Hạch toán thế nào

  • Thread starter working
  • Ngày gửi
W

working

Sơ cấp
#1
- Cty em làm ngành xây dựng, khi xây dựng công trình thì khách hàng ứng tiền từng đợt cho cty. Sau khi hoàn thành công trình thì công ty em có xuất hóa đơn GTGT và 1 phiếu thu cho khách hàng. Mà em hạch toán trong phần mềm kế toán. Các anh chị xem em hạch toán thế này đúng ko nhé:
vd: tổng số tiền của công trình la 600.160.000đ (bao gồm cả thuế GTGT)
- Khi khách hàng đưa tiền từng đợt em hạch toán như sau:(600.160.000đ chia làm 4 đợt)
+ đợt 1: N111: 150.040.000
C131: 150.040.000
+ đợt 2,3, 4 tương tự
- Sau khi hoàn thành công trình em xuất hóa đơn, và em hạch toán thế này:
+ N131 : 600.160.000
C511 : 545.600.000
C333 : 54.560.000
- Vậy cho em hỏi khi em xuất hóa đơn cho khách hàng thì em thu bằng tiền mặt (mà khách hàng yêu cầu đưa phiếu thu: trong phần mềm kế toán có sẵn nên em in từ trong phần mềm luôn(phần mềm unesco). Em hạch toán như ở trên thì trong phần mềm ko cho in ra phiếu thu, mà chỉ in ra phiếu chi thoi). Nhưng em nghĩ hạch toán như trên mới đúng phải không?
- Ngược lại, nếu em hạch toán thế này thì phần mềm mới cho in ra phiếu thu đúng như khách hàng yêu cầu. Nhưng nếu hạch toán như dưới đây thì tk 111 lại tăng lên nữa vì ở trên em đã thu tiền mặt từng đợt của khách hàng rồi,mà Tk 131 số dư CÓ vẫn còn
+ N111 : 600.160.000
C511 : 545.600.000
C333 : 54.560.000
- Vậy em làm thế nào là đúng. Mong các anh chị giúp em!Cảm ơn các anh chị nhiều lắm!
 
Sửa lần cuối:
S

sky-blue

Trung cấp
#2
working nói:
- Cty em làm ngành xây dựng, khi xây dựng công trình thì khách hàng ứng tiền từng đợt cho cty. Sau khi hoàn thành công trình thì công ty em có xuất hóa đơn GTGT và 1 phiếu thu cho khách hàng. Mà em hạch toán trong phần mềm kế toán. Các anh chị xem em hạch toán thế này đúng ko nhé:
vd: tổng số tiền của công trình la 600.160.000đ (bao gồm cả thuế GTGT)
- Khi khách hàng đưa tiền từng đợt em hạch toán như sau:(600.160.000đ chia làm 4 đợt)
+ đợt 1: N111: 150.040.000
C131: 150.040.000
+ đợt 2,3, 4 tương tự
- Sau khi hoàn thành công trình em xuất hóa đơn, và em hạch toán thế này:
+ N131 : 600.160.000
C511 : 545.600.000
C333 : 54.560.000
- Vậy cho em hỏi khi em xuất hóa đơn cho khách hàng thì em thu bằng tiền mặt (mà khách hàng yêu cầu đưa phiếu thu: trong phần mềm kế toán có sẵn nên em in từ trong phần mềm luôn(phần mềm unesco). Em hạch toán như ở trên thì trong phần mềm ko cho in ra phiếu thu, mà chỉ in ra phiếu chi thoi). Nhưng em nghĩ hạch toán như trên mới đúng phải không?
- Ngược lại, nếu em hạch toán thế này thì phần mềm mới cho in ra phiếu thu mà đúng như khách hàng yêu cầu:
+ N111 : 600.160.000
C511 : 545.600.000
C333 : 54.560.000
- Vậy em làm thế nào là đúng. Mong các anh chị giúp em!Cảm ơn các anh chị nhiều lắm!
- Hạch toán như bạn không có gì sai cả. Tuy nhiên, theo chuẩn mực kế toán mới, bạn nên tham khảo thêm về tài khoản 3387-Doanh thu theo tiến độ hợp đồng để phù hợp hơn với đặc thù nghành xây dựng.
- Phần mềm unesco thì mình không rõ lắm, nhưng mà bạn hạch toán bên module vốn bằng tiền, Nợ 111 mà phần mềm in ra ...phiếu chi thì mình pó tay. Bạn nên liên hệ nhà cung cấp để hướng dẫn sử dụng thêm (theo mình được biết thì các phần mềm đóng gói nước ngoài thì thường phải theo một quy trình có quy tắc nhất định)
 
S

SLL

Thành viên thân thiết
7/11/04
208
1
16
36
HCM
#3
Gửi Working!
Hình như bạn mới làm kế toán thì phải. Mà cái khách hàng của em cũng kỳlà. Sao lại xuất hóa đơn rồi đòi phí thu gì nữa, chẵng phải là mỗi lần bạn thu tiền thì đã làm phiếu thu rồi đó sao? Cộng tất cả các phiếu thu từng đợt lại sẽ bằng số tiền mà bạn xuát hoá đơn đó. Nếu các lần bạn thu tiền lập phiếu thu mà người ta chưa lấy thì bạn chỉ việc in ra những phiếu thu trước đây đưa cho họ là xong. Hơn nữa khi thanh lý thì hai bên cũng xác nhận rõ tnhf hình thanh toán, công nợ. Cùng lắm là làm một bản xác nhận tổng số tiền đã thu của khách hàng, chi tiết ngày tháng từng đợt thế thôi. Tóm lại không thể làm phiếu thu nữa, làm như vậy là sai.
Phần mền bạn ổn rồi đó. Bạn xem lại phần "mền" của mình đi.
 
A

acc-KT10

Sơ cấp
3/8/06
1
0
0
Đông Anh, Hà Nội
#4
Bạn hạch toán như vậy là đúng rồi.Bạn in cho khách hàng 3 phiếu thu chắc chẳng có vấn đề.Có thể làm bảng kê tập hợp 3 phiếu đó. Chứ còn 1 phiếu thu thì không in được từ phần mềm.
 
H

hoang cam nhung

Sơ cấp
9/5/06
1
0
0
24 Van Bao
#6
hạch toán như của bạn thì chẳng co gi la sai cả . Chắc phần mềm KT của bạn "Có vấn đề " rồi
 

Thành viên trực tuyến

  • minh221
  • leslielorenzz
  • daongocnam0603



Xem nhiều