Nguyet83 nói:mình cũng đang thắc mắc về vấn đề này ,
ví dụ như
có những cái hóa đơn tháng 7 thanh toán bẳng tiền mặt nhưng đến mãi T8 mình mới kê khai thuế vậy thì kẹp phiếu chi vào tháng mấy và khi giải trình thì giải trình như thế nào
Xin bổ sung thêm là bạn nên pho to hóa đơn đó lưu vào tháng 8, ghi rõ trên hóa đơn đó số phiếu chi để thuận lợi hơn cho việc kiểm tra hoàn thuế.career nói:Theo tớ, bạn vẫn kẹp Phiếu chi vào tháng 7(đúng như phát sinh).Bạn sẽ giải trình do hóa đơn về muộn, hoặc tháng 7 khai thiếu... Luật quy định có thể khai thuế chậm 03 tháng mà.
Có sao thì bạn làm vậy, C.từ tạm ứng tiền trc thì hạch toán trả trc cho người bán, khi nào có hóa đơn đầy đủ thì hạch toán đầy đủ.Dracula_KT nói:Công ty tôi mới thành lập, do vậy các loại hóa đơn mua sắm vật dụng, trang thiết bị, tái sản cố định, cho Vp tuy nhiên một số mặt hàng vì lý do chưa thanh toán nên chưa có hóa đơn mà chỉ có chứng từ đã tạm ứng tiền trước thôi. Vậy tôi có được hạch toán chi phí cho Vp bằng chứng từ đó không hay phải chờ đến khi có hóa đơn thì mới được hạch toán,
mong các tiền bối giúp đỡ.
-Bạn căn cứ vào đống hóa đơn đó để lập phiếu chi, phiếu thu, phiếu xuất, phiếu nhập.... mà việc lập phiếu nào còn tùy thuộc vào công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào nữa chứ.ngohuy nói:Có Anh Chị nào giúp mình với !
Cty thành lập được hơn 1 tháng thì mình vào làm kế toán và nhận được 1 đống hóa đơn nhưng không có phiếu chi nào hết, mình phải vào sổ theo hình thức Nhật ký chung như thế nào đây, không cần phiếu chi có được không?