N
Kính gửi các bác nhiệt tình nhiều kinh nghiệm,
Em có trường hợp này chưa biết xử lý thế nào, nhờ các bác nhiệt tình tư vấn cho ạ.
Trong dự toán đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt của dự án có phần Chi phí khấu hao máy, thiết bị làm việc ghi rõ chi phí máy tính như sau:
10 máy tính cá nhân, khấu hao 125.000 đồng/tháng, thực hiện trong 6 tháng:
10 máy x 125.000đ/tháng x 6 tháng=7.500.000đ
(Khấu hao 10%/năm x 15.000.000 đ/máy = 1.500.000 đ/năm/máy)
(tương tự một số thiết bị khác như máy tính cố định, fax, in, ảnh)
Vậy chứng từ để thanh toán được chi phí này là gì? Em đang có hai hướng:
Trường hợp thứ nhất là mua máy tính (có hợp đồng, hóa đơn) hoặc dùng máy tính cũ của công ty đã có từ trước nhưng chưa khấu hao hết để dựa trên đó mà trích khấu hao. Chứng từ là bảng kê các máy tính đó kèm hóa đơn phô tô, hợp đồng nếu có. Nhưng thực tế là các máy tính có giá khác nhau không có đủ giá trị đủ 15triệu/cái, một số máy cũ thì đã trích khấu hao với giá trị lớn hơn nhiều (theo tỉ lệ và năm khác nhau). Phải bỏ ra nhiều chi phí để mua máy. Hơn nữa giờ dự án đã thực hiện xong nhưng em vẫn chưa có đủ hóa đơn các thiết bị trên để thực hiện phương án này (mới có 2/3).
Trường hợp thứ hai là mượn tài sản của cá nhân và thanh toán cho họ số tiền bằng số tiền khấu hao đó. Máy của cá nhân thì chắc chắn họ không giữ hóa đơn khi mua máy nữa rồi. Nếu vậy có được không? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để trường hợp này có thể hợp lý được?
Cuối cùng em xin cảm ơn các Bác nhiều!
Em có trường hợp này chưa biết xử lý thế nào, nhờ các bác nhiệt tình tư vấn cho ạ.
Trong dự toán đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt của dự án có phần Chi phí khấu hao máy, thiết bị làm việc ghi rõ chi phí máy tính như sau:
10 máy tính cá nhân, khấu hao 125.000 đồng/tháng, thực hiện trong 6 tháng:
10 máy x 125.000đ/tháng x 6 tháng=7.500.000đ
(Khấu hao 10%/năm x 15.000.000 đ/máy = 1.500.000 đ/năm/máy)
(tương tự một số thiết bị khác như máy tính cố định, fax, in, ảnh)
Vậy chứng từ để thanh toán được chi phí này là gì? Em đang có hai hướng:
Trường hợp thứ nhất là mua máy tính (có hợp đồng, hóa đơn) hoặc dùng máy tính cũ của công ty đã có từ trước nhưng chưa khấu hao hết để dựa trên đó mà trích khấu hao. Chứng từ là bảng kê các máy tính đó kèm hóa đơn phô tô, hợp đồng nếu có. Nhưng thực tế là các máy tính có giá khác nhau không có đủ giá trị đủ 15triệu/cái, một số máy cũ thì đã trích khấu hao với giá trị lớn hơn nhiều (theo tỉ lệ và năm khác nhau). Phải bỏ ra nhiều chi phí để mua máy. Hơn nữa giờ dự án đã thực hiện xong nhưng em vẫn chưa có đủ hóa đơn các thiết bị trên để thực hiện phương án này (mới có 2/3).
Trường hợp thứ hai là mượn tài sản của cá nhân và thanh toán cho họ số tiền bằng số tiền khấu hao đó. Máy của cá nhân thì chắc chắn họ không giữ hóa đơn khi mua máy nữa rồi. Nếu vậy có được không? Cần chuẩn bị những giấy tờ gì để trường hợp này có thể hợp lý được?
Cuối cùng em xin cảm ơn các Bác nhiều!