bạn thấy tài liệu có ích, muốn cảm ơn, xin hãy dành 20 phút trả lời online survey http://opinio.online.swin.edu.au/s?s=ifrs.

Đây là tài liệu cập nhật mới nhất của Deloitte Global phát hành cuối năm 2011, thiết kế dạng Excel Macro (Excel 2010), hình thức Checklist, để người đọc có thể tự đánh giá mức độ tuân thủ (compliance) của doanh nghiệp mình với những yêu cầu về trình bày (presentation) và khai báo (disclosure) của IFRS cập nhật đến ngày 30/6/2011.

Nếu doanh nghiệp của thành viên đang phải tự nguyện lập báo cáo theo IFRS, thì tài liệu này là bửu bối không thể thiếu trong quá trình chuẩn bị báo cáo.

Nếu thành viên chỉ đang học về kế toán quốc tế, thì tài liệu này là cẩm nang bỏ túi, dễ học, dễ hiểu, dễ nhớ hơn nhiều so với đọc trực tiếp IFRS. Bởi vì, những câu văn (statement) trong các chuẩn mực tương ứng, đã được chuyển thành dạng câu hỏi với ngôn ngữ giản lược (plain English), kèm theo là số hiệu chuẩn mực (IFRS number) tương ứng để dễ tra cứu.

Rất tiếc, tiếng Việt của mình hạn chế, không thể giúp dịch Checklist này được, các bạn đọc tiếng Anh đỡ nhé.

Thân ái


Hồng Đức
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: hungmxd

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA