Hóa Đơn không nghi hình thức thanh toán

  • Thread starter Ketoanbe
  • Ngày gửi
K

ketoanthueATCS

Guest
25/4/17
53
15
8
38
www.ketoanthueatcs.vn
Sao không múa bút soạn giúp sếp cái công văn hỏi thuế quản lý là ghi TM/CK có được ko, rồi nộp 1 cửa. Lâu sau có công văn về là OK cái là lên gặp sếp bẩu: SẾP đi tập huấn luật thuế đi, sếp lại thấy NV pro quá tăng x2 lương
 
  • Like
Reactions: pavenlv
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phạmm thị giang

Guest
16/3/16
167
10
18
30
Kỹ vậy cũng tốt và nhân viên thì tất nhiên phải chấp hành ý kiến cấp trên rồi, tuy hình thức thanh toán là chỉ tiêu không bắt buộc, nghĩa là đối với Thuế thì "không cần" ghi, nhưng cấp trên nói là "cần" thì nhân viên cũng phải hô lên là "cần" thì mới được lĩnh lương chứ... hihihi...
Rèn thêm cho mình cẩn thận nhiều vấn đề khác thôi, còn cái mà phải "cần" mới được lĩnh lương lỡ cái "cần" sai thì phải đính chính ý kiến của bản thân chớ A/C nhỉ, chứ không cứ mãi là bù nhìn nhở :))
 
  • Like
Reactions: pavenlv
V

VANCHIEN17

Cao cấp
17/2/17
270
57
28
35
Đúng rồi tranh cãi là chuyện bình thường, quan trọng là 2 bên tự tìm chứng lý bổ sung chứng minh cho quan điểm của mình, biết đâu sau khi đã có phán quyết cuối thì cả 2 bên đều hiểu ra thêm nhiều thứ và tin tưởng nhau hơn thì sao?
 
Yêu đời_Yêu người

Yêu đời_Yêu người

https://dichvuketoanthuetrongoi.com/
8/5/17
48
14
8
Cảm ơn bạn, nhưng bên nhà cung cấp không chịu làm biên bản thu hồi hóa đơn mà cũng không xuất lại hóa đơn luôn ạ.[
--- > Anh hướng dẫn em thế này, em cần kiểm tra lại hóa đơn đã được dùng kê khai thuế hay chưa, nếu chưa kê khai thuế mà bên bán xuất hóa đơn sai mã số thuế thì yêu cầu làm biên bản thu hồi hóa đơn và xuất hóa đơn mới, còn nếu đã kê khai thuế thì chỉ làm biên bản điều chỉnh và xuất hóa đơn điều chỉnh (chi tiết tại http://tfic2014.com/ke-toan-thue/mau-bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-373.html). Trường hợp bên bán không chịu xuất hóa đơn lại, em cần làm thử các cách sau:
1- Đến gặp hoặc liên hệ cấp trên của người không chịu xuất hóa đơn cho em để nói chuyện phải trái
2- Hù dọa 1: nói với bên bán rằng nếu không chịu xuất hóa đơn mới, cty tôi sẽ cân nhắc về việc có nên tiếp tục mua hàng/dịch vụ của cty anh/chị nữa hay không
3- Hù dọa 2: nói với bên bán rằng tôi sẽ viết công văn gửi trực tiếp đến cơ quan thuế quản lý công ty anh/chị (nhớ c/c đến cty này nữa) với nội dung về việc cty anh/chị bán hàng nhưng không xuất hóa đơn đúng quy định.
Tin anh đi, nếu em vận dụng 1 trong 3 cách trên hoặc kết hợp 3 cách với nhau, bên bán sẽ khuất phục thui.
 
Sửa lần cuối:
Yêu đời_Yêu người

Yêu đời_Yêu người

https://dichvuketoanthuetrongoi.com/
8/5/17
48
14
8
Ặc, sếp bạn kỹ những cái không cần thiết quá, tốn thời gian quá, bạn làm sếp thì bớt bớt mấy cái này cho nhân viên nó nhờ nhé :)
--- > Anh hiểu ra là Sếp em kỹ tính, và đặc biệt nữa là Sếp em không rành về kế toán, về pháp luật và chắc là trước đây đã từng bị nhiều chuyên viên thuế bắt bẻ, nên bây giờ làm gì liên quan đến giấy tờ, hóa đơn đều ghi rõ ràng. Và đặc biệt nữa, để Sếp em tin tưởng, khi em giải thích và làm vấn đề gì đều thủ sẵn câu trả lời thuyết phục có cơ sở pháp lý rõ ràng. Dần dần, Sếp em sẽ tin tưởng vào cách ghi, cách làm việc của em thôi. Túm lại, nếu sếp yêu cầu gì đó mà không sai, chỉ có dư thì hãy làm theo sếp, tránh bị ổng/ bả ghim ah. :))
 
N

nguyenduykhanh36

Cao cấp
20/11/09
482
146
43
40
Tô hiệu, Hải Phòng
Ủa, sếp bạn kỳ quá vậy, kiều gì cũng không chịu. Hình thức thanh toán nó không phải là chỉ tiêu bắt buộc nên ghi cũng được, không ghi cũng chả có vấn đề gì, như mấy hóa đơn bên viễn thông, điện lưc, nước,...có đơn vị nào ghi hình thức thanh toán không. Mà ghi là TM/CK thì có sao đâu mà không chịu (làm thế éo nào để biết người ta chuyển khoản hay trả tiền mặt). Sếp chứ có phải thánh đâu mà cái gì cũng biết, bạn cứ tranh cãi đến cùng đi.
Trên hóa đơn điện nước vẫn ghi đấy, nhưng cái này cũng không bắt buộc, đọc thông tư 153 và thông tư 39 là biết
 
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA