D
Vừa qua có 1 trường hợp, Năm trước công ty có thực hiện 1 công trình và đã bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng. Sau đó, chủ đầu tư bảo là xuất hóa đơn trước chuyển tiền sau. Kế toán bộ phận đã xuất 01 hóa đơn GTGT cho công trình đó. Trong sổ cũng đã hạch toán nghiệp vụ phát sinh là
Nợ TK 131 : 11 tr
Có TK 333 : 1 tr
Có TK 511 : 10 tr
Năm sau, đơn vị đó chuyển tiền thanh toán hợp đồng đó. Do không quản lý kỹ. Bên em đã xuất 01 hóa đơn khác cho đơn vị đó 01 lần nữa trên cùng 01 hợp đồng. Và trên phần mềm em đã hạch toán:
Nợ TK 112 : 11 tr
Có TK 333 : 1 tr
Có TK 511 : 10 tr
Kế toán thuế cũng đã lập bản kê khai thuế nộp lun phần dư số tiền phát sinh thêm 1tr đó trong kỳ nộp thuế tháng.
Tháng sau kiểm tra thì đã thấy có sự trùng lập nên em đã lập BB 01/KK nộp cục thuế trình bày, để chỉnh sửa lại số. Vậy cho em hỏi phần hạch toán các nghiệp vụ phát sinh của hợp đồng trên trong tháng báo cáo, và tháng sau nộp thuế phải ghi định khoản như thế nào?
[ em xin đưa ra ý mình trước, các bác tham khảo giúp đỡ em.]
Số thuế phải nộp:
Nợ TK 333 : thuế phát sinh (không tính phần xuất hóa đơn trùng)
Có TK 133 :
Tháng sau, nộp thuế ghi:
Nợ TK 333 : Tổng số thuế phải nộp (thuế phát sinh tháng trước + thuế phát sinh lập trùng hóa đơn)
Có TK 112 :
- Xin các bác giúp đỡ và cho ý kiến gấp hộ em. Đang vật vã T__T
Nợ TK 131 : 11 tr
Có TK 333 : 1 tr
Có TK 511 : 10 tr
Năm sau, đơn vị đó chuyển tiền thanh toán hợp đồng đó. Do không quản lý kỹ. Bên em đã xuất 01 hóa đơn khác cho đơn vị đó 01 lần nữa trên cùng 01 hợp đồng. Và trên phần mềm em đã hạch toán:
Nợ TK 112 : 11 tr
Có TK 333 : 1 tr
Có TK 511 : 10 tr
Kế toán thuế cũng đã lập bản kê khai thuế nộp lun phần dư số tiền phát sinh thêm 1tr đó trong kỳ nộp thuế tháng.
Tháng sau kiểm tra thì đã thấy có sự trùng lập nên em đã lập BB 01/KK nộp cục thuế trình bày, để chỉnh sửa lại số. Vậy cho em hỏi phần hạch toán các nghiệp vụ phát sinh của hợp đồng trên trong tháng báo cáo, và tháng sau nộp thuế phải ghi định khoản như thế nào?
[ em xin đưa ra ý mình trước, các bác tham khảo giúp đỡ em.]
Số thuế phải nộp:
Nợ TK 333 : thuế phát sinh (không tính phần xuất hóa đơn trùng)
Có TK 133 :
Tháng sau, nộp thuế ghi:
Nợ TK 333 : Tổng số thuế phải nộp (thuế phát sinh tháng trước + thuế phát sinh lập trùng hóa đơn)
Có TK 112 :
- Xin các bác giúp đỡ và cho ý kiến gấp hộ em. Đang vật vã T__T