B
Các Anh Chị ơi! Giúp em với. Công ty em có thuê 1 TSCĐ thuê tài chính từ tháng 12/2003 giá trị tài sản này rất lớn khoảng 2 tỉ, nhưng em thấy công ty không có mở sổ sách theo dõi và hạch toán, và cũng không có đăng ký trên thuế về tài sản này.Nhưng khi đền kỳ hạn thanh toán(hàng quí) trả lãi và gốc thì em thấy kế toán của công ty trước đây( bây giờ đã nghỉ rồi) ghi sổ như sau( ghi tùy theo lần trả) . Năm 2004 sau mỗi lần thanh toán tiền thì kế toán ghi:
Nợ 244/ Có 1121, 111- Tiền gốc phải trả
Nợ 635/ Có 111,1121 - tiền lãi phải trả
Năm 2005 sau mỗi lần thanh toán tiền cho ngân hàng kế toán ghi:
Nợ 315/ Có 111,1121: cả gốc và lãi.
Em xem lại các file còn lưu ở công ty mà em không hiểu gì cả,Với lại từ khi thuê đến giờ em lục tung tất cả các tài liệu mới tìm thấy 2 hóa đơn GTGT thanh toán tiền năm 2005, còn trong năm 2004 là không có 1 hóa đơn nào cả, Cty em dự định đến cuối năm nay mời Cục thuế xuống Quyết toán, vậy bây giờ để sổ sách được hợp lý em phải làm gì?bây giờ em trích khấu hao cho TSCĐ này có được không? anh chi nào biết chỉ em với? em là sinh viên mới ra trường kinh nghiệm không có, nên em lo lắm. Em cảm ơn!!!!!!!!!!:friend:
Nợ 244/ Có 1121, 111- Tiền gốc phải trả
Nợ 635/ Có 111,1121 - tiền lãi phải trả
Năm 2005 sau mỗi lần thanh toán tiền cho ngân hàng kế toán ghi:
Nợ 315/ Có 111,1121: cả gốc và lãi.
Em xem lại các file còn lưu ở công ty mà em không hiểu gì cả,Với lại từ khi thuê đến giờ em lục tung tất cả các tài liệu mới tìm thấy 2 hóa đơn GTGT thanh toán tiền năm 2005, còn trong năm 2004 là không có 1 hóa đơn nào cả, Cty em dự định đến cuối năm nay mời Cục thuế xuống Quyết toán, vậy bây giờ để sổ sách được hợp lý em phải làm gì?bây giờ em trích khấu hao cho TSCĐ này có được không? anh chi nào biết chỉ em với? em là sinh viên mới ra trường kinh nghiệm không có, nên em lo lắm. Em cảm ơn!!!!!!!!!!:friend: