kế toán tổng hợp!

  • Thread starter hangsau
  • Ngày gửi
H

hangsau

Thành viên sơ cấp
1/11/05
61
0
0
36
Hà Nội
#1
Giúp mình với! Công ty mình ký một hợp đồng PR đưa tin bài cho một Doanh nghiệp khác trên các báo và truyền hình. Chi phí đầu ra cua hợp đồng là 30tr. Nhưng mình đang rối khoản chi phí đầu vào để xử lý cái hợp đồng này. Vì tất cả những chi phí như đưa tiền cho phóng viên viết bài thì họ không chấp nhận lộ diện ...
Mình đang nghĩ một phương pháp: Trong thực tế vẫn dùng hợp đồng cũ, nhưng để dùng kê khai thuế thì mình ký hợp đồng khác. Như vậy có ổn không mọi người? Có ai làm bên công ty tổ chức sự kiện mách cho mình với. Mọi người giúp mình nhanh với nhé.
Cảm ơn mọi người nhiều.
 
MINA

MINA

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
12/11/03
3,502
108
63
Ninh Thuận
#2
Mina không làm bên các công ty tổ chức sự kiện nên không biết nói như thế nào nhưng trên nguyên tắc các khoản chi không có chứng từ thì không được tính vào chi phí hợp lý. Bạn có nhiều cách để hợp lý hóa khỏan chi phí này nếu không thì xem đây là khoản thu nhập ròng cho công bạn.
Thân
 
P

poanh

Thành viên sơ cấp
30/8/06
3
0
0
36
Đà Nẵng
#3
rất cần

em là sinh viên mới ra trường,vào làm 1 công ty mới thành lập nên con rất bỡ ngỡ,sổ sách chứng từ còn rất mới mẻ đối với em.Em kô biết fải bắt đầu từ dau,làm ơn chỉ cho em với
 
L

Langthangnhưmây

Thành viên sơ cấp
25/8/06
60
0
0
Sa mạc
#4
hangsau nói:
Giúp mình với! Công ty mình ký một hợp đồng PR đưa tin bài cho một Doanh nghiệp khác trên các báo và truyền hình. Chi phí đầu ra cua hợp đồng là 30tr. Nhưng mình đang rối khoản chi phí đầu vào để xử lý cái hợp đồng này. Vì tất cả những chi phí như đưa tiền cho phóng viên viết bài thì họ không chấp nhận lộ diện ...
Mình đang nghĩ một phương pháp: Trong thực tế vẫn dùng hợp đồng cũ, nhưng để dùng kê khai thuế thì mình ký hợp đồng khác. Như vậy có ổn không mọi người? Có ai làm bên công ty tổ chức sự kiện mách cho mình với. Mọi người giúp mình nhanh với nhé.
Cảm ơn mọi người nhiều.
Chào bạn,

Đôi khi mình cũng gặp trường hợp tương tự như công ty bạn, tức là có đầu ra nhưng không hạch toán được đầu vào. Thường thì trong trường hợp đó, ít nhất mình phải mất phí nhân công và chi phí tiếp khách. Bạn hạch toán hai khoản chi phí đó thì không có vấn đề gì đâu.
Nhắc nhỏ nhé, thực tế dùng hợp đồng cũ còn kê khai thuế dùng hợp đồng khác rồi thì đâu còn phải đưa ra đây hỏi nữa nhỉ!!!!!!!!
Thân ái.
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#5
poanh nói:
em là sinh viên mới ra trường,vào làm 1 công ty mới thành lập nên con rất bỡ ngỡ,sổ sách chứng từ còn rất mới mẻ đối với em.Em kô biết fải bắt đầu từ dau,làm ơn chỉ cho em với
Công ty mới thành lập, nếu sếp đồng ý mua phần mềm thì tiến hành mua, bên cung cấp phần mềm sẽ hướng dẫn cho bạn,
nếu không được mua phần mềm, bạn chọn cho mình một hình thức kế toán phù hợp với khả năng của mình, mua sổ sách theo hình thức đó và nghiên cứu, vừa làm vừa lên WKT hỏi, mọi người sẽ giúp.
Mình khuyên bạn nên chọn hình thức Nhật ký chung, sẽ thuận lợi cho bạn khi áp dụng trên máy.
 
T

thuyquan

Thành viên sơ cấp
26/8/06
39
1
0
38
Da Lat
#6
Chào tất cả thành viên gia đình WKT!
Tôi là lính mới, mới được nhận về làm Kế toán tại một công ty ở Lâm Đồng. Hiện nay, tôi được giao làm kế toán tổng hợp, nhưng rất lơ mơ, không biết phải bắt đầu như thế nào! Hôm nay xếp có giao cho tôi trích lọc một vài số liệu liên quan để chuẩn bị cho công tác niêm yết trên Thị trường chứng khoán, trong đó có mục Vốn đầu tư qua các năm (Từ 2002 đến nay). Thật sự tôi không biết "Vốn đầu tư" cụ thể là những khoản gì?Thể hiện ở đâu? Thế là tôi lấy số liệu " Tổng Giá trị tài sản" trên quyết toán tài chính năm (có loại trừ khoản phải thu, phải trả nội bộ). Không biết làm như vậy có đúng không, tôi rất băng khoăn và cảm thấy không an tâm về số liệu mình cung cấp cho xếp :wall:
Rất mong các anh chị quan tâm giúp đỡ.
Xin chân thành cảm ơn!
 
D

Dracula_KT

Thành viên sơ cấp
19/9/06
25
0
1
Thanh xuan - HN
#7
Công ty tôi mới thành lập, do vậy các loại hóa đơn mua sắm vật dụng, trang thiết bị, tái sản cố định, cho Vp tuy nhiên một số mặt hàng vì lý do chưa thanh toán nên chưa có hóa đơn mà chỉ có chứng từ đã tạm ứng tiền trước thôi. Vậy tôi có được hạch toán chi phí cho Vp bằng chứng từ đó không hay phải chờ đến khi có hóa đơn thì mới được hạch toán,
mong các tiền bối giúp đỡ.
 

Thành viên trực tuyến

  • vu thi thuy hong

Xem nhiều