Ghi nhận theo số nào

  • Thread starter ITDOAC
  • Ngày gửi
I

ITDOAC

Guest
Các Pác cho mình hỏi về Đơn giá:

- Trên hợp đồng ký kết giữa hai bên: 100 ngàn VND/Sp
- Trên Hoá đơn GTGT: 60 ngàn VND/Sp

Hai bên không có biên bản điều chỉnh giảm giá. Hàng gia công xuất khẩu và tờ khai HQ, hoá đơn ngoại đều ghi theo HĐ GTGT.

Vậy ghi nhận doanh thu theo HĐ GTGT có được không?
Hướng xử lý ntn để ổn thoả nhất?

Cảm ơn các Pác nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Theo mình nghĩ : bạn ghi nhận doanh thu theo hoá đơn GTGT . Còn về phần hợp đồng thì bạn nên làm điều chỉnh (phụ lục hợp đồng ) đưa về giá cho đúng với hóa đơn . Nhưng nếu đây là cách bạn muốn lách doanh thu thì nên nhớ một điều là phần doanh thu chuyển trực tiếp vào tài khoản công ty của bạn tại Việt Nam chỉ chuyển đúng phần trên hoá đơn GTGT . Phần còn lại thì :no . Chú không thôi thỉ là LẠY ÔNG CON Ở BỤI NÀY ĐẤY . :chuoi :chuoi :chuoi
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
MINA nói rất đúng, trường hợp này bạn phải thống nhất được từ Hợp đồng kinh tế tới doanh thu thực hiện, trường hợp có sai lệch giá trên thực tế và hợp đồng phải lập tức có phụ lục hợp đồng.

Cũng theo MINA nhắc nhở, bạn nên xem xét kỹ vấn đề thanh toán vì đây là nghiệp vụ XNK, nếu DN chốn Doanh thu lập tức lòi cái đuôi chuột ra ngay.
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Công ty Kitten cũng nhận được HĐ mà giá trị trên HĐ cao hơn trong Hợp đồng, kitten đã yêu cầu bên bán xuất lại HĐ theo đúng GT đã ghi trên Hợp động Nhưng trường hợp đó bên bán ở Tp HCM, còn với nước ngoài mình không biết có làm được như thế không
 
I

ITDOAC

Guest
Trường hợp này không phải lách doanh thu, và nó xảy ra tháng 10 năm 2003 lận, mọi nghiệp vụ liên quan đã được ghi nhận (thanh toán vào tháng 02/2004 theo số tiền trên Invoice ngoại khớp với HT GTGT), nên không thể làm bổ sung phụ lục hợp đồng được. Không biết thuế có làm khó dễ về vấn đề này hay không?
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Đối với trường hợp XNK thì mình không thể làm khác được . Tại vì bản thân mình là nhà nhập khẩu thì lúc thanh toán với nước ngoài phải thông qua ngân hàng . Nếu như chứng từ hải quan mà không khớp với HĐ thì ngân hàng không nhận thanh toán cho mình đâu .
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Mina nói đúng rồi đấy, trường thanh toán qua ngân hàng bằng L/C bộ chứng từ phải đúng thì NH mới chấp nhận thanh toán. Nhưng tại sao bên Cty của bạn vẫn thanh toán được nhỉ ??
 
I

ITDOAC

Guest
To kitten_honey:

thanh toán qua ngân hàng bằng L/C bộ chứng từ phải đúng thì NH mới chấp nhận thanh toán. Nhưng tại sao bên Cty của bạn vẫn thanh toán được nhỉ ??

Bạn xem lại vấn đề của mình nhé
 
kitten_honey

kitten_honey

Guest
7/4/04
168
0
0
43
Hà Nội
Truy cập trang
Kitten hiểu lơ mơ về thanh toán TD qtế lắm, idoac nói cho Kitten hiểu đi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA