DN mới thành lập.

  • Thread starter luckygirl85
  • Ngày gửi
luckygirl85

luckygirl85

Obstinate Lucky
7/3/06
869
6
18
33
Quán nem chua rán Bà Già
#1
Cty em là công ty mới thành lập. Chưa có Doanh thu vậy chi phí tất cả cho vào 642 được không?
 
K

kiennghiep

Thành viên thân thiết
15/11/05
53
0
0
Hai Phong
#2
Cty bạn là doanh nghiệp sản xuất hay thương mại?
Nếu là doanh nghiệp sản xuất thì các chi phí thuộc sản xuất vẫn phải đưa vào chi phí sản xuất chứ (NVL, nhân công, sản xuất chung)
Còn nếu là doanh nghiệp thương mại thì chi phí đưa vào 642
 
L

LUONG TUAN ANH

Cao cấp
22/1/06
452
0
0
HÀ NỘI
#3
luckygirl85 nói:
Cty em là công ty mới thành lập. Chưa có Doanh thu vậy chi phí tất cả cho vào 642 được không?
Chi phí của nghiệp vụ kinh tế nào phát sinh thì phải định khoản hạch toán và phản ánh đúng cho nghiệp vụ đó em ạ! Có doanh thu hay chưa thì có liên quan gì đến việc này đâu
Thân!
 
luckygirl85

luckygirl85

Obstinate Lucky
7/3/06
869
6
18
33
Quán nem chua rán Bà Già
#4
LUONG TUAN ANH nói:
Chi phí của nghiệp vụ kinh tế nào phát sinh thì phải định khoản hạch toán và phản ánh đúng cho nghiệp vụ đó em ạ! Có doanh thu hay chưa thì có liên quan gì đến việc này đâu
Thân!
Cty em là doanh nghiệp.Vậy cho em hỏi Tiền điện em hạch toán vào 627 còn tiền nước tiền điện thoai... hạch toán vào 642.Lương Giám đốc hạch toán vào 642( khi DN chưa có doanh thu )được ko?
 
A

AC3K

Thành viên thân thiết
27/6/05
680
6
18
HCM
#5
luckygirl85 nói:
Cty em là doanh nghiệp.Vậy cho em hỏi Tiền điện em hạch toán vào 627 còn tiền nước tiền điện thoai... hạch toán vào 642.Lương Giám đốc hạch toán vào 642( khi DN chưa có doanh thu )được ko?
Trời ơi, em nói cty em là doanh nghiệp, thì đúng quá rồi còn gì mà chẳng ai hiểu gì hết, hiiiiiii.

Chi phí tiền điện hay tiền nước đưa vào cp hoạt động sản xuất thì đưa vào 627,
Chi phí điện, nước phục vụ cho quản lý thì đưa vào 642.

Tuy nhiên những chi phí không thể tách rời, như điện nước... thì em có thể phân bổ theo tỷ lệ thực tiễn của cty em ( giả sử 60 % là sản xuất, 40 % là quản lý)

Giám đốc thuộc nhân viên quản lý - đưa vào 6421 là hoàn toàn chính xác. Chi phí điện thoại thuộc bộ phận nào thì đưa vào bộ phận đó.

Ví dụ: điện thoại ở xưởng, hoặc nhân viên xưởng thì đưa vào 627
điện thoại ở bộ phận bán hàng hoặc nhân viên bán hàng thì đưa vào 641
điện thoại ở bộ phận quản lý hoặc nhân viên quản lý thì đưa vào 642
Chúc bạn thành công
 
Sửa lần cuối:
D

diep_nhien_hung

Sơ cấp
15/8/06
1
0
0
41
Ha noi
#6
Tinh gia thanh SP

LUONG TUAN ANH nói:
Chi phí của nghiệp vụ kinh tế nào phát sinh thì phải định khoản hạch toán và phản ánh đúng cho nghiệp vụ đó em ạ! Có doanh thu hay chưa thì có liên quan gì đến việc này đâu
Thân!
Công ty em chuyên SX nước uống tinh khiết để tính giá thành cho 1 SP em phải làm như thế nào về giá vốn, giá thực tế, giá nhập kho. Thú thực em mới về công ty làm chưa biết gì cả mong các Anh chị chỉ bảo giúp em với .....v.ơ..i...
 
luckygirl85

luckygirl85

Obstinate Lucky
7/3/06
869
6
18
33
Quán nem chua rán Bà Già
#7
Trùi! Vậy là em làm đúng phải ko? Cám ơn pác AC3K nhìu.Khi nào Pác ra HN em đãi Pác một chầu ..........bánh tôm Tây Hồ :bigok: :bigok: :bigok:
 
H

hongthuong

Sơ cấp
20/9/06
66
2
8
TPHCM
#8
Cho mình hỏi bạn LUONG TUAN ANH nhé
+ Các chi phí thuộc lọai 6xxx làm gì có số dư cuối kỳ
+ Vậy nếu chưa có doanh thu thì cuối tháng đó chi phí 6xxx kết chuyển vào đâu?
+ Giã sử CTY thành lập vào tháng 08 đến tháng 12 vẩn chưa có doanh thu thì các chi phí loại 6xxx đó "treo" à?
Mình nghĩ là phải tập hợp các chi phí lọai 6xxx đó vào 142 hoặc 242 để đến khi có doanh thu mà kết chuyển dần.

Không biết mình nghĩi vậy có đúng "bài" ko?
Nhờ các cao thủ ra tay để cùng tìm ra "chân lý'.

------------------
Không thầy đố mày làm nên !!!
 
K

katty78

Thành viên thân thiết
21/1/06
67
0
6
Hanoi
#9
hongthuong nói:
Cho mình hỏi bạn LUONG TUAN ANH nhé
+ Các chi phí thuộc lọai 6xxx làm gì có số dư cuối kỳ
+ Vậy nếu chưa có doanh thu thì cuối tháng đó chi phí 6xxx kết chuyển vào đâu?
+ Giã sử CTY thành lập vào tháng 08 đến tháng 12 vẩn chưa có doanh thu thì các chi phí loại 6xxx đó "treo" à?Mình nghĩ là phải tập hợp các chi phí lọai 6xxx đó vào 142 hoặc 242 để đến khi có doanh thu mà kết chuyển dần.

Không biết mình nghĩi vậy có đúng "bài" ko?
Nhờ các cao thủ ra tay để cùng tìm ra "chân lý'.

------------------
Không thầy đố mày làm nên !!!
Sao lại "treo" TK loại 6? Vẫn phải kết chuyển để tính lãi lỗ chứ. Trong trường hợp này thì có nghĩa là doanh nghiệp bị lỗ rồi. Mà mới thành lập lỗ cũng bình thường thôi có gì đâu hả hongthuong.
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#10
hongthuong nói:
Cho mình hỏi bạn LUONG TUAN ANH nhé
+ Các chi phí thuộc lọai 6xxx làm gì có số dư cuối kỳ
+ Vậy nếu chưa có doanh thu thì cuối tháng đó chi phí 6xxx kết chuyển vào đâu?
+ Giã sử CTY thành lập vào tháng 08 đến tháng 12 vẩn chưa có doanh thu thì các chi phí loại 6xxx đó "treo" à?
Mình nghĩ là phải tập hợp các chi phí lọai 6xxx đó vào 142 hoặc 242 để đến khi có doanh thu mà kết chuyển dần.

Không biết mình nghĩi vậy có đúng "bài" ko?
Nhờ các cao thủ ra tay để cùng tìm ra "chân lý'.

------------------
Không thầy đố mày làm nên !!!
Cuối kỳ, tùy theo TK6*** đề hạch toán
Nếu là 627 bạn kết chuyển vào TK 154, để tính giá thàngh hoặc để số dư TK 154 khi công ty chưa có thành phẩm
Các TK 641, 642 bạn kết chuyển ghi Nợ 911 để xác định kết quả kinh doanh, trường hợp chưa có doanh thu thì lỗ. Đầu năm sau đăng ký chuyển lỗ để trử vào lãi năm sau
 
T

trang ba gia

Thành viên thân thiết
8/6/06
86
0
0
Hà Nội
360.yahoo.com
#11
levanton nói:
Cuối kỳ, tùy theo TK6*** đề hạch toán
Nếu là 627 bạn kết chuyển vào TK 154, để tính giá thàngh hoặc để số dư TK 154 khi công ty chưa có thành phẩm
Các TK 641, 642 bạn kết chuyển ghi Nợ 911 để xác định kết quả kinh doanh, trường hợp chưa có doanh thu thì lỗ. Đầu năm sau đăng ký chuyển lỗ để trử vào lãi năm sau
Đúng rồi,công ty mình cũng vậy mà. Cuối kỳ kết chuyển lỗ lãi vào TK 911 để xác định kết quả kinh doanh,rồi đưa vào TK 421.
Công ty mới thành lập thì CP đưa hết vào TK 6xx.Tuy nhiên,công ty mình là công ty về thương mại dịch vụ nên các CP đều đưa vào TK 642.
 
N

nguyen van hue

Sơ cấp
24/8/05
6
0
0
thanhhoa
#12
xin mọi người ra tay giúp, hiện tôi đang nghiên cứu file KT-excel của NHP,tại sheet khaithue,trong bảng kê mua vào, bán ra có 8 dòng đầu tại 2 bảng kê này không hiện thị, mặc dù tôi đã nhập đầy đủ trong sheet phatsinh,Xin anh NHP cho biết lý do và cách lappj thêm sheet tờ khai thuế,xin mọi người cho biết cách gq.trân trọng cám ơn.
 
M

MinhTCKT

Sơ cấp
11/8/06
7
0
0
TpHCM
#13
hongthuong nói:
Cho mình hỏi bạn LUONG TUAN ANH nhé
+ Các chi phí thuộc lọai 6xxx làm gì có số dư cuối kỳ
+ Vậy nếu chưa có doanh thu thì cuối tháng đó chi phí 6xxx kết chuyển vào đâu?
+ Giã sử CTY thành lập vào tháng 08 đến tháng 12 vẩn chưa có doanh thu thì các chi phí loại 6xxx đó "treo" à?
Mình nghĩ là phải tập hợp các chi phí lọai 6xxx đó vào 142 hoặc 242 để đến khi có doanh thu mà kết chuyển dần.

Không biết mình nghĩi vậy có đúng "bài" ko?
Nhờ các cao thủ ra tay để cùng tìm ra "chân lý'.

------------------
Không thầy đố mày làm nên !!!
Mình đồng ý với bạn hongthuong. Khi doanh nghiệp mới thành lập, nếu có doanh thu ngay thì ta sẽ hạch toán các chi phí phát sinh và kết chuyển doanh thu, chi phí như bình thường, còn nếu chưa có doanh thu thì các chi phí phát sinh này ta nên tập hợp vào 142 hoặc 242 để sau này khi có doanh thu thì ta kết chuyển dần các chi phí này sang các đối tượng liên quan (các chi phí ban đầu khi thành lập doanh nghiệp theo tôi được biết thì được phép phân bổ trong vòng 3 năm).
Với cách hạch toán thẳng không qua 142, 242 mà nếu đến cuối năm công ty vẫn chưa có doanh thu thì lúc đó các bạn cũng phải kết chuyển ngược lại vào 142, 242 thôi (Bởi vì nếu chưa có doanh thu thì không được xác định lãi lỗ trong năm đó đâu).
Mong các bạn đóng góp thêm
 

BQT trực tuyến

  • Thanh Nam
    Thanh Nam
    Admin

Thành viên trực tuyến

  • Thuthu2912
  • Mít mèo
  • daongocnam0603
  • Thanh Nam
  • Tùng TM
  • homeclassic3
  • duongbff
  • anhlee0303
  • Trần Tường Vi
  • lapbitas
  • xediengiatot
  • thanthihoa89
  • hellomedia
  • Leo pkam
  • minhnq1




Xem nhiều