Giá trị của hợp đồng giao khoán!

  • Thread starter lê trọng huy
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
L

lê trọng huy

Guest
Các bác ơi!
Các bác cho em nhờ tí: Hợp đồng giao khoán có giá trị lớn bao nhiêu thì hợp pháp, nếu không có hoá đơn GTGT thì làm thế nào hạch toán được giá trị lớn hơn 100.000 đồng? Hợp đồng giao khoán hợp lý, hợp lệ không?
:thank
Mời các bác một ly nhé!
:bia
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
I

ITDOAC

Guest
Hợp đồng giao khoán có giá trị lớn bao nhiêu thì hợp pháp, nếu không có hoá đơn GTGT thì làm thế nào hạch toán được giá trị lớn hơn 100.000 đồng?
Bạn nói rõ giùm, bạn muốn giao khoán cái gì chứ nhỉ! để mọi người hiểu rõ mà bàn thêm.
 
L

lê trọng huy

Guest
Các bác ơi!
Em làm hợp đồng giao khoán thuê nhân công xây dựng, người lao động là người địa phương hoàn toàn không có tư cách pháp nhân, số tiền phải trả cho bên thuê tương đối lớn, vào khoảng 50 triệu. Hạch toán khó quá các bác à.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Vậy thì bạn làm một hợp đồng giao khoán ghi rõ trong hợp đồng : Công việc được giao, địa điểm làm việc , thời gian . Nếu là cá nhân đứng đầu một nhóm thợ thì họ phải liên hệ với cơ quan thuế sở tại để nộp thuế về việc này (còn không công ty của bạn sẽ nộp thay) . Có một cách nữa là bạn nói với họ ký một hợp đồng lao động tập thể với bạn dưới dạng hình thức giao khoán .....
 
I

ITDOAC

Guest
Em làm hợp đồng giao khoán thuê nhân công xây dựng, người lao động là người địa phương hoàn toàn không có tư cách pháp nhân, số tiền phải trả cho bên thuê tương đối lớn, vào khoảng 50 triệu. Hạch toán khó quá các bác à.

Như vậy vấn đề của bạn là:
- Cty bạn thuê nhân công thời vụ?
- Tổng Gtrị cty bạn phải thanh toán là 50 tr?

theo tui thì:
-Lập hợp đồng thời vụ với từng người (không nên với đại diện của một nhóm người vì số tiền lớn, bạn phải có trách nhiệm tính và thu hộ lại khoản thuế TNCN người Lđ phải nộp), trong đó nêu số tiền nhân công khoảng 500.000/tháng (để không bị bắt bẻ ấy mà). Vậy bạn biết phải lập bao nhiêu hợp đồng rồi chứ ?!
- Lập bảng kê tiềng công thanh toán có chữ ký đầy đủ của người nhận tiền.
- Lập phiếu chi theo tổng số tiền thực chi (50tr).

Còn nếu công ty bạn có các đội thi công thì nên làm bản giao việc, trong đó ghi rõ nội dung, thời gia và tiền công thực hiện, sau đó làm quyết toán công việc với đội.

Bạn xem thử có phù hợp không, vội quá nên có thể chưa đầy đả cho bạn có gì trao đẩi thêm sau nhé.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Cái vụ này giống công ty tui nên tui em chìa ra cách tui làm như sau: (cũng giống như ITDOAC nói)
- Hầu hết nhân công đều phải được công ty quản lý có thể theo đội nhóm nhưng đều phải có hợp đồng lao động (người đại diện cho công ty tất nhiên có thể chỉ là được ủy quyền). Đây là loại hợp đồng thời vụ hết công trình rồi thì không làm nữa nhưng bạn cũng phải có các giấy tờ liên quan đến nhân công. Tơi kỳ thanh toán lương thì giao cho người quản lý phát lương rồi thu bản ký nhận lại
- Hợp đồng giao khoán: Nếu khoán hoàn toàn cho một người đứng đầu thì mình làm hợp đồng giao khoán trong đó ghi rõ người nhận khoán chỉ là đại diện cho một nhóm người cung thực hiện công việc nếu không người này phải đóng thuế thu nhập cá nhân không thường xuyên (chi tiết về thuế này bạn có thể coi trong thông tư 05). Nhưng nói gì thì nói bạn vẩn phải có một bảng kê những người trong nhóm khoán đó vì nếu không thì thuế người ta không chịu đâu. Tất nhiên trên bảng này phải có chữ ký của từng người (không phải là ký nhận tiền mà là ký xác nhận có làm việc trong nhóm và số tiền thực hiện thụ hưởng trong việc làm này, chuyện tiền bạc công ty chỉ trả cho người đại diện). Dựa trên bảng kê đó bạn phải tính được thuế TNCN của từng người rồi khi thanh toán giữ lại phần này.
Ví dụ: hợp đồng là 50tr giao khoán cho nhóm 10 ng thì mỗi người là 5tr hoặc có thể nhiều ít hơn tùy theo sự phân công của nhóm.
Thuế TNCN của người được hưởng 5tr là = 2tr x 0% + 2 tr x 5% + 1tr x 10% = 200.000 đồng.
Cứ thế lúc thanh toán giữ lại phần này là được. Ví dụ nhu trường hợp chia đều công như trên thi thuế TNCN giử lại là 200.000 x 10 ng = 2 tr.
Mình có mẫu hợp đồng và bảng kê kiểu này. nếu bạn muốn thi trả lời mình sẽ mail cho bạn.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Hey quên chưa nói cho bạn biết là mình chỉ tự sáng tác thôi chứ chưa có bác thuế nào ghé thăm nên chưa biết nó thế nào. (Nhưng anh Bội Hoàng thì hình như đã đồng ý với cách làm của mình)
Các bác xem qua và cho ý kiến nhé
 
L

lê trọng huy

Guest
Cảm ơn OverAC nhé!
Mình sẽ làm như thế. À OverAC gửi cho mình thông ty 05 được không?
Hay là cho mình địa chỉ để mình có thể tải xuống nhé!
:thank
 
W

WhoamI

Cao cấp
Originally posted by OverAC@Jun 2 2004, 01:07 PM
phải có các giấy tờ liên quan đến nhân công
Cái này chính ra với công ty mình lại là khó nhất bạn ơi?
Mình thấy cái này mỗi công ty mỗi khác. Có trăm ngàn kiểu công nhân thuê khoán, Mình đau cổ rát họng với ông đội trưởng ỏ công ty mình mà cuối cùng cũng đành tạm hoãn chờ hồi sau phân giải.
Ngoài Hợp đồng, biên bản nghiệm thu khối lượng giao khoán, bảng chấm công, thanh toán lương là những chứng từ bắt buộc để giải quyết vụ việc thật. Mình đưa ra 5 cách để ông ấy chọn hoàn thiện vụ người thật:
1: Hợp đồng lao động với đội trưởng quản lý đội thi công về mặt hành chính, hợp đồng thời vụ với từng ông công nhân trong đội thi công, photo CMND kèm theo.
2: Hợp đồng lao động với đội trưởng quản lý đội thi công về mặt hành chính, danh sach trích ngang của công nhân cùng thông báo sử dụng lao động có dấu của công an địa phương kèm theo.
3: Hợp đồng lao động với đội trưởng quản lý đội thi công về mặt hành chính, danh sach trích ngang của công nhân cùng thông báo tạm vắng có dấu của công an địa phương người lao động kèm theo.
4: Hợp đồng lao động với đội trưởng đại diện cho đội thi công quản lý, tổ chức đội thi công, tự cân đối trả lương cho công nhân trong đội..., Giấy ủy quyền có xác nhận của UBND phường, cam kết về sử dụng lao động của ông đội trưởng và quan trọng là sau khi nhận thù lao để lại công ty 10% :chuoi
5. :sorry Cách này không share được !! hi hi. Không phải mình ky đâu mà .......

Ống ấy đưa ra cả trăm nghìn lý do mà lý do nào nghe cũng thực tế, cũng vướng mắc cả mình cũng đang không biết xử lý vụ này như thế nào đây??? Mọi người giúp mình với
Cuối cùng nếu :wall quá mình bắt sẽ bắt ông ấy phải cam kết nếu thuế gạt ra khỏi chi phí thì ống ấy hoàn toàn chịu trách nhiệm! không biết đến lúc đó thì ai chịu đây???
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Mình rất đồng ý với Whoami và các vụ này là chuyện dài nhiều tập?
kế toán thì réo còn mấy ông đội trưởng thì từ từ cho đến khi không còn cách giải quyết thì kế toán đành chịu thua!! :wall :wall .
Về việc thật thì theo mình nghĩ không khó lắm việc chứng minh nó. Nhưng còn người thật thì rất gay go như bác nói.
Đơn giản nhất là danh sách trích ngang kèm theo bản sao CMND mà mấy ổng không mấy khi chịu hoàn thành.
Cái vụ hợp đồng thời vụ thì đơn giản? chỉ cần giữ đằng lương thì mấy ổng chịu thôi? điền và ký thôi chứ có gì đâu!! Nhưng còn cái vụ pho to CMND thì khác ah nha. Mấy ổng không phải ai cũng có CMND. hoặc nếu có thì hẹn nay hẹn mai. Hẹn và bảo thôi thì anh thanh toán lương trước giúp em.
Theo mình thì phải làm triệt để ngay từ đầu. Phải ép mấy ông đội trưởng để ổng phải hoàn thành thủ tục trước. Giao kèo trước với công nhân thời vụ.

Í mà hình như đi lộn qua hợp đồng thời vụ với công nhân thời vụ rồi thì phải!! :error

Chúng ta đang bàn về hợp đồng giao khoán cơ mà.
Theo mình thì hợp đồng giao khoán thì mình chỉ làm việc với ông đội trưởng hoặc với người đi thuê khoán.
1. Bản thân người đứng đầu nhóm khoán mà không có giấy tờ thì thua rồi!! phải ép ổng thôi (vì theo mình ổng chính người quan trọng nhất trong vụ này). Nếu không được thì nói ổng kêu một người khác trong nhóm đứng ra làm đại diện
2. (Mặc định người đứng đầu nhóm khoán có giấy tờ tuỳ thân) Nếu những người trong nhóm khoán mà không có giấy tờ tuỳ thân thì loại người đó ra khỏi danh sách nhận tiền khoán do đó số tiền nhận của mỗi người còn lại tăng lên và rất có khả năng tiền thuế thu nhập cá nhân vì thế mà tăng lên. Mình cứ việc giữ lại phần thuế này để đóng thuế còn mấy ổng chia nhau ra sao tuỳ thoả thuận mình không còn liên quan. (Cái này là nói theo lý một tý chưa có phần tình)

to WhoamI theo mình thì vụ ép ông đội trưởng thì bàn với giám đốc dự án trước cho ổng quán triệt điều này đả.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
to WhoamI không muốn share mà lại khoe phải chăng là muốn trêu mọi người đây?
bạn sợ khoe ra bí quyết trốn tránh vụ này phải không?

Em còn một cách khác khá phổ biến mà với hợp đồng giao khoán thường làm như vậy?!!!
Nhưng em muốn bác WHOAMI nói về cái cách thứ 5 của mình trước nhá :leu:
Nếu không thì bác phải cho mọi người biết lý do chứ' :no
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Cách của mình không biết có vi phạm nội quy trên diển đàn không nửa thôi thì mình sẽ gởi cho bạn bằng tin nhắn riêng nhé. Với lại nếu được thì hỏi qua ý kiến của các bác admin rồi cùng đưa lên cho mọi người cùng tham khảo.
 
T

tyfnmax

Guest
2/5/04
40
0
0
HN
Khi đọc bài viết của các bạn ở toppic KTxây dựng tôi thấy nổi lên các vấn đề sau:
- Một số người vẫn lẫn lộn giữa Hợp đồng giao khoán và Hợp đồng lao động thời vụ khi cho rằng lương khoán tối đa là 500.000 đồng ??? Với những hợp đồng giao khoán vài trăm triệu và khoảng 5, 7 cái Hợp đồng thì “vẽ “ đâu nhân công cho đủ.
- Theo như camto thì “Tôi cũng đã chỉ làm hợp đồng giao khoán và bảng chấm công để thanh toán các khoản tiền nhân công đó và không thấy bị loại gì cả kể cả khi Quyết toán và sau này có đoàn thanh tra kiểm tra lại.”. Hợp đồng giao khoán có nhất thiết phải lập bảng chấm công để thanh toán không hay chỉ cần lập bảng thanh toán giai đoạn theo khối lượng hoàn thành. Bảng thanh toán khối lượng hoàn thành này có phải là bảng thanh toán được ký giữa A,B, tư vấn thiết kế hay không ? hay chỉ là Bảng thanh toán khối lượng thực tế giữa B và B’ vì trong thực tế có những khối lượng phát sinh nhưng A không ký nghiệm thu vì rất phức tạp trong khâu Lập dự toán bổ sung ???
…….. và một số khâu, thủ tục cần thiết nào khác nữa ???
- Còn cái vụ nộp thuế thu nhập cá nhân cho người nhận khoán thì thuế nó sẽ kiểm tra bằng cách nào đây vì khi quyết toán thuế mấy thằng cha nhận khoán chạy mất dép từ bao đời rồi; về mặt nguyên tắc thì nó trốn thuế chứ mình có trốn đâu ???
- Sau này khi quyết toán thuế nó có căn cứ vào Quyết toán A-B của công trình hay Nghiệm thu khối lượng B và B’ … vì thức tế dữ liệu sẽ đá nhau bôm bốp nếu không chế biến hợp lý. Nếu chế biến hợp lý thì sẽ không thực tế vì như đã nói ở trên khối lượng hoàn thành thực tế thường ít hơn quyết toán A-B ngay cả khi chơi đẹp với bên A.
Mong các bạn giúp đỡ để tôi tư vấn lại cho cô kế toán công ty cái.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Đá nhau bôm bốp thì mới gọi là Kế toán xây dựng mà ! mà sao bác không bảo cái cô kế toán đấy vào đây để anh em chỉ và bảo có hơn không ?
- Theo bác có mấy ý 1 : chứng từ về tiền công của nguời lao động thì có nhiều kiểu hiện nay các bác Thuế vẫn chưa quản lý được vì vậy thì cứ căn cứ vào hình thức khoán trong hợp đồng mà làm chứng từ ( BCC hoặc bảng khối lượng hoàn thành )
- Cái thứ 2 : thuế TNCN của khoản tiền trả cho thầu phụ : nếu = với mức quy định của nhà nước thì Cty phải có trách nhiệm khấu trừ tại nguồn khi thanh toán tiền công chứ không phải đợi đến lúc QT mới đi đòi ( nhưng trong XD cái phần nhân công BQ trên đầu người đó làm gì cao được đến cái mức phải chịu thuế )
- còn về phần QT cơ quan thuế có xem phần hợp đồng với bên A hay không thì chắc chắn là có nhung khai thác thông tin ở mức đọ nào thì còn tuỳ mấy bác đi kiểm tra. nhiều khi lượng vật tư xuất dùng cho 1 công trình cao hơn nhiều so với Qtoán thì yêu cầu giải thích hoặc loại ra khỏi chi phí cũng nên.
- Tốt hơn hết là bác cứ bảo cô kế toán của bác vào đây còn có nhiều bác nắm rõ về XD lắm chắc là sẽ giải thích được những thắc mắc kiểu đó ! ( với điều kiện <= 24 tuổi )
 
T

tyfnmax

Guest
2/5/04
40
0
0
HN
Cái chú Cam to này không bỏ được cái thói Galăng nhỉ. Cô en này 30 tuổi, chồng con rồi. Còn mấy cái vụ kia thì ai giúp được thì giúp nhé, đừng đòi hỏi như Cam to, khoóoo lắmmmmm…
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Các câu hỏi của bác em trả lời rồi còn gì ! chán thật !
mà bác còn thấy mắc ở chỗ nào thì nói rõ,nếu em biết tí nào thì em bi bô vài câu nữa cho vui !
Còn bảo cô NV của bác cứ vào đây tham gia này ! cái gì trực tiếp vẫn hơn mà !
( tiếc thật chưa gì đã có chồng ! )
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA