Dear all,
--------
Em công ty em có một ngân hàng ở rõ xa. Nếu mang tiền đi nộp vào ngân hàng em cũng phải mất vài ngày trời. Thời điểm chi tiền với thời điểm tiền vào tài khoản ngân hàng là khá xa nhau. Và khi đi rút tiền về cũng cũng thế! Nếu không có phiếu thu/phiếu chi, ngộ nhỡ đang trên đường em bị cướp thì làm thế nào? Căn cứ vào chứng từ ngân hàng thì chắc chắn là không được rồi, vì giao dịch với ngân hàng chưa phát sinh.
anh chị cho em hỏi với. em mới làm thay chị kế toán cũ đã nghỉ nhưng phiếu thu, phiếu chi ngân hàng mấy tháng trước chưa viết, vậy bây giờ em viết và ký tên vào tháng trước đấy có được ko ạ. Làm như thế có sai phạm j không?
Nếu có qui định như vậy thì vô lý quá.
Để rút tiền/ chuyển khoản thì đã lập sec, ủy nhiệm chi. Trong đó đã ký tá đầy đủ.
Nếu phải lập phiếu thu/ chi tiền gửi NH thì ai sẽ ký nhận tiền, ai sẽ ký nộp tiền. Rồi thủ quĩ nữa?
Thì bạn để thủ quỹ ký thôi !Nếu có qui định như vậy thì vô lý quá.
Để rút tiền/ chuyển khoản thì đã lập sec, ủy nhiệm chi. Trong đó đã ký tá đầy đủ.
Nếu phải lập phiếu thu/ chi tiền gửi NH thì ai sẽ ký nhận tiền, ai sẽ ký nộp tiền. Rồi thủ quĩ nữa?
moi nguoi oi cho minh hoi, ke toan khong ghi phieu chi1/1 gio da la 31/12 thi minh lam the nao, e moi lam cac bac thong camPhiếu thu, chi hiện nay được sử dụng đối với các nghiệp vụ liên quan đến thu, chi trong quỹ tiền mặt tại DN.
Nhưng nếu có quy định của Bộ tài chính: ngoài sổ phụ, bảng kê chi tiết và chứng từ của ngân hàng thì cần phải có thêm phiếu thu, phiếu chi dành riêng cho nghiệp vụ ngân hàng nữa thì cũng không có sao. Vì suy ra cho cùng, sổ sách hay chứng từ đi kèm cho phù hợp là do quy định mà thôi.
Các DN sẽ phải thực hiện nếu Bộ tài chính quy định, chúng ta không quen những quy định có vẻ khác với bình thường, chứ thực ra nếu có quy định thì sẽ lại là chuyện bình thường mà thôi.