Thuế và Sở LDTB&XH

  • Thread starter Bình_OverAC
  • Ngày gửi
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Chào các bác em muốn hỏi một vấn đề mà hình như bác linhtinh có lần đề cập.

1. Nếu không đăng ký lao động thì chi phí nhân công có đựơc coi là chi phí hợp lệ?
2. Nếu không đăng ký lao động thì sở lao động thương binh và xã hội sẽ "xử" doanh nghiệp như thế nào?
3. Trong trừơng hợp sử dụng công nhân ở nơi khác nhưng quản lý tại nơi khác thi đăng ký như thế nào (ví dụ công ty của em sử dụng nhân công tại Công trường ở Bình Dương và đăng ký lao động ở TP thì Phòng LDTB&XH không nhận bảo là phải đăng ký tại Bình Dương. Vậy nếu em không đăng ký tại Bình Dương thì ai biết được là em có đăng ký hay không).
4. Sở LĐTB&XH có kiểm tra doanh nghiệp không? kiểm tra như thế nào?

Cám ơn các bác!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Cái vụ này em thấy nó chìm xuồng 5 ngày chưa nổi lên nên mới kéo nó lên một tí cho các bác thấy
:chuoi :chuoi :chuoi :two: :two: :two:
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Chẳng có một công ty nào hoạt động nhờ công nhân mà không đăng ký cả. Có một số trường hợp họ chỉ hoạch toán ngoài sổ rồi đưa vào con số hợp lệ. Chứ một lượng CN lớn nếu không đưa vào chi phí có mà chết à! Cty tui đó. KHoảng 2/3 là đăng ký, còn nữa thì không.Tất nhiên còn có nhiều điều khác tác động nữa. Nhưng chưyện đăng ký này nó ảnh hưởng đến quyền lợi công nhân và Sở cũng chỉ quản lý một phần nao đó. Bạn thấy đấy . các công ty mà có nhiều CN làm việc không Cty nào làm đúng 100% cả. Nếu xử thì cũng phạt thôi và đâu lại vào đó.
Thường nhửng công ty lớn có nhiều chi nhánh thì không xảy ra tình trạng như bạn nói. Sản xuất ở đâu thì tuyển công nhân ở đó. Còn chuyện kiểm tra thì theo mình được biết sẽ kết hợp với Thuế. Còn nếu không có chúa mới biết được. Hình như là thế . Khoản này mình không chắc.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Nếu như em là một thanh tra thuế thật khắc nghiệt em sẽ đòi giấy đăng ký lao động nếu không thì em sẽ cho rằngc công ty tuyển dụng lao động không hợp pháp và do đó không lý nào cho chi phí nhân công này.? :error :error các Bác có đồng ý với em điều này.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Theo mình biết , quy trình tuyển dụng lao động bắt buộc : đăng báo thông tin tuyển dụng _ nếu có ứng viên tới nộp hồ sơ thì chỉ nhận bản photo , không cần công chứng , đưa phiếu hẹn phỏng vấn , không thu phí _ nếu phỏng vấn không đạt ycầu, trả hồ sơ lại cho người xin việc . Khi DN đã tuyển được nhân viên , phải đăng kí P. lđộng, báo cáo số lượng lao động với P . thống kê .
 
A

aulmily

Guest
Originally posted by OverAC@Jun 8 2004, 08:08 AM
Nếu như em là một thanh tra thuế thật khắc nghiệt em sẽ đòi giấy đăng ký lao động
Em cảm thấy khó có thể đưa ra yêu sách này với một doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp mới hình thành :eek:k
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Phải đăng ký đó là điều tất nhiên như tui nói rồi đó. Nhưng cái kiểm tra thì thế này. Có 2 hình thức.Một là kiểm tra đột xuất cái này chỉ áp dụng cho những công ty nhỏ thôi. hai là kiểm tra bằng các lloại báo cáo của công ty như bào cáo Thuế chẳng hạn.
Còn cái chuyện mà bạn đăng ký nơi này mà làm nơi khác thì bạn xin cái xác nhận của nơi bạn đã đăng ký. Cái này chỉ là những công ty có khối lượng công nhân lớn. và hình thức ký thay người lao động, Thì buộc Sở LD ở nơi bạn làm việc phải chấp nhận thôi!
 
P

ptty

Guest
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
Công ty ptty cũng chưa đăng ký lao động cho nhân viên. Vì cũng rất lo sẽ bị phạt vì không đăng ký lao động nên ptty đã đến phòng Quản lý lao động của sở LĐTBXH hỏi về vấn đề này thì được chuyên viên của sở hướng dẫn như sau: Không nhất thiết phải đăng ký lao động . Sau này nếu có tranh chấp lao động thì căn cứ vào hợp đồng lao động được ký kết giữa DN và NLĐ ( HĐLĐ ko nhất thiết là hợp đồng màu xanh mà Bộ LĐTBXH phát hành mà DN có thể tự soạn trên cơ sở mẫu của Bộ ) để đưa ra tòa án giải quyết. Còn Sở hoặc phòng lao động TBXH quản lý doanh nghiệp của bạn dựa vào báo cáo số lao động( theo mẫu ) được nộp lên vào 6 tháng hoặc 1 năm tùy theo yêu cầu . Chỉ thế thôi mà. Hay là sở lao động tỉnh mình quản lý lỏng nhỉ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA