Chi phí của nghiệp vụ kinh tế nào phát sinh thì phải định khoản hạch toán và phản ánh đúng cho nghiệp vụ đó em ạ! Có doanh thu hay chưa thì có liên quan gì đến việc này đâuluckygirl85 nói:Cty em là công ty mới thành lập. Chưa có Doanh thu vậy chi phí tất cả cho vào 642 được không?
Cty em là doanh nghiệp.Vậy cho em hỏi Tiền điện em hạch toán vào 627 còn tiền nước tiền điện thoai... hạch toán vào 642.Lương Giám đốc hạch toán vào 642( khi DN chưa có doanh thu )được ko?LUONG TUAN ANH nói:Chi phí của nghiệp vụ kinh tế nào phát sinh thì phải định khoản hạch toán và phản ánh đúng cho nghiệp vụ đó em ạ! Có doanh thu hay chưa thì có liên quan gì đến việc này đâu
Thân!
Trời ơi, em nói cty em là doanh nghiệp, thì đúng quá rồi còn gì mà chẳng ai hiểu gì hết, hiiiiiii.luckygirl85 nói:Cty em là doanh nghiệp.Vậy cho em hỏi Tiền điện em hạch toán vào 627 còn tiền nước tiền điện thoai... hạch toán vào 642.Lương Giám đốc hạch toán vào 642( khi DN chưa có doanh thu )được ko?
Công ty em chuyên SX nước uống tinh khiết để tính giá thành cho 1 SP em phải làm như thế nào về giá vốn, giá thực tế, giá nhập kho. Thú thực em mới về công ty làm chưa biết gì cả mong các Anh chị chỉ bảo giúp em với .....v.ơ..i...LUONG TUAN ANH nói:Chi phí của nghiệp vụ kinh tế nào phát sinh thì phải định khoản hạch toán và phản ánh đúng cho nghiệp vụ đó em ạ! Có doanh thu hay chưa thì có liên quan gì đến việc này đâu
Thân!
hongthuong nói:Cho mình hỏi bạn LUONG TUAN ANH nhé
+ Các chi phí thuộc lọai 6xxx làm gì có số dư cuối kỳ
+ Vậy nếu chưa có doanh thu thì cuối tháng đó chi phí 6xxx kết chuyển vào đâu?
+ Giã sử CTY thành lập vào tháng 08 đến tháng 12 vẩn chưa có doanh thu thì các chi phí loại 6xxx đó "treo" à?Mình nghĩ là phải tập hợp các chi phí lọai 6xxx đó vào 142 hoặc 242 để đến khi có doanh thu mà kết chuyển dần.
Không biết mình nghĩi vậy có đúng "bài" ko?
Nhờ các cao thủ ra tay để cùng tìm ra "chân lý'.
------------------
Không thầy đố mày làm nên !!!
hongthuong nói:Cho mình hỏi bạn LUONG TUAN ANH nhé
+ Các chi phí thuộc lọai 6xxx làm gì có số dư cuối kỳ
+ Vậy nếu chưa có doanh thu thì cuối tháng đó chi phí 6xxx kết chuyển vào đâu?
+ Giã sử CTY thành lập vào tháng 08 đến tháng 12 vẩn chưa có doanh thu thì các chi phí loại 6xxx đó "treo" à?
Mình nghĩ là phải tập hợp các chi phí lọai 6xxx đó vào 142 hoặc 242 để đến khi có doanh thu mà kết chuyển dần.
Không biết mình nghĩi vậy có đúng "bài" ko?
Nhờ các cao thủ ra tay để cùng tìm ra "chân lý'.
------------------
Không thầy đố mày làm nên !!!
Đúng rồi,công ty mình cũng vậy mà. Cuối kỳ kết chuyển lỗ lãi vào TK 911 để xác định kết quả kinh doanh,rồi đưa vào TK 421.levanton nói:Cuối kỳ, tùy theo TK6*** đề hạch toán
Nếu là 627 bạn kết chuyển vào TK 154, để tính giá thàngh hoặc để số dư TK 154 khi công ty chưa có thành phẩm
Các TK 641, 642 bạn kết chuyển ghi Nợ 911 để xác định kết quả kinh doanh, trường hợp chưa có doanh thu thì lỗ. Đầu năm sau đăng ký chuyển lỗ để trử vào lãi năm sau
Mình đồng ý với bạn hongthuong. Khi doanh nghiệp mới thành lập, nếu có doanh thu ngay thì ta sẽ hạch toán các chi phí phát sinh và kết chuyển doanh thu, chi phí như bình thường, còn nếu chưa có doanh thu thì các chi phí phát sinh này ta nên tập hợp vào 142 hoặc 242 để sau này khi có doanh thu thì ta kết chuyển dần các chi phí này sang các đối tượng liên quan (các chi phí ban đầu khi thành lập doanh nghiệp theo tôi được biết thì được phép phân bổ trong vòng 3 năm).hongthuong nói:Cho mình hỏi bạn LUONG TUAN ANH nhé
+ Các chi phí thuộc lọai 6xxx làm gì có số dư cuối kỳ
+ Vậy nếu chưa có doanh thu thì cuối tháng đó chi phí 6xxx kết chuyển vào đâu?
+ Giã sử CTY thành lập vào tháng 08 đến tháng 12 vẩn chưa có doanh thu thì các chi phí loại 6xxx đó "treo" à?
Mình nghĩ là phải tập hợp các chi phí lọai 6xxx đó vào 142 hoặc 242 để đến khi có doanh thu mà kết chuyển dần.
Không biết mình nghĩi vậy có đúng "bài" ko?
Nhờ các cao thủ ra tay để cùng tìm ra "chân lý'.
------------------
Không thầy đố mày làm nên !!!