Xuất hàng hóa cho dịch vụ sửa chữa cho khách hàng hạch toán ntn?

  • Thread starter tran minh hoa
  • Ngày gửi
T

tran minh hoa

Thành viên sơ cấp
10/1/05
44
0
0
Ha Dong
#1
Chào các bạn
Cho mình hỏi với nhé.
Cty mình là cty TNHH 2 thành viên, ngành nghề kd là TM và dịch vụ. Hình thức kế toán là "Chứng từ ghi sổ"
Chỗ mình mở dịch vụ Internet và sửa chữa các thiết bị điện tử, máy tính. Khi nào khách hàng cần lấy hóa đơn đỏ thì mình mới viết, còn không thì mình kê vào bảng kê số 06/GTGT (Quyển Bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ do Chi cục thuế bán cho mình) và cứ khoảng 5 đến 10 ngày thì mình mới viết hóa đơn GTGT 1 lần. Nhưng ở quyển Bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ dòng tổng cộng thì số tiền tổng cộng 1 ngày đấy là số tiền đã có thuế GTGT trong đấy rồi (dịch vụ bọn mình có thuế suất là 10%) nên khi mình viết hóa đơn thì doanh thu sẽ =số tiền tổng cộng/1.1.
Nhưng mình có một thắc mắc muốn hỏi là: khi mình sửa chữa cho khách hàng ví dụ như sửa tivi thì có linh kiện thay thế vào đấy, vậy mình viết trong quyển Bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ ntn?
Ví dụ:Mình viết vào quyển Bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ như thế này có được kh?
STT Tên hàng ĐVT SL Đơn giá TTiền
1 Sửa tivi cái 01 40.000 40.000
Vật tư đi kèm:
Biến áp cái 01 30.000 30.000

Tổng cộng 70.000
(70.000 đ này là số tiền đã bao gồm cả thuế rồi)
và biến áp đầu vào của mình có giá là 30.000 đ, vậy chỗ đơn giá trên mình có phải cộng thêm 10% thuế vào ko? (tức là bây giờ đơn giá sẽ là 33.000)
Và khi mình xuất linh kiện cho sửa chữa mình hạch toán như vậy có được ko?
Nợ 111: 70.000
Có 511: 63.636
Có 33311: 6.364
Nợ 632: 30.000
Có 156: 30.000
Mong các bạn chỉ bảo cho mình với nhé.
Cảm ơn các bạn nhiều.:bigok:
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,082
1,393
113
Hà Nội - Thái Nguyên
#2
Biến áp giá đầu vào 30.000 là chưa thuế hay có thuế, bạn bán nó với giá 30.000 là giá có thuế.
Nếu giá biến áp của bạn đầu vào 30.000 chưa thuế thì bạn bán lỗ à? Nếu không bạn phải bán giá >=33.000 cả thuế.
Cp sửa chữa tập hợp: N154/Ctk liên quan.
Cuối kỳ k/c hoặc k/c theo từng đơn đặt hàng (chắc là bạn không làm điều này)
N632/C154
 
T

tran minh hoa

Thành viên sơ cấp
10/1/05
44
0
0
Ha Dong
#3
Cảm ơn bạn.
Cty mình ngành nghề kd là TM và Dv chứ không phải làm về sx nên mình nghĩ là ko phải tập hợp chi phí sửa chữa vào Tk 154 như bạn nói.
Còn biến áp là bọn mình mua lẻ ở ngoài chỉ có HĐ bán lẻ thôi.
Theo bạn nói thì chẳng nhẽ cứ có ai đến sửa cái gì thì bọn mình lại phải làm hợp đồng hay đơn đặt hàng à. Như vậy thì bọn mình phải có bao nhiêu hợp đồng trong ngày à nếu như bên mình sửa được nhiều mà toàn là các khách lẻ mang đến.
Bạn nói rõ hơn cho mình biết với nhé.
Cảm ơn bạn
 
levanton

levanton

Thành viên thân thiết
#4
tran minh hoa nói:
Cảm ơn bạn.
Cty mình ngành nghề kd là TM và Dv chứ không phải làm về sx nên mình nghĩ là ko phải tập hợp chi phí sửa chữa vào Tk 154 như bạn nói.
Còn biến áp là bọn mình mua lẻ ở ngoài chỉ có HĐ bán lẻ thôi.
Theo bạn nói thì chẳng nhẽ cứ có ai đến sửa cái gì thì bọn mình lại phải làm hợp đồng hay đơn đặt hàng à. Như vậy thì bọn mình phải có bao nhiêu hợp đồng trong ngày à nếu như bên mình sửa được nhiều mà toàn là các khách lẻ mang đến.
Bạn nói rõ hơn cho mình biết với nhé.
Cảm ơn bạn
Công ty bạn nhận dịch vụ sửa chữa cũng phải tập hợp chi phí vào Tk154 chứ, đó là những khoản chi phí nhân công, tiền công, linh kiện, chì hàn, tiền điện sửa chữa.
Trong bảng kê, bạn chỉ tên người sửa, không biết tên thì ghi khách lẻ,chữa gì, không cần ghi linh kiện. Số tiền thì ghi tổng số tiền thu.

Linh kiện không có hóa đơn thì không ghi vào chi phí được.
Bạn không cần lập hợp đồng, ý bạn Hiền là bạn ghi, tập hợp theo từng công việc, chi phí cho từng khách hàng đấy.
Chào bạn:friend:
 

Thành viên trực tuyến

  • Nguyễn Tiến Bắc
  • khacdaunamviet
  • duongminhtue

Xem nhiều