Mỗi tuần một chuyên đề

Xuất hóa đơn 2 lần cho 1 nghiệp vụ phát sinh doanh thu.

  • Thread starter darkmeo
  • Ngày gửi
D

darkmeo

Sơ cấp
Vừa qua có 1 trường hợp, Năm trước công ty có thực hiện 1 công trình và đã bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Sau đó, chủ đầu tư bảo là xuất hóa đơn trước chuyển tiền sau. Kế toán bộ phận đã xuất 01 hóa đơn GTGT cho công trình đó. Trong sổ cũng đã hạch toán nghiệp vụ phát sinh là
Nợ TK 131 : 11 tr
Có TK 333 : 1 tr
Có TK 511 : 10 tr
Năm sau, đơn vị đó chuyển tiền thanh toán hợp đồng đó. Do không quản lý kỹ. Bên em đã xuất 01 hóa đơn khác cho đơn vị đó 01 lần nữa trên cùng 01 hợp đồng. Và trên phần mềm em đã hạch toán:
Nợ TK 112 : 11 tr
Có TK 333 : 1 tr
Có TK 511 : 10 tr
Kế toán thuế cũng đã lập bản kê khai thuế nộp lun phần dư số tiền phát sinh thêm 1tr đó trong kỳ nộp thuế tháng.
Tháng sau kiểm tra thì đã thấy có sự trùng lập nên em đã lập BB 01/KK nộp cục thuế trình bày, để chỉnh sửa lại số. Vậy cho em hỏi phần hạch toán các nghiệp vụ phát sinh của hợp đồng trên trong tháng báo cáo, và tháng sau nộp thuế phải ghi định khoản như thế nào?
[ em xin đưa ra ý mình trước, các bác tham khảo giúp đỡ em.]
Số thuế phải nộp:
Nợ TK 333 : thuế phát sinh (không tính phần xuất hóa đơn trùng)
Có TK 133 :
Tháng sau, nộp thuế ghi:
Nợ TK 333 : Tổng số thuế phải nộp (thuế phát sinh tháng trước + thuế phát sinh lập trùng hóa đơn)
Có TK 112 :
- Xin các bác giúp đỡ và cho ý kiến gấp hộ em. Đang vật vã T__T
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
nghiadudaco

nghiadudaco

Cao cấp
21/7/11
1,059
20
38
37
Hải Hậu - Nam Định
Ðề: [Cần Giúp Đỡ] - Xuất hóa đơn 2 lần cho 1 nghiệp vụ phát sinh doanh thu.

Vừa qua có 1 trường hợp, Năm trước công ty có thực hiện 1 công trình và đã bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Sau đó, chủ đầu tư bảo là xuất hóa đơn trước chuyển tiền sau. Kế toán bộ phận đã xuất 01 hóa đơn GTGT cho công trình đó. Trong sổ cũng đã hạch toán nghiệp vụ phát sinh là
Nợ TK 131 : 11 tr
Có TK 333 : 1 tr
Có TK 511 : 10 tr
Năm sau, đơn vị đó chuyển tiền thanh toán hợp đồng đó. Do không quản lý kỹ. Bên em đã xuất 01 hóa đơn khác cho đơn vị đó 01 lần nữa trên cùng 01 hợp đồng. Và trên phần mềm em đã hạch toán:
Nợ TK 112 : 11 tr
Có TK 333 : 1 tr
Có TK 511 : 10 tr
Kế toán thuế cũng đã lập bản kê khai thuế nộp lun phần dư số tiền phát sinh thêm 1tr đó trong kỳ nộp thuế tháng.
Tháng sau kiểm tra thì đã thấy có sự trùng lập nên em đã lập BB 01/KK nộp cục thuế trình bày, để chỉnh sửa lại số. Vậy cho em hỏi phần hạch toán các nghiệp vụ phát sinh của hợp đồng trên trong tháng báo cáo, và tháng sau nộp thuế phải ghi định khoản như thế nào?
[ em xin đưa ra ý mình trước, các bác tham khảo giúp đỡ em.]
Số thuế phải nộp:
Nợ TK 333 : thuế phát sinh (không tính phần xuất hóa đơn trùng)
Có TK 133 :
Tháng sau, nộp thuế ghi:
Nợ TK 333 : Tổng số thuế phải nộp (thuế phát sinh tháng trước + thuế phát sinh lập trùng hóa đơn)
Có TK 112 :
- Xin các bác giúp đỡ và cho ý kiến gấp hộ em. Đang vật vã T__T
Hạch toán như trên đúng rùi đó bạn.
 
K

ketoanNL04

Guest
16/4/15
72
0
6
32
@darkmeo cho em hỏi: Bên em bán hàng nội thất, em xuất trùng 1 đơn hàng cho khách trong năm 2016, hôm vừa rồi em mới phát hiện ra. Theo như cách làm của anh/chị thì em làm BB01/KK giải trình nộp Chi cục thuế thôi, hay vẫn xuất hoá đơn điều chỉnh và biên bản điều chỉnh ạ??
Anh/chị giúp em với ạ, nộp tờ khai Q1 rồi mà giờ mới nhận ra :(:(:(:(:(
 
P

pavenlv

TƯ VẤN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
6/2/15
295
72
28
41
TPHCM
@darkmeo cho em hỏi: Bên em bán hàng nội thất, em xuất trùng 1 đơn hàng cho khách trong năm 2016, hôm vừa rồi em mới phát hiện ra. Theo như cách làm của anh/chị thì em làm BB01/KK giải trình nộp Chi cục thuế thôi, hay vẫn xuất hoá đơn điều chỉnh và biên bản điều chỉnh ạ??
Anh/chị giúp em với ạ, nộp tờ khai Q1 rồi mà giờ mới nhận ra :(:(:(:(:(
Bạn có bao giờ bán lẻ không. Bạn có bao giờ bán hàng mà khách không lấy hóa đơn không. Khi đã nhầm thì phải uyển chuyển trước. Rồi mới nghĩ tới chuyện gửi thông báo lên cơ quan thuế, chỉ khi nào uyển chuyển không nổi mới hãy làm theo phương pháp đó nhé
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,196
987
113
Mình ko hiểu bạn đk cái gì đâu nhé.
 
K

ketoanNL04

Guest
16/4/15
72
0
6
32
Vậy chắc em phải làm công văn thật rồi, vì hàng nội thất số lượng nhập có hạn :(:(:(
Em cảm ơn ạ!
Bạn có bao giờ bán lẻ không. Bạn có bao giờ bán hàng mà khách không lấy hóa đơn không. Khi đã nhầm thì phải uyển chuyển trước. Rồi mới nghĩ tới chuyện gửi thông báo lên cơ quan thuế, chỉ khi nào uyển chuyển không nổi mới hãy làm theo phương pháp đó nhé
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA