A
Chào cả nhà!
Năm đầu tiên mình làm báo cáo thuế và bị lỗi. Mình rất cần sự giúp đỡ nhiệt tình của cả nhà. :wall:
Tình huống của mình như sau:
Mình được 1 người quen chuyển cho công việc hạch toán kê khai thuế cho 1 công ty nhỏ. Vốn là amateur trong lĩnh vực này và mình cũng k tìm hiểu mà làm theo chỉ dẫn của người trước mà làm. Giờ mới có chuyện. Khoảng ngày 15 hàng tháng mình sẽ được công ty kia chuyển đến số hóa đơn chưa được kê khai thuế và mình căn cứ vào đó kê khai lên phần mềm và đem nộp.
20/2 và 20/3 mình nộp tờ khai tháng 1,2/2012 bình thường. Vì mình làm thêm cho công ty nên sau khi chi cục Thuế đóng dấu xác nhận xong là mình đem về công ty lưu tại đó. Tháng 4, do mới đổi phần mềm HTKK nên lúc update xong mình k chỉnh mà vẫn để tháng 4 trên tờ khai, nhập và đi nộp (kê khai hóa đơn tháng 3, tháng 4) đến giờ là tháng 10 mình mới phát hiện là sai.
Hiện tại thì tất cả hóa đơn đã được kê khai nhưng thiếu tờ khai tháng 3 (do tháng đó mình làm tờ khai tháng 4) và dư tờ khai tháng 10 (chưa tới 20/11 nhưng mình đã nộp 20/10 rồi).
Mình không biết xử lý sao trong trường hợp này. Mong mọi người xem xét giúp tình huống của mình và liệu mình có bị phạt không? :069:
Năm đầu tiên mình làm báo cáo thuế và bị lỗi. Mình rất cần sự giúp đỡ nhiệt tình của cả nhà. :wall:
Tình huống của mình như sau:
Mình được 1 người quen chuyển cho công việc hạch toán kê khai thuế cho 1 công ty nhỏ. Vốn là amateur trong lĩnh vực này và mình cũng k tìm hiểu mà làm theo chỉ dẫn của người trước mà làm. Giờ mới có chuyện. Khoảng ngày 15 hàng tháng mình sẽ được công ty kia chuyển đến số hóa đơn chưa được kê khai thuế và mình căn cứ vào đó kê khai lên phần mềm và đem nộp.
20/2 và 20/3 mình nộp tờ khai tháng 1,2/2012 bình thường. Vì mình làm thêm cho công ty nên sau khi chi cục Thuế đóng dấu xác nhận xong là mình đem về công ty lưu tại đó. Tháng 4, do mới đổi phần mềm HTKK nên lúc update xong mình k chỉnh mà vẫn để tháng 4 trên tờ khai, nhập và đi nộp (kê khai hóa đơn tháng 3, tháng 4) đến giờ là tháng 10 mình mới phát hiện là sai.
Hiện tại thì tất cả hóa đơn đã được kê khai nhưng thiếu tờ khai tháng 3 (do tháng đó mình làm tờ khai tháng 4) và dư tờ khai tháng 10 (chưa tới 20/11 nhưng mình đã nộp 20/10 rồi).
Mình không biết xử lý sao trong trường hợp này. Mong mọi người xem xét giúp tình huống của mình và liệu mình có bị phạt không? :069:

