Xin chỉ dùm

  • Thread starter congbang
  • Ngày gửi
congbang

congbang

Trung cấp
6/2/04
111
11
18
đồng tháp
:helpXin hỏi và có ai biết chỉ dùm : Tài sản cố định cuả DN có nhất thiết phải là chủ DN đứng tên mới được đưa vào sổ sách không, như ở DN mua một chiếc xe máy để sử dụng trong việc kinh doanh nhưng chủ DN không thể đứng tên mà người vợ đứng tên và khi mua có lấy hoá đơn ghi rõ tên DN và mã số thuế. Và nếu như được đưa vào thì có được thực hiện khấu hao liền không? Xin cám ơn trước :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Không đứng tên doanh nghiệp thì sao mà ghi nhận tài sản được, với các loại tài sản có giấy chứng thực quyền chủ sở hữu phải đăng ký chính thức mới được, chắc là do ông chủ không muốn cái biển xe màu xanh phải không, vậy thì ghi nhận tài sản làm sao.
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
như ở DN mua một chiếc xe máy để sử dụng trong việc kinh doanh nhưng chủ DN không thể đứng tên mà người vợ đứng tên và khi mua có lấy hoá đơn ghi rõ tên DN và mã số thuế.
Xin hỏi công ty của bạn là công ty tư nhân đúng không ?
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
khi mua có lấy hoá đơn ghi rõ tên DN và mã số thuế
Theo tôi thấy nếu trên hóa ghi tên doanh nghiệp thì sao lại đăng ký được tên cá nhân nhỉ .
+ Nếu bây giờ do cá nhân đứng tên mà muốn đưa cái xe đó vào tài sản của công ty thì làm thủ tục chuyển quyền sở hữu, nộp thuế môn bài là xong .
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
ha.... ông chủ của bác congbang vào một ngày đẹp trời đã nghĩ ra một cách để trốn thuế thu nhập "Tại sao mình không kê một số tài sản của mình thành tài sản của doanh nghiệp để giảm thuế doanh nghiệp nhỉ ?" Thế là bác congbang nhà ta được một phen đau đầu để suy nghĩ, làm thế nào đây ? :wall Làm thế nào đây ? Mời bác đọc lại QĐ 206 của Bộ TC quy định về tài sản cố định, nếu tài sản của bác đáp ứng được những yêu cầu của QĐ trên thì cứ vô tư mà đưa vào tài sản doanh nghiệp và khấu hao, nếu không đáp ứng yêu cầu của QĐ203 thì coi chừng Thuế đấy nhé :leu:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA