Cat! Cat!!!!!

  • Thread starter hocon_86
  • Ngày gửi
bendoihiuquanh

bendoihiuquanh

Cao cấp
10/7/08
238
0
0
TP. HCM
Hi, các bạn.
Từ lâu mình đã có ý định hoc CAT, nhưng chi phí học cao quá, mình dự định tìm tài liệu rồi tự học sau đó thì thi. Không biết phương án này có khả thi không bạn? Không biết có trung tâm nào dạy trực tuyến không các bạn? Nếu muốn thi thì đăng ký ở đâu?:068:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

cogngnouhp

Guest
28/10/09
3
0
0
viet nam
Mình đang học năm 2 Kinh tế tphcm
mình cũng tính tự học CAT,bạn nào có kinh nghiệm thì chia sẻ với
Mình tìm trên mạng thì có chỗ 43/34 Trần hữu trang,P11,Q phú nhuận có bán sách photo CAT đó
Tụi mình có thể học nhóm để tiện trao đổi
yahoo:cogngnouhp
 
T

thanhmai89

Guest
18/11/09
4
0
0
34
Hà Đông
Nếu bạn có tiếng Anh tương đối tốt, và có đủ quyết tâm thì mình nghĩ là bạn nên học ACCA chứ đừng học CAT vì (a) học CAT quá dễ, (b) giá trị của CAT thua xa ACCA, ví dụ ACCA là cấp đại học thì CAT chắc là chỉ bằng tốt nghiệp cấp 2, (3) ACCA cho phép sinh viên cũng được theo học ACCA.

!

CAT quá dễ ý ah ???! nhưng trong muc ACCA rất nhiều người bảo quá khó, thậm chí không thể lấy bằng???! cho em hỏi liệu học ACCA có quá mạo hiểm không ah???!
CAT chỉ tương đương tốt nghiệp cấp 2 , 3 ah???@! từ đâu mà quy chiếu như thế ah??!
 
B

bamboos

Trung cấp
15/10/09
134
2
0
Ha Noi
hic hic, Các bác so sánh CAT với tốt nghiệp cấp 2 cấp 3. Vậy mà nhièu người học ĐH đi thi những môn CAT vẫn trượt là sao. Mình sẽ đưa ra 1 hướng nhìn theo mình biết về CAT và ACCA để mọi người tham khảo. Nói chung là mình thấy đúng. Các bạn có thể tham khảo để chọn cho mình khóa học sao cho hiệu quả nhé. Mình muốn đề cập đến đối tượng và mục đích học CAT và ACCA.Mình thấy các bác bàn tán rất nhiều về cái này nhưng vẫn còn mù mờ và chưa biết nhiều lắm về 2 chứng chỉ này. Do vậy mình có thể giải thích ngắn gọn như sau:

+ CAT là chương trinh kế toán viên quốc tế dành cho các bạn học viên thuộc một trong các đối tượng sau:
* Trên 16 tuổi
* Là sinh viên năm 1, năm 2 hoặc năm 3
* Những người đã tốt nghiệp và đi làm nhưng không liên quan gì đến lĩnh vực kế toán kiểm toán và muốn chuyển sang làm trong lĩnh vực này ( nói tóm lại là kiến thức về kế toán kiểm toán gần như là con số 0 ).
==> Sau khi học xong CAT thì các bạn có thể xin được việc tại các công ty kế toán vừa và nhỏ hoặc làm trợ lý kiểm toán hoặc làm trong các phòng về tài chính...

+ ACCA là chương trình cao hơn của CAT và dành cho các bạn học viên thuộc một trong các đối tượng sau:
* Trên 21 tuổi
* Tốt nghiệp bất kì trường ĐH nào, nếu là các trường liên quan đến kế toán kiểm toán hoặc tài chính
* Hoàn thành ít nhất 5 môn CAT
* Những người đi làm và muốn nâng cao trình độ và vị trí trong công việc ( nói tóm lại là đã biết về kế toán rồi thì học sẽ hiệu quả hơn )
==> Sau khi học xong ACCA thì các bạn sẽ là mục tiêu săn lùng của các công ty kế toán kiểm toán lớn hoặc các doanh nghiệp có tiếng tại VN.

Đây là thông tin mình chia sẻ để các bạn có thể biết và chọn cho mình được chương trình học sao cho hiệu quả và phù hợp nhất. Bạn nào có thắc mắc cần biết thêm thông tin thì có thể reply lại hoặc gọi cho mình là Lâm theo số phone 0904 999 201 hoặc nick yahoo là devil_sword252.

Bạn nào thấy bài viết này bổ ích thì thank dùm mình nha !!!
 
  • Like
Reactions: NHN1502
M

maituanh

Sơ cấp
25/2/11
7
0
0
34
hn
Bạn ơi ! Mình đang học CAT đây. Học CAT ko quá khó bạn ạ, đòi hỏi chăm chỉ và dần dần sẽ củng cố đc khả năng TA của bạn rất nhiều đấy. Mình sẽ giới thiệu qua cho bạn về CAT nhé !

Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy) là một bước tiến lớn của ACCA trong việc tạo điều kiện cho các học viên nhanh chóng tiếp cận chương trình ACCA. Đây là hệ thống các bằng cấp được quốc tế công nhận và đánh giá cao. Các chứng chỉ này không chỉ chứng nhận về các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Kế toán, Tài chính mà còn giúp cá nhân sở hữu nó có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp cũng như học vấn bằng cách theo học chương trình ACCA.

Chương trình CAT (FIA) được triển khai tại Việt Nam từ năm 2006. Chứng chỉ CAT được các công ty kiểm toán lớn như PriceWaterhouse Coopers, KPMG, Ernst & Young… coi trọng và ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự hàng năm.

Cũng như ACCA, Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy) là các bằng cấp nghề nghiệp có giá trị toàn cầu, công nhận trình độ hành nghề và có thể coi như tấm "hộ chiếu quốc tế" về chuyên môn trong lĩnh vực tài chính - kế toán - kiểm toán. Bằng CAT được công nhận tại hơn 170 quốc gia và được hơn 7500 công ty trên toàn thế giới đánh giá cao và xếp hạng ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự.

Đối với những sinh viên sắp ra trường, Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy)/CAT không chỉ giúp các bạn có cơ hội việc làm dễ dàng tại các công ty, tập đoàn lớn mà còn tạo điều kiện để các bạn có thể phát triển nghề nghiệp và nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp.

Chương trình CAT / FIA gồm có 9 môn học và được chia thành 4 văn bằng. Bạn sẽ phải đăng ký với ACCA để trở thành học viên trước khi bạn tham gia các kỳ thi CAT/FIA. Căn cứ vào các bằng cấp đã có của bạn, bạn có thể được ACCA xem xét miễn một số môn thi. CFM sẽ hỗ trợ bạn làm thủ tục đăng ký trở thành học viên và miễn môn thi hoàn toàn miễn phí

Chương trình học



Introductory Certificate in Financial and Management Accounting (thi trên máy tính)

FA1: Quản lý các giao dịch tài chính
MA1: Quản lý thông tin

Intermediate Certificate in Financial and Management Accounting (thi trên máy tính)
FA2: Quản lý hồ sơ tài chính
MA2: Quản trị chi phí và Tài chính

Diploma in Accounting and Business (thi trên máy tính)
FAB: Kế toán trong kinh doanh
FMA: Kế toán Quản trị
FFA: Kế toán Tài chính

Certified Accounting Technician (CAT) (thi trên máy tính)
FAU: Kiểm toán căn bản
FTX: Thuế cơ bản
FFM: Quản trị tài chính cơ bản

Thủ tục đăng ký học CAT/FIA
Bạn cần đăng ký với ACCA để trở thành học viên CAT/FIA trước khi tham gia các kỳ thi CAT. Bạn không cần phải có các bằng cấp trước khi đăng ký trở thành học viên CAT/FIA. Văn phòng đại diện của ACCA tại Việt Nam và CFM sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục đăng ký.

Bạn sẽ mất khoảng 6 tuần để ACCA xem xét hồ sơ và chính thức công nhận bạn là học viên CAT/FIA. Thời hạn để bạn đăng ký là:

Ngày 31 tháng 7 cho kỳ thi tháng 12.
Ngày 15 tháng 12 cho kỳ thi tháng 6 của năm kế tiếp.

Ngay khi hồ sơ được ACCA chấp thuận, bạn sẽ nhận được một tập thông tin xác nhận dành cho học viên và các tài liệu khác liên quan như tạp chí dành cho học viên, các thông tin về các bài kiểm tra sắp tới...

Yêu cầu đầu vào và các trường hợp được miễn.
Học viên không nhất thiết phải có một bằng cấp nào trước khi tham gia FIA.

Trong trường hợp học viên có một số bằng cấp nhất định trước khi đăng ký học CAT/FIA, học viên có thể được miễn một số môn thi theo quy định của ACCA. Thông tin chi tiết về việc miễn thi sẽ được ACCA thông báo cho học viên dựa trên những băng cấp mà các học viên đã cung cấp.

Số môn được miễn sẽ được ACCA thông báo cho học viên trước khi khoá học bắt đầu.

Các bài kiểm tra.
ACCA không khống chế số lượng tối thiểu các bài thi mà các học viên tham gia trong mỗi kỳ thi. Điều này cho phép các học viên có thể chủ động lựa chọn tham gia nhiều hay ít môn học trong mỗi học kỳ. Tuy nhiên ACCA chỉ cho phép các học viên được tham gia tối đa 4 môn thi trong mỗi học kỳ.

Kinh nghiệm và thực hành.
Ngoài việc phải hoàn thành tất cả các bài kiểm tra, học viên đồng thời phải có tối thiểu một năm kinh nghiệm làm việc tại công việc liên quan để đảm bảo ý nghĩa của việc sử dụng mẫu tự CAT sau tên mình. Kinh nghiệm thực tế này có thể được thực hiện tại bất cứ loại hình công ty hay doanh nghiệp, trong bất kỳ lĩnh vực nào trước, trong, hoặc sau khi hoàn thành các bài kiểm tra.

“Việc học để lấy chứng chỉ CAT là một quyết định mà tôi không bao giờ hối tiếc. Các công ty quốc tế đẫ nhận ra giá trị của CAT và bắt đầu tuyển dụng những người có chứng chỉ CAT bởi khả năng chuyên môn đặc biệt mà chứng chỉ này mang lại. Tôi thực sự cho rằng học vấn và sự nghiệp của tôi thành công nhờ CAT”
Paul Frobisher Mugambwa,
Assistant Tax Manager,
KLSA Pannell Kerr Forster (Uganda)

“Chương trình CAT mang đến một hướng đi trong sự nghiệp kế toán. Nó giúp chúng tôi phát triển nguồn nhân lực, cung cấp đội ngũ nhân viên tài năng có các kỹ năng cần thiết để quản lý các hoạt động kế toán.”
Adi Stephen,
Senior Training Manager, Siemens Ltd


----> Nếu bạn nào muốn biết thêm về chương trình CAT hay ACCA có thể pm cho mình dưới bài viết này nhé hoặc gửi mail cho mình : maivutuanhfia@gmail.com. Mình sẽ giải thích rõ ràng hơn cho các bạn cũng như chính sách học phí nhé :X

Bạn ơi ! Mình cũng đang học CAT đây. Học CAT ko đòi hỏi mất quá nhiều thời gian, mà trong quá trình học bạn có thể improve đc khả năng TA của mình rất nhiều đó.
Mình xin giới thiệu qua cho các bạn về chương trình CAT nhé !

Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy) là một bước tiến lớn của ACCA trong việc tạo điều kiện cho các học viên nhanh chóng tiếp cận chương trình ACCA. Đây là hệ thống các bằng cấp được quốc tế công nhận và đánh giá cao. Các chứng chỉ này không chỉ chứng nhận về các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Kế toán, Tài chính mà còn giúp cá nhân sở hữu nó có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp cũng như học vấn bằng cách theo học chương trình ACCA.

Chương trình CAT (FIA) được triển khai tại Việt Nam từ năm 2006. Chứng chỉ CAT được các công ty kiểm toán lớn như PriceWaterhouse Coopers, KPMG, Ernst & Young… coi trọng và ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự hàng năm.

Cũng như ACCA, Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy) là các bằng cấp nghề nghiệp có giá trị toàn cầu, công nhận trình độ hành nghề và có thể coi như tấm "hộ chiếu quốc tế" về chuyên môn trong lĩnh vực tài chính - kế toán - kiểm toán. Bằng CAT được công nhận tại hơn 170 quốc gia và được hơn 7500 công ty trên toàn thế giới đánh giá cao và xếp hạng ưu tiên trong quá trình tuyển dụng nhân sự.

Đối với những sinh viên sắp ra trường, Hệ thống các bằng cấp mới của ACCA trong giai đoạn cơ bản (FIA - Foundations in Accountancy)/CAT không chỉ giúp các bạn có cơ hội việc làm dễ dàng tại các công ty, tập đoàn lớn mà còn tạo điều kiện để các bạn có thể phát triển nghề nghiệp và nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp.

Chương trình CAT / FIA gồm có 9 môn học và được chia thành 4 văn bằng. Bạn sẽ phải đăng ký với ACCA để trở thành học viên trước khi bạn tham gia các kỳ thi CAT/FIA. Căn cứ vào các bằng cấp đã có của bạn, bạn có thể được ACCA xem xét miễn một số môn thi. CFM sẽ hỗ trợ bạn làm thủ tục đăng ký trở thành học viên và miễn môn thi hoàn toàn miễn phí

Chương trình học



Introductory Certificate in Financial and Management Accounting (thi trên máy tính)

FA1: Quản lý các giao dịch tài chính
MA1: Quản lý thông tin

Intermediate Certificate in Financial and Management Accounting (thi trên máy tính)
FA2: Quản lý hồ sơ tài chính
MA2: Quản trị chi phí và Tài chính

Diploma in Accounting and Business (thi trên máy tính)
FAB: Kế toán trong kinh doanh
FMA: Kế toán Quản trị
FFA: Kế toán Tài chính

Certified Accounting Technician (CAT) (thi trên máy tính)
FAU: Kiểm toán căn bản
FTX: Thuế cơ bản
FFM: Quản trị tài chính cơ bản

Thủ tục đăng ký học CAT/FIA
Bạn cần đăng ký với ACCA để trở thành học viên CAT/FIA trước khi tham gia các kỳ thi CAT. Bạn không cần phải có các bằng cấp trước khi đăng ký trở thành học viên CAT/FIA. Văn phòng đại diện của ACCA tại Việt Nam và CFM sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục đăng ký.

Bạn sẽ mất khoảng 6 tuần để ACCA xem xét hồ sơ và chính thức công nhận bạn là học viên CAT/FIA. Thời hạn để bạn đăng ký là:

Ngày 31 tháng 7 cho kỳ thi tháng 12.
Ngày 15 tháng 12 cho kỳ thi tháng 6 của năm kế tiếp.

Ngay khi hồ sơ được ACCA chấp thuận, bạn sẽ nhận được một tập thông tin xác nhận dành cho học viên và các tài liệu khác liên quan như tạp chí dành cho học viên, các thông tin về các bài kiểm tra sắp tới...

Yêu cầu đầu vào và các trường hợp được miễn.
Học viên không nhất thiết phải có một bằng cấp nào trước khi tham gia FIA.

Trong trường hợp học viên có một số bằng cấp nhất định trước khi đăng ký học CAT/FIA, học viên có thể được miễn một số môn thi theo quy định của ACCA. Thông tin chi tiết về việc miễn thi sẽ được ACCA thông báo cho học viên dựa trên những băng cấp mà các học viên đã cung cấp.

Số môn được miễn sẽ được ACCA thông báo cho học viên trước khi khoá học bắt đầu.

Các bài kiểm tra.
ACCA không khống chế số lượng tối thiểu các bài thi mà các học viên tham gia trong mỗi kỳ thi. Điều này cho phép các học viên có thể chủ động lựa chọn tham gia nhiều hay ít môn học trong mỗi học kỳ. Tuy nhiên ACCA chỉ cho phép các học viên được tham gia tối đa 4 môn thi trong mỗi học kỳ.

Kinh nghiệm và thực hành.
Ngoài việc phải hoàn thành tất cả các bài kiểm tra, học viên đồng thời phải có tối thiểu một năm kinh nghiệm làm việc tại công việc liên quan để đảm bảo ý nghĩa của việc sử dụng mẫu tự CAT sau tên mình. Kinh nghiệm thực tế này có thể được thực hiện tại bất cứ loại hình công ty hay doanh nghiệp, trong bất kỳ lĩnh vực nào trước, trong, hoặc sau khi hoàn thành các bài kiểm tra.

“Việc học để lấy chứng chỉ CAT là một quyết định mà tôi không bao giờ hối tiếc. Các công ty quốc tế đẫ nhận ra giá trị của CAT và bắt đầu tuyển dụng những người có chứng chỉ CAT bởi khả năng chuyên môn đặc biệt mà chứng chỉ này mang lại. Tôi thực sự cho rằng học vấn và sự nghiệp của tôi thành công nhờ CAT”
Paul Frobisher Mugambwa,
Assistant Tax Manager,
KLSA Pannell Kerr Forster (Uganda)

“Chương trình CAT mang đến một hướng đi trong sự nghiệp kế toán. Nó giúp chúng tôi phát triển nguồn nhân lực, cung cấp đội ngũ nhân viên tài năng có các kỹ năng cần thiết để quản lý các hoạt động kế toán.”
Adi Stephen,
Senior Training Manager, Siemens Ltd


Bạn nào có nhu cầu học CAT cũng như ACCA có thể liên hệ với mình qua mail : maivutuanhfia@gmail.com hoặc pm dưới bài viết này nhé. Cám ơn các bạn nhiều !
 
Sửa lần cuối:
K

khanh12358

Sơ cấp
26/7/09
28
0
1
33
hn
Nói thật là CAT quá dễ, nếu bạn đã học kế toán tài chính ở trường đại học thì việc pass lad quá bình thường. Mình ban đầu nghĩ rằng CAT khó, nhưng học thì thấy dễ thật, giờ đang cố lết nốt T8 và T10 để có chứng chỉ CAT rồi học ACCA luôn.
 
B

bamboos

Trung cấp
15/10/09
134
2
0
Ha Noi
Nói thật là CAT quá dễ, nếu bạn đã học kế toán tài chính ở trường đại học thì việc pass lad quá bình thường. Mình ban đầu nghĩ rằng CAT khó, nhưng học thì thấy dễ thật, giờ đang cố lết nốt T8 và T10 để có chứng chỉ CAT rồi học ACCA luôn.

Với T8 và T10 thì mình nghĩ là ko dễ chút nào đâu. Còn sau khi học xong CAT thì lên ACCA sẽ đỡ vất hơn. Hiện nay với ACCA cũng đã có khá nhiều các bạn sinh viên học rồi. Nếu bạn nào cảm thấy cân nhắc về việc chọn chương trình nào phù hợp thì cứ liên hệ với mình là Lâm qua YM: devil_sword252 nhé. Mình sẽ giúp các bạn chọn chương trình phù hợp.
 
L

LearnSmarter

Guest
15/6/11
0
0
0
HCM
Với T8 và T10 thì mình nghĩ là ko dễ chút nào đâu. Còn sau khi học xong CAT thì lên ACCA sẽ đỡ vất hơn. Hiện nay với ACCA cũng đã có khá nhiều các bạn sinh viên học rồi. Nếu bạn nào cảm thấy cân nhắc về việc chọn chương trình nào phù hợp thì cứ liên hệ với mình là Lâm qua YM: devil_sword252 nhé. Mình sẽ giúp các bạn chọn chương trình phù hợp.

Học 1 trọn khóa ACCA mất ít nhất là 2,5 năm nhưng thưc tế là khoảng 3,5 năm mới có thể học. Nhưng bù nguơi có bằng ACCA thì lương không dưới 1000$ đâu + thêm về kinh nghiệm thì rất là cao nữa.

Trong các công ty kiểm toán hàng đầu thì nhân viên mới vào cũng chỉ đạt F1 - F5 là cùng. Nên nếu là sinh viên thì việc có trong hồ sơ F1 hay F2 cũng tạo ra lợi thế, chẳng ai đi tuyển 1 nhân viên đã có ACCA cả chỉ có tuyển sếp thôi.

Còn CAT. thì thấp hơn CAT 1 tý nhưng tương đương với chương trình đại học của mình luôn đấy nhé (về mảng kế toán quốc tế).
mình cũng đã học CAT và đang học ACCA tại Smart Train bạn nào đang học add vô hỏi bài nhé. YM: thiensuxoaixanh

Learn Smarter - Not harder
 
L

luongquoctrong123

Sơ cấp
21/1/12
4
0
0
33
tphcm
Ðề: Cat! Cat!!!!!

fia sach cung nhu cat thui ban minh co 1 so sach voi tai lieu cat
download
 
T

trang fani

Guest
18/12/12
2
0
0
31
Hà Nội
Ðề: Cat! Cat!!!!!

chào mn. em là sv năm 3 học viện tài chính. khoa TCDN
e bây giờ mới biết đến chương trình CAT/FIA, ACCA. muộn quá đúng ko ạ/
e muốn hỏi mn là với trình độ giờ của em, em đang đi học tiếng anh kt-kiểm toán ah, thì có thể tự học đc các môn T1,T2 đc ko ạ?
vì năm 3 rồi sợ ko kịp nên em cũng ko có ý định học hết 9 môn của CAT, thấy mấy người bảo học T5,6,7 lấy diploma rồi đi xin việc thôi. sau này có đk thì học tiếp các môn của ACCA. nhưng mà em ko biết có tự học đc ko? và với diploma của FIA này thì có thể qua dc vòng hồ sơ của các công ty kiểm toán ko ạ?
e xin cảm ơn

t cũng năm 3 HVTC này :D Theo t biết thì thi vào Big4(các cty kiểm toán khác thì t ko rõ) ko cần có ACCA hay các bằng khác đâu. Vì người ta còn tuyển ca dân ngoại ngữ mà.
Còn về CAT thì t ko tìm hiểu, hì :D
 
R

Real Time

Sơ cấp
29/12/12
5
0
0
Hà Nội
Ðề: Cat! Cat!!!!!

Chào mn, em cũng là sinh viên Học Viện Tài Chính năm 3. Cũng muốn theo học CAT. Hiện nay trình độ tiếng anh của em rất yếu, em định sang năm 4 học CAT được không ạ? Khi ra trường thì vừa học vừa làm. Các anh chị cho em hỏi chi chí hoàn thành CAT tổng thiệt hại là bao nhiêu ạ?
:thanx:

Chào mn, em cũng là sinh viên Học Viện Tài Chính năm 3. Cũng muốn theo học CAT. Hiện nay trình độ tiếng anh của em rất yếu, em định sang năm 4 học CAT được không ạ? Khi ra trường thì vừa học vừa làm. Các anh chị cho em hỏi chi chí hoàn thành CAT tổng thiệt hại là bao nhiêu ạ?
:thanx:
 
T

thuytrang1411

Guest
25/5/11
3
0
0
tp hcm
Ðề: Cat! Cat!!!!!

chào mn. em là sv năm 3 học viện tài chính. khoa TCDN
e bây giờ mới biết đến chương trình CAT/FIA, ACCA. muộn quá đúng ko ạ/
e muốn hỏi mn là với trình độ giờ của em, em đang đi học tiếng anh kt-kiểm toán ah, thì có thể tự học đc các môn T1,T2 đc ko ạ?
vì năm 3 rồi sợ ko kịp nên em cũng ko có ý định học hết 9 môn của CAT, thấy mấy người bảo học T5,6,7 lấy diploma rồi đi xin việc thôi. sau này có đk thì học tiếp các môn của ACCA. nhưng mà em ko biết có tự học đc ko? và với diploma của FIA này thì có thể qua dc vòng hồ sơ của các công ty kiểm toán ko ạ?
e xin cảm ơn
nếu e có thể vừa học chính qui vừa học CAT thì hãy học, vì CAT học theo kiểu cuốn chiếu. học xong là thi và tiếp tục học tiếp, nếu e học tốt có thể hoàn thành Ctrinh trong 2 năm, hoặc 3 năm là max. năm 3 học ko có trễ đâu, chỉ sợ e ko có time thôi.
chị là sv mới ra trường, chị chỉ có = cd thôi nên muốn học thêm CAT. CAT là nền tảng ACCA, ACCA rất nặng, cả về lượng lý thuyết, anh văn và cả money :D Nên chị nghĩ khi nào đi làm rồi, cty cử đi học thì hãy học.
T1,T2 chị học rồi, cũng khá dễ ( nhưng chị có đăng kí học chứ ko phải tự học). nói chung em mượn cuốn sách t1 CAT của ai đó, đọc thấy hiểu là học được. ( nhưng phải học thật kỹ, vì mấy môn này là nền tảng, sau này sẽ lại gặp kiến thức như vậy nhưng ở lev cao hơn).
Nếu em hứng thú với big4 hay kiểm toán, hãy học tốt anh văn, nếu có bằng FIA có thể sẽ dễ dàng hơn khi em vượt qua vòng loại. Còn các vòng khác thì tùy vào ở em.Chị thấy big4 năm nào cũng tuyển nhân viên nên em ko cần phải lo lắm đâu ^^
 
C

congtytruongsa

Sơ cấp
28/8/09
9
0
1
38
Thủ Đức
Ðề: Cat! Cat!!!!!

FIA/CAT học tốt thì 9 tháng là xong, 2 năm quá dài. Học trung bình giãn thời gian thì muộn lắm 1 năm rưỡi bạn ạ.
 
T

thuytrang1411

Guest
25/5/11
3
0
0
tp hcm
Ðề: Cat! Cat!!!!!

2 môn cuối khá khó và chỉ tổ chức thi 6 tháng/ lần nên chắc ăn là tính 1 năm ^^
cái này là quan điểm riêng của mình thôi, còn sức người thì khác nhau và thời gian phân bổ cũng khác nhau, nên không biết chắc được a. :)
 
M

mynhnguyen

Sơ cấp
19/2/13
25
1
0
Ha Noi
Ðề: Cat! Cat!!!!!

Chào mn, em cũng là sinh viên Học Viện Tài Chính năm 3. Cũng muốn theo học CAT. Hiện nay trình độ tiếng anh của em rất yếu, em định sang năm 4 học CAT được không ạ? Khi ra trường thì vừa học vừa làm. Các anh chị cho em hỏi chi chí hoàn thành CAT tổng thiệt hại là bao nhiêu ạ?
:thanx:

Chào mn, em cũng là sinh viên Học Viện Tài Chính năm 3. Cũng muốn theo học CAT. Hiện nay trình độ tiếng anh của em rất yếu, em định sang năm 4 học CAT được không ạ? Khi ra trường thì vừa học vừa làm. Các anh chị cho em hỏi chi chí hoàn thành CAT tổng thiệt hại là bao nhiêu ạ?
:thanx:

Nếu năm thứ 4 thì em nên học ngay từ học kỳ 1, đừng để đến học kỳ 2 là ok! :)
 
T

thuyduong8792

Guest
6/3/13
2
0
0
Hà Nội
Ðề: Cat! Cat!!!!!

Các anh chị ơi, em cũng đang rất băn khoăn không biết có nên học CAT hay không.
Anh chị nào có ebook T1 có thể gửi cho em với được không ạ. Em lên mạng tìm mãi mà không thấy. :((
 
V

vinhkct87

Guest
18/9/07
9
12
1
37
hanoi
Ðề: Cat! Cat!!!!!

Các anh chị ơi, em cũng đang rất băn khoăn không biết có nên học CAT hay không.
Anh chị nào có ebook T1 có thể gửi cho em với được không ạ. Em lên mạng tìm mãi mà không thấy. :((

Theo ý kiến cá nhân của anh thì các bạn sinh viên nên học tiếng anh cho vững + đọc các sách tiếng việt về kế toán + thuế + tài chính doanh nghiệp. Nếu tiếng anh vững rồi cộng kiến thức kế toán việt nam ổn thì học acca luôn. Học cat cũng khá mất thời gian và money và theo anh là không ăn thua.
 
W

winterpurity48

Sơ cấp
22/2/13
1
0
0
31
hanoi
Ðề: Cat! Cat!!!!!

chào mn. em là sv năm 3 học viện tài chính. khoa TCDN
e bây giờ mới biết đến chương trình CAT/FIA, ACCA. muộn quá đúng ko ạ/
e muốn hỏi mn là với trình độ giờ của em, em đang đi học tiếng anh kt-kiểm toán ah, thì có thể tự học đc các môn T1,T2 đc ko ạ?
vì năm 3 rồi sợ ko kịp nên em cũng ko có ý định học hết 9 môn của CAT, thấy mấy người bảo học T5,6,7 lấy diploma rồi đi xin việc thôi. sau này có đk thì học tiếp các môn của ACCA. nhưng mà em ko biết có tự học đc ko? và với diploma của FIA này thì có thể qua dc vòng hồ sơ của các công ty kiểm toán ko ạ?
e xin cảm ơn

Theo ý kiến của mình (cũng từng đi học t.a trước r mới đi học FIA) thì thấy hơi thừa. Vì FIA bạn học từ đầu , thì vừa học trình độ tiếng anh của bạn cũng lên. Những môn bạn đã học = tv tại trường r thì tự học được đó (nhưng hơi khó giữ tinh thần tự học và 2 môn đầu nên hiểu kĩ, thì các môn sau nhẹ nhàng hơn, lúc lên ACCA cũng tốt hơn). Nhưng từ T3 trơ đi thì nên đi học trung tâm bạn ạ. Hướng đi hay hơn là học hết 7 môn của FIA r lên học ACCA từ môn thứ 4 luôn :D

Chào mn, em cũng là sinh viên Học Viện Tài Chính năm 3. Cũng muốn theo học CAT. Hiện nay trình độ tiếng anh của em rất yếu, em định sang năm 4 học CAT được không ạ? Khi ra trường thì vừa học vừa làm. Các anh chị cho em hỏi chi chí hoàn thành CAT tổng thiệt hại là bao nhiêu ạ?
:thanx:

Chào mn, em cũng là sinh viên Học Viện Tài Chính năm 3. Cũng muốn theo học CAT. Hiện nay trình độ tiếng anh của em rất yếu, em định sang năm 4 học CAT được không ạ? Khi ra trường thì vừa học vừa làm. Các anh chị cho em hỏi chi chí hoàn thành CAT tổng thiệt hại là bao nhiêu ạ?
:thanx:

Bạn không nên sợ tiếng anh quá, nếu bạn học ngay từ đầu FIA, thì vừa học trình độ t.a cũng tăng dần lên. hơn nữa học FIA lớp ít, thầy cô theo sát được mà bạn bè giúp đỡ nhau thường rất nhiệt tình. Bây giờ thì chất lượng giáo viên ở các trung tâm thường là không có khác biệt nhiều. Về giá cũng như vậy. FTMS, Vietsourcing, Sunway HANU ở trường đh Hà Nội.... Thì giá ở Sunway t thấy mềm nhất, 39tr tổng cộng (chưa trừ các khoản ưu đãi). Nếu tính ưu đãi vào thì chả mất là bao nhiêu (hơn 20tr thôi). Bạn chủ động tìm thử website các trung tâm để sánh :D
 
Sửa lần cuối:
nguyennguyet87

nguyennguyet87

Trung cấp
28/12/09
115
11
18
36
hà nội
Ðề: Cat! Cat!!!!!

ôi các bạn cho mình lời khuyên đi. minh học từ năm 2010. nhưng do phải thi liên thông với kiến thức cũng chưa vững nên mình mới pass T1. H mình muốn hcoj tiếp nhưng mà lập gia đình rùi chi phí nữa cũng ngại. có nên học tiếp ko nhỉ ? có muốn quá ko
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA