Sử dụng các tính năng bảo mật Microsoft Office

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Nhiều người sử dụng các sản phẩm Microsoft Office hằng ngày ở nơi làm việc, và trong một số trường hợp, ở nhà. Microsoft Office 2003 cung cấp các tính năng bảo mật được cài đặt sẵn để bảo vệ thông tin của bạn. Đọc tiếp để tìm hiểu cách mà bạn có thể sử dụng ngay các tính năng này để tăng cường bảo vệ chống lại những khách không mời. Trong khi không có giải pháp nào được đảm bảo, các ngăn chặn này sẽ tăng cường đáng kể khả năng giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn.

Bước 1: Sử dụng bảo vệ bằng mật khẩu để bảo vệ các tệp

Word, Excel, PowerPoint, và các chương trình Microsoft Office 2003 khác cung cấp bảo vệ bằng mật khẩu ("Bảo Vệ Tệp") để giúp ngăn chặn truy cập không mong muốn vào thông tin quan trọng của bạn. Có hai mức bảo vệ bằng mật khẩu: Chỉ Đọc (Read-Only) và Bảo Vệ Bằng Mật Khẩu (Password Protected).

Mức độ chỉ đọc cho phép người bất kỳ đọc một tài liệu, nhưng chỉ những người có mật khẩu mới có thể sửa tài liệu. Tài liệu được bảo vệ bằng mật khẩu chỉ những người có mật khẩu mới có thể mở được.

Để sử dụng bảo vệ chỉ đọc:

1. Mở tệp.

2. Trong trình đơn Tools, nhấn vào Options, và sau đó nhấn Security.

3. Trong hộp Password to modify, nhập mật khẩu, và sau đó nhấn OK.

4. Trong hộp Reenter password to modify, nhập lại mật khẩu, và sau đó nhấn OK.

Để bảo vệ một tệp bằng mật khẩu:


1. Mở tệp.

2. Trong trình đơn Tools, nhấn vào Options, và sau đó nhấn Security.

3. Trong hộp Password to open, nhập mật khẩu, và sau đó nhấn OK.

4. Trong hộp Reenter password to open, nhập lại mật khẩu, và sau đó nhấn OK.

Bước 2: Điều chỉnh mức độ bảo mật đối với các macro

Macro là các đường tắt tiện lợi mà bạn có thể sử dụng để lưu các động tác nhấn phím và tự động hóa các thao tác thường gặp. Ví dụ, bạn có thể tạo một macro tự động nhập địa chỉ của bạn trong một định dạng thư khi bạn kết hợp nhấn một số phím. Đôi khi các hacker cũng sử dụng ngay những tiện lợi này để tạo các vi rút macro có thể phá hủy nghiêm trọng máy tính của bạn. Bạn có thể tăng cường bảo mật cho tài liệu của bạn bằng cách điều chỉnh mức độ bảo mật được sử dụng cho các macro trong bất kỳ chương trình Microsoft Office.

Để điều chỉnh bảo mật macro trong Word, Excel, PowerPoint, hoặc một tài liệu Office khác:

1. Trong trình đơn Tools, nhấn vào Options.

Thủ thuật: Nếu bạn không nhìn thấy "Options," chờ cho trình đơn thả xuống hoàn toàn. Nó có thể được giấu đi.

2. Nhấn vào Tab Security.

3. Dưới Macro Security, nhấn vào Macro Security.

4. Nhấn vào tab Security Level, và sau đó chọn mức độ bảo mật bạn muốn sử dụng.

Thủ thuật: Chúng tôi khuyên bạn cài đặt mức độ bảo mật macro ở "high" (cao) và bỏ hộp chọn "Trust all installed add-ins and templates" (Tin tưởng tất cả các phần mềm thêm vào và template), đảm bảo rằng hộp chọn này không được chọn. Việc làm này sẽ tăng cường bảo mật đối với các macro hiện có trong Office.

Bước 3: Sử dụng Office Updates (các Cập Nhật Office) thường xuyên để cập nhật phần mềm của bạn

Bạn có thể đã quen thuộc với Windows Update (Cập Nhật Windows), nó là một công cụ trực tuyến để cập nhật Microsoft Windows® và Internet Explorer. Có một công cụ tương tự, Office Update, công cụ này cập nhật các chương trình Office của bạn, bao gồm Word, Excel, PowerPoint.

Nếu bạn chưa từng sử dụng Office Update, bây giờ là lúc làm quen với công cụ này. Nếu đã lâu bạn không ghé thăm, dự tính quay trở lại càng sớm càng tốt. Công cụ làm việc tốt nhất khi nó được sử dụng thường xuyên. Do đó, bất kể đây là lần đầu tiên hay lần thứ mười lăm bạn sử dụng Office Update, nhớ cài đặt một thời gian định kỳ để kiểm tra lại các cập nhật mới nhất.

Để cập nhật Word, Excel, PowerPoint, và các phần mềm Office khác sử dụng Office Update:

1. Mở trình duyệt của bạn và đến Office Update.
2. Nhìn sang phía bên trái của màn hình ngay trên cùng, tìm từ Downloads. Ngay dưới nó bạn sẽ nhìn thấy Office Update.
3. Trong hộp Office Update, nhấn vào Check for updates.
4. Office Update sẽ quét máy tính của bạn để tìm cập nhật và đưa ra một danh sách các cập nhật quan trọng và bình thường cho Word, Excel, PowerPoint, và các chương trình Office khác.
5. Office Update sẽ cung cấp cho bạn một danh sách khuyến cáo. Xem xét các cập nhật. Chọn bất kỳ lựa chọn nào mà bạn muốn tải xuống. Nhấn vào các hộp để bỏ bất kỳ lựa chọn nào mà bạn không muốn.
6. Office Update sẽ hỏi bạn xem bạn có muốn bắt đầu việc tải xuống và cài đặt bây giờ không. Chọn Yes hoặc No tùy thuộc vào bạn.

Bắt đầu xây dựng thói quen bảo mật tốt hơn ngay hôm nay

Bằng cách bắt đầu sử dụng các bước này hôm nay, bạn có thể tăng cường bảo mật thông tin của bạn trong hạn ngắn. Tuy nhiên, bảo mật là kết quả của sự cố gắng dài hạn. Bạn có thể tiếp tục tăng cường bảo mật máy tính của bạn bằng cách sử dụng một tường lửa, luôn cập nhật phần mềm và duy trì đăng ký phần mềm diệt vi rút hiện hành. Để tìm hiểu thêm, ghé thăm mục Bảo Vệ Máy Tính Của Bạn.

(Trích http://www.hmu.edu.vn)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tocdai_friendly

tocdai_friendly

Guest
24/10/05
71
0
0
19
Hanoi
Bạn Nam cho mình hỏi: Dùng mục Bảo vệ máy tính đấy có mất phí gì không vậy
vì mình thấy bảo phải mua phần mềm về bức tường lửa
cảm ơn bạn
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
tocdai_friendly nói:
Bạn Nam cho mình hỏi: Dùng mục Bảo vệ máy tính đấy có mất phí gì không vậy
vì mình thấy bảo phải mua phần mềm về bức tường lửa
cảm ơn bạn
Bảo mật này có sẵn trong Office (thiết lập password), cũng như trong Windows (bật / tắt Firewall) mà bạn... nên không tốn phí.

Còn sau này khi Micrsoft nặng tay trong vấn đề bản quyền Windows, Office và các phần mềm khác thì khả năng tốn phí ccó thể xảy ra.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA