Lương như thế nào thì được chấp nhận khi quyết toán

  • Thread starter Nguyetbui
  • Ngày gửi
N

Nguyetbui

Thành viên sơ cấp
25/5/06
13
0
0
36
Nghe an
#1
Công ty mình đang chuẩn bị quyết toán. Nhưng khi kiểm tra phần hồ sơ lao động. MÌnh thấy kế toán trước không có lưu giữ hồ sơ xin việc của nhân viên. Mục BHXH trong hợp đồng (Mục 10) ghi là: người lao động tự đóng bảo hiểm (HD 1 năm). Bảng lương không có ký nhận của người lao động.
Bây giờ mình rất lúng túng không biết nên làm thế nào để bên thuế chấp nhận chi phí lương. Khi mình nói với xếp, Xếp bảo là giờ làm hợp đồng mới, đưa tên những nhân viên mới vào thay thế cho những người cũ để họ có ký nhận.
Nhưng như thế thì sợ lắm. Nếu có chuyện gì mình phải chịu trách nhiệm à>
Mọi người giúp mình với nhé.:angel:
 
B

biggirl

Thành viên sơ cấp
25/7/06
11
0
1
Tp.HCM
#2
Nguyetbui thân! Bạn phải xem lại coi là công ty của bạn có bản đăng ký lao động với phòng lao động nơi công ty bạn đặt trụ sở ko? Hợp đồng lao động đầy đủ ko? Tình hình đóng BHXH như thế naò? Nếu đầy đủ mà chỉ có bản lương ko có người ký, thì bạn có thể làm lại bản lương và đưa cho một người đại diện ký, hay "ký thay" cũng được, với thuế thì chủ yếu là cty bạn có đăng ký lao động ko thôi, BHXH họ cũng ko "quan tâm lắm" đâu.
Bạn ko nên làm theo cách của xếp bạn nói, vì ko ổn chút nào cả. Còn trường hợp mà tất cả đều thiếu, nhất là ko đăng ký lao động thì 100% là bị cắt phí. Lúc đó, bạn chỉ có một giải pháp là phải "nhỏ nhẹ" với đội quyết toán công ty của bạn.
Đây chỉ là ý kiến riêng của mình để giúp bạn có thêm chút hướng giải quyết cho công việc của bạn. Mong bạn sẽ nhận được nhiều thư góp ý hơn nữa.
Thân
 
N

Nguyetbui

Thành viên sơ cấp
25/5/06
13
0
0
36
Nghe an
#3
biggirl nói:
Nguyetbui thân! Bạn phải xem lại coi là công ty của bạn có bản đăng ký lao động với phòng lao động nơi công ty bạn đặt trụ sở ko? Hợp đồng lao động đầy đủ ko? Tình hình đóng BHXH như thế naò? Nếu đầy đủ mà chỉ có bản lương ko có người ký, thì bạn có thể làm lại bản lương và đưa cho một người đại diện ký, hay "ký thay" cũng được, với thuế thì chủ yếu là cty bạn có đăng ký lao động ko thôi, BHXH họ cũng ko "quan tâm lắm" đâu.
Bạn ko nên làm theo cách của xếp bạn nói, vì ko ổn chút nào cả. Còn trường hợp mà tất cả đều thiếu, nhất là ko đăng ký lao động thì 100% là bị cắt phí. Lúc đó, bạn chỉ có một giải pháp là phải "nhỏ nhẹ" với đội quyết toán công ty của bạn.
Đây chỉ là ý kiến riêng của mình để giúp bạn có thêm chút hướng giải quyết cho công việc của bạn. Mong bạn sẽ nhận được nhiều thư góp ý hơn nữa.
Thân
Cảm ơn Biggirl nhiều nhé. Tớ cũng hy vọng là nhận được nhiều ý kiến để giải quyết vấn đề này cho hợp pháp. Bây giờ, thật sự là tớ đang rất bối rối.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều