Đăng ký hình thức "chứng từ ghi sổ" có được in từ máy ra không?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Katherine, 22 Tháng tám 2006.

1,968 lượt xem

  1. Katherine

    Katherine Mẹ xinh con đẹp!

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Searching...
    Công ty mình đăng ký hình thức chứng từ ghi sổ. Kế toán bên mình 3 năm nay vẫn thường làm trên máy và in ra thành tập. Như vậy có được không?
    Sắp quyết toán thuế có người bảo mình cần phải viết bằng tay, có người bảo in ra rồi ký vào như vậy cũng được. Có bạn nào trả lừoi giúp mình vấn đề này với? Xin cảm ơn nhiều.
     
    #1
  2. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Theo hình thức này, các Chứng từ ghi sổ , bảng kê chứng từ, bảng phân bổ thì có thể in từ máy, còn sổ cái, sổ chi tiết thì phải ghi tay, hơi mệt đấy.
     
    #2
  3. Katherine

    Katherine Mẹ xinh con đẹp!

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Searching...
    Vậy thì chết rồi, mấy năm liền bên em toàn in từ máy ra. Bao nhiêu đời kế toán chẳng ai bảo phải viết bằng tay cả... Hix..
    Cảm ơn anh nhiều nhé!
     
    #3
  4. cam_to_80

    cam_to_80 Nghỉ mất sức !

    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    Hà đông
    Em chưa bao giờ nghe cái quy định là phải viết = tay đối với bất cứ loại sổ gì.
    Bác cho em xin cái công văn hay quy định nào để kiểm tra.
    Tất cả sổ sách, bên em đều in chỗ dính đến mực duy nhất là tên và chữ ký.
     
    #4
  5. MINA

    MINA TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,480
    Đã được thích:
    97
    Nơi ở:
    Ninh Thuận
    Nếu bạn đã có đăng ký làm sổ sách bằng máy tính thì bất cứ hình thức sổ nào bạn cũng có thể in ra bằng máy được hết. Còn không thì chịu khó viết tay (cái này còn tùy vào cán bộ thuế lúc quyết toán) có người họ sẽ bỏ qua vấn đề này cho bạn.
    Thân
     
    #5
  6. huemis

    huemis sonbt@eurowindow.biz

    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Theo mình bây giờ chủ yếu là có phần mềm kế toán, mọi sổ sách đều in từ máy ra,mình cũng chưa nghe nói có sổ phải làm bằng tay.Chỉ có những sổ sách của nhà nước quy định thôi mà bạn đã đăng ký theo sổ sách thì không thể có chuyện bắt viết bằng tay được.Thế thì mọi cái trên máy và làm tay lại phải đối chiếu thì làm sao mà có thể kịp với công việc của mình được
     
    Last edited: 22 Tháng tám 2006
    #6
  7. Hoadonbanle

    Hoadonbanle Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    616
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Xóm liều...
    đính chính chút cíu, chỗ dính mực duy nhất là tên và chữ ký là mực ướt :biggrinda
     
    #7
  8. minhduc

    minhduc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ST
    Tôi tưởng vấn đề là qui định pháp luật chứ sao lai cán bộ thuế, đâu phải cán bộ thuế muốn bỏ qua cái gì cho ai thì bỏ.
     
    #8
  9. sami

    sami Kẻ hết thời

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    An Sương
    Khi cty đã đăng ký (thông thường ngay từ đầu thành lập thuế đã hỏi là làm bằng tay hay máy) hình thức sổ sách dạng nào thì đc phép làm dạng đó, mặc nhiên là ghi bằng tay. Trong quá trình hoạt động có thể thay đổi hình thức bằng công văn thông báo. Còn chuyện cán bộ thuế du di bỏ qua hay không thì còn tùy người thật, luật pháp không ép buộc vấn đề này mà là luật thuế
     
    #9

Chia sẻ trang này