Xử lý chi vượt quy chế chi tiêu nội bộ

  • Thread starter diemxua
  • Ngày gửi
D

diemxua

Trung cấp
Ở các đơn vị sự nghiệp có thu đều có quy chế chi tiêu nội bộ. Vậy cho tớ hỏi, khi được cơ quan chủ quản duyệt quyết toán,với các khoản chi vượt quá mức chi quy định, ví dụ chi tiếp khách trong quy chế quy định không quá 50 triệu đ/năm nhưng thực tế đã chi 55 triệu thì khoản chênh lệch đó sẽ xử lý ntn?Có phải chỉ cần bổ sung quy chế năm sau không?Mong được phúc đáp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kimhuy

Guest
6/2/06
49
0
0
47
Hanoi
Cái này thì chắc chắn phải sửa đổi lại quy chế chi tiêu nội bộ rồi. Nhưng theo mình quy chế chi tiêu nội bộ không nên chi tiết tổng trị giá từng loại chi phí như vậy, chỉ cần ghi định mức từng loại chi thôi (được cao hơn định mức quy định của nhà nước mà). Còn nếu kinh phí vẫn còn mà lại không được chi những khoản cần thiết thực tế thì cũng hơi dở.
 
D

diemxua

Trung cấp
kimhuy:Cái này thì chắc chắn phải sửa đổi lại quy chế chi tiêu nội bộ rồi. Nhưng theo mình quy chế chi tiêu nội bộ không nên chi tiết tổng trị giá từng loại chi phí như vậy, chỉ cần ghi định mức từng loại chi thôi (được cao hơn định mức quy định của nhà nước mà). Còn nếu kinh phí vẫn còn mà lại không được chi những khoản cần thiết thực tế thì cũng hơi dở.
Sửa lại quy chế chi tiêu nội bộ thì tớ thấy nhẹ nhàng quá, nhưng trong quy chế chi tiêu nội bộ nêu tổng mức chi cũng tốt chứ, như thế sẽ có ý thức tiết kiệm hơn, còn quy định định mức chi mà chi vượt thì cũng thế (có mức chi hàng tháng nhân với 12 tháng cũng ra tổng chi khoản đó cho cả năm). Tớ nghĩ được phép chi cao hơn so với quy định có nghĩa là đơn vị được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ một mức chi cao hơn so với quy định của Nhà nước (thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm), còn khi đã quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ rồi thì phải tuân thủ chứ? Các bạn nghĩ sao?
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Khi đã đưa ra qui chế chi tiêu nội bộ mà vượt thì căn cứ vào đó mà qui trách nhiệm, người chịu trách nhiệm là người đã chuẩn chi các khoản này.
Tuy nhiên khi xây đựng định mức chi thì đối với một số nội dung nên xây dựng mức chi chứ không nên xây dựng tổng mức chi. Tốt nhất nên điều chỉnh lại qui chế và qui chế mới nên nêu rõ trong một số trường hợp thì giám đốc có quyền quyết định nếu vượt như thế sẽ thuận tiện hơn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA