xây dựng định mức sãn xuất

  • Thread starter Quangteo
  • Ngày gửi
Quangteo

Quangteo

tình - tiền - tù - tội
10/10/04
180
1
18
TPHCM
em muốn xây dựng định mức nguyên vật liệu cho sản xuất, thì lấy cơ sở gì để xây dựng?
mọi người giúp em với
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
Quangteo nói:
em muốn xây dựng định mức nguyên vật liệu cho sản xuất, thì lấy cơ sở gì để xây dựng?
mọi người giúp em với

Chào bạn!
Muốn sản xuất sản phẩm, phải có bộ phận hoặc người phụ trách kỹ thuật, họ hoạch định, thiết kế cho sản phẩm sẽ sản xuất, lập kế hoạch sản xuất sản, và muốn có được sản phẩm đó thì cần phải có nguyên liệu gì, bao nhiêu. Nếu sản phẩm có công nghệ sản xuất thì trong công nghệ đã có định mức sẵn, mình chỉ điều chỉnh một ít theo tình hình thực tế. Nếu không có công nghệ thì người phụ trách kỹ thuật sẽ lập kế hoạch theo tài liệu hoặc theo định mức thực tế của sản phẩm tương đương.
 
T

thu6tudo

I have changed
24/6/06
345
3
0
Đồng Nai
Việc đưa ra định mức chi phí thường dựa vào 2 yếu tố: lượng ( đầu vào: NVL,số giờ máy móc làm việc, nhân công để sx ra 1 đvị sp) và giá (mức giá để đảm bảo cho 1 đơn vị yếu tố sd để sx sp).
Qúa trình lập định mức có thể là: nhu cầu sx---quyết định sx ra sp theo thiết kế của bộ phận R&D ( quá trình nghiên cứu)---sx ( thực nghiệm)---lập hệ thống định mức chi phí..
thu6 nhớ ko lầm thì nếu đã học kế toán chi phí thì có nói về việc lập định mức này, cthức tính, cơ sở tính...
 
V

vy_tieumuoi

Guest
14/8/07
20
0
0
tphcm
xây dựng định mức sx

Xin chào mọi người!
Em là lính mới vào diễn đàn. Hiện nay em đang phụ trách kế toán quản trị cho 1 Cty SX nồi cơm điện. Em cũng đang đau đầu về việc xây dựng định mức sx và tính giá thành sảm phẩm bởi sp của em qua nhiều công đoạn chế biến lắm. Cụ thể là:
+ Nhôm nguyên liệu Kg -> đi nấu-> nhôm thỏi-> đi cán -> nhôm tấm-> đi cán -> nhôm tròn-> đi ép-> lòng nồi-> cắt vành, cuốn mép ra 1 lòng nồi thành phẩm
+ Tôn tấm-> đi cắt-> thân nồi-> đi xi mạ hoặc đi sơn-> thân nồi thành phẩm
+ Các thứ khác cũng tương tự
+ Sau đó lắp ráp lại mới ra 1 cái nồi hoàn chỉnh
Việc tính giá thành hiện nay rất cực, có bác nào biết về các tính giá thành sp này hay có cao kiến gì thì chỉ giáo cho em với
 
D

DJKross

Sơ cấp
16/3/07
9
1
3
Sai Gon
chào bạn,
Đau đầu củng phải cố gắng làm thôi bạn. Bạn phải xác lập chi phí qua từng giai đoạn, để bạn còn tìm được hao phí, sản lượng hoàn thành tương đương, sản phẩm bị hư hỏng hoặc không đạt chất lượng ( có thể được làm lại hoặc đưa làm phế liệu ).
Thân
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA