Lưu chứng từ theo hình thức NKC

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi dola_vn2002, 11 Tháng tám 2006.

2,853 lượt xem

  1. dola_vn2002

    dola_vn2002 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    Cty mình làm theo hình thức NKC. Để lưu chứng từ một cách khoa học để dễ tìm, dễ tra cứu và thuận lợi cho việc quyết toán thuế. Các bạn chỉ giùm cho mình cách lưu với.
     
    #1
  2. tinhco

    tinhco Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Chau Thanh
    Theo mình thì bạn nên lưu theo số thứ tự của phiếu chi, theo từng tháng. Còn những hóa đơn nào chưa chi thì bạn lưu sau phiếu chi sau cùng của tháng mà bạn báo cáo thuế cho hóa đơn đó. Báo cáo thuế bạn làm theo thứ tự của phiếu chi, rồi đến hóa đơn chưa chi.
     
    #2
  3. Nguyet83

    Nguyet83 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    mình cũng đang thắc mắc về vấn đề này ,
    ví dụ như
    có những cái hóa đơn tháng 7 thanh toán bẳng tiền mặt nhưng đến mãi T8 mình mới kê khai thuế vậy thì kẹp phiếu chi vào tháng mấy và khi giải trình thì giải trình như thế nào
     
    #3
  4. career

    career Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hn
    Theo tớ, bạn vẫn kẹp Phiếu chi vào tháng 7(đúng như phát sinh).Bạn sẽ giải trình do hóa đơn về muộn, hoặc tháng 7 khai thiếu... Luật quy định có thể khai thuế chậm 03 tháng mà.
     
    #4
  5. tinhco

    tinhco Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Chau Thanh
    Xin bổ sung thêm là bạn nên pho to hóa đơn đó lưu vào tháng 8, ghi rõ trên hóa đơn đó số phiếu chi để thuận lợi hơn cho việc kiểm tra hoàn thuế.
     
    #5
  6. Trần Tuấn Khanh

    Trần Tuấn Khanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Q12-TPHCM
    Bạn nên lưu theo số thứ tự của Phiếu Thu, Phiếu Chi. Hàng nhập thì nên lưu theo số PN, Hàng xuất thì nên lưu theo số HĐ.
     
    #6
  7. Dracula_KT

    Dracula_KT Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Thanh xuan - HN
    Công ty tôi mới thành lập, do vậy các loại hóa đơn mua sắm vật dụng, trang thiết bị, tái sản cố định, cho Vp tuy nhiên một số mặt hàng vì lý do chưa thanh toán nên chưa có hóa đơn mà chỉ có chứng từ đã tạm ứng tiền trước thôi. Vậy tôi có được hạch toán chi phí cho Vp bằng chứng từ đó không hay phải chờ đến khi có hóa đơn thì mới được hạch toán,
    mong các tiền bối giúp đỡ.
     
    #7
  8. tho moc

    tho moc thợ lành nghề

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HN
    Có sao thì bạn làm vậy, C.từ tạm ứng tiền trc thì hạch toán trả trc cho người bán, khi nào có hóa đơn đầy đủ thì hạch toán đầy đủ.
    :dzo:
     
    #8
  9. ngohuy

    ngohuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Có Anh Chị nào giúp mình với !
    Cty thành lập được hơn 1 tháng thì mình vào làm kế toán và nhận được 1 đống hóa đơn nhưng không có phiếu chi nào hết, mình phải vào sổ theo hình thức Nhật ký chung như thế nào đây, không cần phiếu chi có được không?
     
    #9
  10. hollytree

    hollytree Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    tp HCM
    -Bạn căn cứ vào đống hóa đơn đó để lập phiếu chi, phiếu thu, phiếu xuất, phiếu nhập.... mà việc lập phiếu nào còn tùy thuộc vào công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào nữa chứ.
    -Nếu công ty của bạn có nghiệp vụ chi tiền thì đương nhiên bạn phải lập phiếu chi rùi vì đây là căn cứ để bạn ghi vào sổ sách mà.
    -Việc vào sổ như thế nào thì bạn nên coi lại QD 15 vừa mới ban hành nhá!
    Nếu còn thắc mắc thì bạn có thể post bài phải tiếp!
     
    #10

Chia sẻ trang này