Xuất hàng hóa cho dịch vụ sửa chữa cho khách hàng hạch toán ntn?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi tran minh hoa, 18 Tháng tám 2006.

2,376 lượt xem

  1. tran minh hoa

    tran minh hoa Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Dong
    Chào các bạn
    Cho mình hỏi với nhé.
    Cty mình là cty TNHH 2 thành viên, ngành nghề kd là TM và dịch vụ. Hình thức kế toán là "Chứng từ ghi sổ"
    Chỗ mình mở dịch vụ Internet và sửa chữa các thiết bị điện tử, máy tính. Khi nào khách hàng cần lấy hóa đơn đỏ thì mình mới viết, còn không thì mình kê vào bảng kê số 06/GTGT (Quyển Bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ do Chi cục thuế bán cho mình) và cứ khoảng 5 đến 10 ngày thì mình mới viết hóa đơn GTGT 1 lần. Nhưng ở quyển Bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ dòng tổng cộng thì số tiền tổng cộng 1 ngày đấy là số tiền đã có thuế GTGT trong đấy rồi (dịch vụ bọn mình có thuế suất là 10%) nên khi mình viết hóa đơn thì doanh thu sẽ =số tiền tổng cộng/1.1.
    Nhưng mình có một thắc mắc muốn hỏi là: khi mình sửa chữa cho khách hàng ví dụ như sửa tivi thì có linh kiện thay thế vào đấy, vậy mình viết trong quyển Bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ ntn?
    Ví dụ:Mình viết vào quyển Bảng kê bán lẻ hàng hóa dịch vụ như thế này có được kh?
    STT Tên hàng ĐVT SL Đơn giá TTiền
    1 Sửa tivi cái 01 40.000 40.000
    Vật tư đi kèm:
    Biến áp cái 01 30.000 30.000

    Tổng cộng 70.000
    (70.000 đ này là số tiền đã bao gồm cả thuế rồi)
    và biến áp đầu vào của mình có giá là 30.000 đ, vậy chỗ đơn giá trên mình có phải cộng thêm 10% thuế vào ko? (tức là bây giờ đơn giá sẽ là 33.000)
    Và khi mình xuất linh kiện cho sửa chữa mình hạch toán như vậy có được ko?
    Nợ 111: 70.000
    Có 511: 63.636
    Có 33311: 6.364
    Nợ 632: 30.000
    Có 156: 30.000
    Mong các bạn chỉ bảo cho mình với nhé.
    Cảm ơn các bạn nhiều.:bigok:
     
    #1
  2. Hien

    Hien WKTER Staff Member

    Bài viết:
    4,004
    Đã được thích:
    1,346
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thái Nguyên
    Biến áp giá đầu vào 30.000 là chưa thuế hay có thuế, bạn bán nó với giá 30.000 là giá có thuế.
    Nếu giá biến áp của bạn đầu vào 30.000 chưa thuế thì bạn bán lỗ à? Nếu không bạn phải bán giá >=33.000 cả thuế.
    Cp sửa chữa tập hợp: N154/Ctk liên quan.
    Cuối kỳ k/c hoặc k/c theo từng đơn đặt hàng (chắc là bạn không làm điều này)
    N632/C154
     
    #2
  3. tran minh hoa

    tran minh hoa Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Dong
    Cảm ơn bạn.
    Cty mình ngành nghề kd là TM và Dv chứ không phải làm về sx nên mình nghĩ là ko phải tập hợp chi phí sửa chữa vào Tk 154 như bạn nói.
    Còn biến áp là bọn mình mua lẻ ở ngoài chỉ có HĐ bán lẻ thôi.
    Theo bạn nói thì chẳng nhẽ cứ có ai đến sửa cái gì thì bọn mình lại phải làm hợp đồng hay đơn đặt hàng à. Như vậy thì bọn mình phải có bao nhiêu hợp đồng trong ngày à nếu như bên mình sửa được nhiều mà toàn là các khách lẻ mang đến.
    Bạn nói rõ hơn cho mình biết với nhé.
    Cảm ơn bạn
     
    #3
  4. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Công ty bạn nhận dịch vụ sửa chữa cũng phải tập hợp chi phí vào Tk154 chứ, đó là những khoản chi phí nhân công, tiền công, linh kiện, chì hàn, tiền điện sửa chữa.
    Trong bảng kê, bạn chỉ tên người sửa, không biết tên thì ghi khách lẻ,chữa gì, không cần ghi linh kiện. Số tiền thì ghi tổng số tiền thu.

    Linh kiện không có hóa đơn thì không ghi vào chi phí được.
    Bạn không cần lập hợp đồng, ý bạn Hiền là bạn ghi, tập hợp theo từng công việc, chi phí cho từng khách hàng đấy.
    Chào bạn:friend:
     
    #4

Chia sẻ trang này