Hóa đơn đầu vào chưa kê khai thuế bị mất, có thể bỏ qua không?

  • Thread starter tocdai_friendly
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

truongtm

Guest
16/8/06
22
0
0
Hà Nội
Nếu cơ quan thuế vào Thanh tra thì sao hả bạn. Bạn phải có đầy đủ hóa đơn chứng từ chứ. Nếu mất thì làm trình tự như công văn của Tổng cục Thuế mà hôm qua mình đã Post ấy.
 
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
16
18
HN
tocdai_friendly nói:
Tớ bị mất hóa đơn đầu vào nhưng chưa kê khai thuế? Thì có phải quan tâm đến nó nữa không?
Cảm ơn!
mất rồi thì thôi chứ sao, nhưng quan trọng là đó ko phải là hóa đơn hàng hóa mua vào ( nguy to) thứ 2 là giá trị nó nho nhỏ thôi nhé. To quá thì làm ơn làm công văn báo cáo đồng thời đến doanh nghiệp mua xin xác nhận ( phô tô liên 1,3 của hóa đơn đó). và cái quan trọng nữa là bên bạn có cần nhất thiết phải có nó ko :dzo:
 
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Theo mình nếu như đó chỉ là hóa đơn mua văn phòng phẩm, tiếp khách...., nói chung là chi phí phát sinh không thường xuyên và không quan trọng thì nếu mất hóa đơn, bạn nên loại khoản đó ra khỏi sổ sách kế toán, giống như là nghiệp vụ kinh tế đó chưa hề phát sinh vậy.

Chúc bạn vui!
 
tocdai_friendly

tocdai_friendly

Guest
24/10/05
71
0
0
19
Hanoi
Cảm ơn các bạn!
Hóa đơn đó là chi phí tư vấn thành lập doanh nghiệp khoảng 4 triệu.
Xếp tớ bảo không cần hạch toán cũng được.
Nhưnt tớ cũng muốn hỏi cách để giải thích với xếp tớ là mất hóa đơn là không sao. Tớ sợ lần sau xếp tớ lại đánh mất thường xuyên. Nên muốn nhờ các bạn chỉ cách giải thích hợp lý và theo luật .

Nhưng tớ thắc mắc liệu thuế có phát hiện ra không nhỉ.
Cảm ơn các bạn!
 
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
tocdai_friendly nói:
Cảm ơn các bạn!
Hóa đơn đó là chi phí tư vấn thành lập doanh nghiệp khoảng 4 triệu.
Xếp tớ bảo không cần hạch toán cũng được.
Nhưnt tớ cũng muốn hỏi cách để giải thích với xếp tớ là mất hóa đơn là không sao. Tớ sợ lần sau xếp tớ lại đánh mất thường xuyên. Nên muốn nhờ các bạn chỉ cách giải thích hợp lý và theo luật .

Nhưng tớ thắc mắc liệu thuế có phát hiện ra không nhỉ.
Cảm ơn các bạn!
phát hiện ra chứ bạn. cty xuất hoá đơn bán hàng, dịch vụ cho công ty bạn sẽ báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của họ với thuế. Khi cty đó quyết toán, có thể thuế sẽ đối chiếu hoá đơn đầu ra và đầu vào của họ với báo cáo của các cơ quan xuấn hoá đơn hoặc nhận hoá đơn của cty đó (việc này bây giờ thuế có phần mềm nên dễ truy lắm). Nếu thuế truy ra là cty bạn làm mất hoá đơn thì bên bạn bị phạt đó. Tuy nhiên, chuyện này là chuyện hên xui :1108:
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
tocdai_friendly nói:
Cảm ơn các bạn!
Hóa đơn đó là chi phí tư vấn thành lập doanh nghiệp khoảng 4 triệu.
Xếp tớ bảo không cần hạch toán cũng được.
Nhưnt tớ cũng muốn hỏi cách để giải thích với xếp tớ là mất hóa đơn là không sao. Tớ sợ lần sau xếp tớ lại đánh mất thường xuyên. Nên muốn nhờ các bạn chỉ cách giải thích hợp lý và theo luật .

Nhưng tớ thắc mắc liệu thuế có phát hiện ra không nhỉ.
Cảm ơn các bạn!

Nếu mất thì làm tờ tớ cớ mất hóa đơn đem ra công an chứng nhận. Và yêu cầu bên mua photo liên 1 và đóng dấu xác nhận sao y vào hóa đơn, sau đó kê khai bình thường.
Vấn đề ở đây không phải là chi phí lớn hay nhỏ mà là phòg các rắc rối trở về sau cho cả 2 bên. Bạn nghỉ xem, chuyện gì sẽ xảy ra khi tờ hóa đơn mất đó được một đơn vị khác đem vể sửa lại (như một trường hợp trong diễn đàn này vừa hỏi). Không được tính chi phí mà còn bị phạt.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA