Mua phần mềm kế toán, nên bắt đầu từ đâu?

  • Thread starter Thanh Nam
  • Ngày gửi
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Phần mềm kế toán đã được khẳng định là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp. Ai đã qua đoạn trường mua phần mềm thì mới hay, chọn một phần mềm vừa ý quả là không dễ dàng. Rất nhiều bạn đã nhờ mình tư vấn mua một phần mềm kế toán. Topic này sẽ nhìn dưới góc độ dân kế toán là chính, đặc biệt là các kế toán trưởng (thường là người quyết định).

Vậy thì theo bạn, mua phần mềm kế toán nên bắt đầu từ đâu ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

conquytrungdu

Sơ cấp
1/12/04
43
0
6
43
PT
ý bạn muốn nói là công cụ tìm kiếm hay là phát sinh nhu cầu từ đâu?
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
conquytrungdu nói:
ý bạn muốn nói là công cụ tìm kiếm hay là phát sinh nhu cầu từ đâu?
Ý của mình là sếp giao cho kế toán trưởng mua một phần mềm, vậy thì người kế toán sẽ nên làm những gì để mua được phần mềm vừa ý nhất ?
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
Virgin nói:
Vậy thì theo bạn, mua phần mềm kế toán nên bắt đầu từ đâu ?

Mua phần mềm kế toán bắt đầu từ chính nhu cầu của mình. Nghĩa là phải hiểu mình muốn gì (loại hình DN, nghiệp vụ, v.v...) , mình đã có gì (nhân lực, vật lực, tài lực), v.v... Khi đã hiểu mình cần gì (cái này phải công nhận là khó - ko dễ đâu) thì mới có thể chọn lựa giải pháp/ncc 1 cách chính xác (à, 1 cách phù hợp mới đúng)

Ví dụ hỏi câu: Tôi muốn mua phần mềm kế toán. Thế là aloso, tất cả đều lao vào nhưng sau đó 80% thất vọng vì ... out of my market (trừ những công ty nào hỗ trợ mọi layers). :biggrinda

Virgin nói:
2/Giá rẻ quá thì có thể chất xám bỏ ra không nhiều hoặc sau này support sẽ không tốt. GỌi điện thoại sau này nhà cung cấp toàn nằm ngoài vùng phủ sóng, kế toán chỉ có mà khóc.

- Windows Vista (sẽ ra mắt tháng 1/2007 với giá từ 199 USD) của Microsoft là đồ dỏm chính hiệu vì có giả còn thấp hơn rất rất nhiều các phần mềm kế toán Việt nam (Ví dụ này đã nói ko biết bao nhiêu lần rồi). Nếu MS mà bán giá chỉ cần 1000$/lisence thôi thì sáng sáng Billgate mở mắt ra có được mấy trăm triệu $ không? Có lẽ lúc đó mọi người đang sài Linux cả rồi. Vấn đề Support ko tốt, hãy xem M$ đang support theo hình thức gì? Khách hàng có hài lòng hay ko? Chi phí có nhiều hay ko? Nếu chi phí thấp mà KH hài lòng thì tại sao M$ phải giá cao?
- Tương tự như trên sản phẩm bán hàng của anh Lê Hồng Đức cũng là đồ dỏm chăng? Anh bán giá khá rẻ xong số lisences anh bán ra có lẽ tính hàng nghìn thì phải. Tại sao lại KH mua nhiều vậy nếu nó là đồ dỏm?
- Nói chung các nhà cung cấp ko nên tham gia vào vụ này thì đúng hơn. Rút kinh nghiệm vậy.
- Càng ngày càng có nhiều người phát ngôn...:banana: (Sorry vì nói hơi thẳng)
 
Sửa lần cuối:
H

hvtgroup

Ông lái đò...
15/3/04
377
0
16
HaiPhong
Theo tôi để mua được phần mềm vừa ý thì 1 điều quan trọng đó là người đang làm kế toán của đơn vị phải nắm bắt được rõ những công việc đang làm và khả năng công việc phát sinh trong tương lai, từ đó đưa ra những yêu cầu, giải pháp để kết hợp với nhà cung cấp PM xây dựng được 1 PM tối ưu nhất cho đơn vị!

Nói tóm lại người mua phải đưa ra được các yêu cần được đáp ứng 1 cách đầy đủ nhất còn nhà cung cấp phải đến khảo sát thực tế công việc tại đơn vị có như vậy mới có được 1 PM sát với thực tế và... vừa ý nhất!
 
N

netbiz2007

Guest
18/8/06
7
0
0
47
HCM
Mua phần mềm kế toán, nên bắt đầu từ đâu ? Theo mình nghĩ đây là câu hỏi rất hay. Dưới góc độ là người sử dụng và tư vấn, mình xin đưa ra 1 số vấn đề để các bạn tham khảo ( kinh nghiệm của mình thì khoảng 30 giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có một Danh sách với ít nhất 10 câu hỏi phải giải quyết ) :

1. Xác định mục đích phải ứng dụng phần mềm Kế toán hay ERP : Doanh nghiệp trước hết phải đưa ra được nhu cầu của mình. Đây là công việc cực kỳ khó. Một số bước cơ bản như sau :
 Từng nhân viên trong các bộ phận ( kế toán hay các bộ phận khác có nhu cầu ứng dụng ) hãy liệt kê những công việc mình đang làm, mô tả mức độ phức tạp và thời gian xử lý cho từng nghiệp vụ. Ví dụ : Viết phiếu thu thì một ngày khoảng bao nhiêu phiếu, 1 phiếu viết trong bao lâu, khi viết phiếu thì có phải liên hệ các bộ phận khác để đối chiếu hay không, có phải trình ký trước khi ban hành hay không, Phải đủ bao nhiêu chữ ký và Ai được quyền ký các phiếu này, xin chữ ký có phức tạp hay không ( nhiều khi còn phụ thuộc hôm đó lãnh đạo vui hay buồn nữa, lúc đó ai sẽ ký thay đây ) … và còn rất nhiều các công đoạn khác tuỳ vào đặc thù của doanh nghiệp để một phiếu thu chính thức ban hành.

 Doanh nghiệp có đang ứng dụng một qui trình làm việc chuẩn nào không ? Rất nhiều doanh nghiệp việt nam hiện nay làm việc đều theo quán tính, xảy ra đến đâu thì xử lý đến đó. Trở về ý trên, sau khi đã xác định được nhiệm vụ của từng cá nhân thì phải họp lại, sau đó trưởng bộ phận sẽ xây dựng một sơ đồ chuẩn cho bộ phận của mình và cuối cùng trưởng các bộ phận cùng ban lãnh đạo công ty sẽ kiểm soát toàn bộ chu trình làm việc của doanh nghiệp, lược bỏ những giai đoạn thừa và trùng lắp. Đưa ra mô hình tối ưu hiện tại cho doanh nghiệp của mình.

Thông thường các nhà quản trị áp dụng mô hình 1 xuống, nhiều lên. Mặc dù như thế này sẽ rất tốn kém và mất nhiều thời gian, nhưng chỉ có dùng thuật toán vét cạn này chúng ta mới có thể tìm ra được lời giải tốt nhất mà thôi. Đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp tái cấu trúc lại hệ thống thông tin và có một qui trình làm việc tốt hơn.

 ….. và rất nhiều các công việc phải làm tiếp theo ….

 Cuối cùng phải dự tính trong thời gian ít nhất 12 tháng tiếp doanh nghiệp sẽ phát triển mở rộng như thế nào. Khi đó mô hình mới xây dựng có còn phù hợp hay không ( đặc biệt là việc mở thêm chi nhánh hay văn phòng đại diện ở những địa bàn khác nhau )

Công việc tưởng vậy nhưng vô cùng phức tạp, nhiều khi đụng chạm đến quyền lợi của nhiều cá nhân. Tuy nhiên với các doanh nghiệp nhỏ ( khoảng 100 nhân viên ) nếu lãnh đạo quyết tâm thì cũng chỉ trong 5 ngày làm việc là đã có một qui trình chuẩn rồi. Theo tôi nghĩ, không chỉ khi áp dụng phần mềm mới làm cái vụ này, mà nhất quyết phải làm khi doanh nghiệp có cơ hội. Rất nhiều doanh nghiệp sau khi cải tổ ( cái này gọi là tái cấu trúc doanh nghiệp dù chưa ứng dụng phần mềm, nhưng nhất quyết phải làm từng giai đoạn 1, không được nóng vội ) đã đạt được hiệu quả hơn cả mong đợi. Tuy nhiên các nhà quản trị phải đưa ra được những câu hỏi trước và sau khi tái cấu trúc ( cái này tự suy nghĩ nha, vụ này là khó nhất đó ).

Theo ngụ ý của mình, nếu bước này không thực hiện vẫn áp dụng được phần mềm. Nhưng hậu quả của nó thì chắc chắn 100% doanh nghiệp sẽ lãnh đủ còn nhà cung cấp thì vô tư, đừng chủ quan dù chỉ là phần mềm kế toán. Thực ra các doanh nghiệp nước ngoài chi phí phần mềm của họ rất rẻ, nhưng chi phí tư vấn này là rất cao ( chiếm khoảng 65% tổng thanh toán ) vì giá trị thực sự chính là ở giai đoạn này các bạn ạh. Trong khi đó các phần mềm của Việt Nam hiện tại đa số đều bỏ qua bước này, họ chỉ bán sản phẩm cho xong rồi thôi, doanh nghiệp cần gì thì làm cái đó, hư đến đâu thì sửa, quảng cáo những điều mà không nói ra thì ai cũng biết … cái này mình sẽ tiếp tục chi tiết ở những lần sau.

Mong các bạn tiếp tục trao đổi, mỗi người một ý để diễn đàn trở nên xôm tụ.
 
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Trước tiên không nên mua đồ dỏm

Đồ dỏm- biết định nghĩa thế nào đây ?

Thị trường phần mềm dành cho kế toán một khoản tương đối rộng và hiện nay chắc phải có vài trăm phần mềm kế toán. Thương vàng hạ cám, vàng thau lẫn lộn....cứ như là mê trận. Hix..lão Vo thuyen vừa mới nhờ tư vấn, gần chục nhà tư vấn cho số phone...ông ấy mà tiếp hết các nhà tư vấn này thì mình đoán là ổng sẽ quyết định ....không mua phần mềm nửa....vì không biết quyết định tế nào:rotfl:

Quay lại vấn đề đồ dỏm theo ý mình đó là:
-Một số cái đĩa bán với giá chưa tới chục ngàn ở các tiệm vi tính.
-Một số phần mềm cho miễn phí (cái này chắc hơi động chạm)
-Một số nhân viên chôm phần mềm ra bán bên ngoài.
-Và cả một số công ty có đăng ký phần mềm thật nhưng là đồ chôm.

Sở dĩ mình gọi những gạch đầu dòng trên là đồ dỏm bởi vì:

1/Phần mềm kế toán là hơi khó xài, nếu không nhận được sự support của nhà sản xuất thì dân kế toán khó mà sử dụng được. Mày mò tự nhập thì chắc có ngày bị điên...vì phần mềm.

2/Giá rẻ quá thì có thể chất xám bỏ ra không nhiều hoặc sau này support sẽ không tốt. GỌi điện thoại sau này nhà cung cấp toàn nằm ngoài vùng phủ sóng, kế toán chỉ có mà khóc.

3/Về đồ chôm thì mới đáng sợ, mình mua phần mềm và lệ thuộc hoàn toàn vào thằng chôm. Sau này hắn trở quẻ thì...kế toán tự xử lý. Mình đã từng chứng kiến một doanh nghiệp mua đồ chôm, năm đầu xài thì không sao, đến vài năm sau khi phần mềm trục trặc, doanh nghiệp gọi điện cho nhà cung cấp "chôm" thì chỉ còn bóng chim tăm cá mặc dù doanh nghiệp đã xuống nước hết cỡ. Cả đống số liệu giờ chỉ còn biết đứng nhìn.

4/Đồ miễn phí: có nhiều bạn trên wkt đăng bài xin một phần mềm miễn phí ? Hix, mình đọc mà thấy ngồ ngộ. Trên đời này có gì là miễn phí đâu ngoài wkt :thumbsup: (quảng cáo cho wkt một tí). Bạn muốn tốt cho mình nhưng lại muốn người khác nhịn ăn, bạn muốn phần mềm chạy tốt mà không trả tiền support...Quên đi bạn ơi.

Tóm lại, hãy nghĩ đến viễn cảnh tương lai khi bạn mua đồ dỏm, chỉ là một màu đen đen mà thôi (chẳng có chút vàng, chút nâu nâu như nhạc sĩ Trần Tiến đã viết đâu :banana:)
 
tonbatuong

tonbatuong

Trung cấp
10/10/03
70
0
8
An giang
Các bạn thảo luận về chọn PMKT cho cty hoặc theo lệnh xếp trên cương vị 1 KTT; tôi nghỉ rằng sẽ không dễ dàng nếu KTT là người mới làm không lâu cho DN và chưa nhận định hết các nghiệp vụ phát sinh, và không có phần mềm nào sử dụng đạt mức chuẩn hóa các NVPS cho các DN. Trừ khi Bộ Tài chính là nơi soạn PMKT và yêu cầu các DN tuân thủ. Ngay KT Mỹ cũng có rất nhiều PMKT như Quicken, Myob,...nhưng họ vẫn cạnh tranh với nhau về cách sử dụng. Thị trường PMKT ở VN đang phát triển theo hướng hoàn thiện và hôi nhập, do đó các bạn chọn PMKT thực chất là kiếm nhà SX để giúp cho DN của mình có PMKT để tin học hóa công việc KT như bạn bè khắp nơi mà thôi.
Còn PMKT có đạt yêu cầu hay không là do DN khi hợp đồng phải ràng buôc nhà SX phải hoàn thiện theo ý mình và giá cả tính thêm phí bảo hành dài hạn cho họ có điều kiện cập nhật theo DN.
 
P

PAT

PAT
10/12/04
287
1
18
61
Ho chi Minh city
Virgin nói:
Phần mềm kế toán đã được khẳng định là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp. Ai đã qua đoạn trường mua phần mềm thì mới hay, chọn một phần mềm vừa ý quả là không dễ dàng. Rất nhiều bạn đã nhờ mình tư vấn mua một phần mềm kế toán. Topic này sẽ nhìn dưới góc độ dân kế toán là chính, đặc biệt là các kế toán trưởng (thường là người quyết định).

Vậy thì theo bạn, mua phần mềm kế toán nên bắt đầu từ đâu ?

Mình xin được ghóp vui nhé :

Cần phân định rõ Kế toán hay Tài chính.

Làm Kế toán : Nếu như hướng tới mục tiêu làm kế toán, quản lý book keeping từ đó thiết lập các sổ kế toán, các bảng biểu theo chế độ kế toán của Nhà nước thì cũng không khó lắm trong việc quyết định lựa chọn. Thực tế thì các chuẩn mực kế toán của Nhà nước đã có niêm luật và rất rõ ràng rồi. Tuy nhiên cũng giống như Virgin nói các DN nên lựa chọn một đơn vị làm ăn thực chất vì khác với các loại hình sản phẩm khác, phần mềm còn đòi hỏi sự hỗ trợ và các phát triển trong lâu dài của chính NCC. Tất nhiên chẳng ai ham rẻ hoặc cho không mà để đến một hôm nào đó muốm được sự hỗ trợ - Hỏi lại nhóm lập trình cũ thì họ đã không tồn tại từ lúc nào rồi.

Làm Tài chính
: Đây lại là cách nhìn nhận khác hẳn. Phân tích tài chính từ các số liệu kế toán, bán hàng, sản xuất, lương..... để từ đó chẩn đoán được sức khoẻ tài chính DN là hướng tới quản trị rồi. Mà đã là quản trị thì xuất hiện khái niệm tầm nhìn về quản trị DN. Đó có thể là quy trình hóa, Khả năng phát triển của công ty trong những năm sắp tới như netbiz2007 đã phân tích. Ngoài ra mình bổ sung thêm về vấn đề phân tích trung tâm chi phí Cost Center. Kế toán trưởng hay Giám đốc Tài chính phải có cách nhìn khác với nhân viên kế toán. Nếu như nhân viên thường chú trọng đến vấn đề chương trình có xử lý được nghiệp vụ chi tiết của mình không là chính thì họ lại phải hỏi rằng ngoài việc xử lý được nghiệp vụ chi tiết thì chương trình có khả năng cung cấp các số liệu phục vụ phân tích Tài chính thế nào ? Tôi có được xem một số ví dụ về bảng cân đối kế toán theo cost center của một số hãng lớn như Volvo, General Motor .. về phân tích chi phí bị tổn hao trong điều hành và thấy thực sự là thú vị.
Từ kinh nghiệm của mình tôi thấy đây là điểm yếu của DN khi đặt vấn đề lựa chọn phần mềm. Phần lớn hiện nay đang chú trọng đến kế toán là chính chứ chưa đặt vấn đề Kế toán - Tài chính là chính. Tuy nhiên câu hỏi của Virgin là mua phần mềm kế toán nên việc phân tích này chỉ nhằm giải thích mở rộng một chút mà thôi.

Vì câu hỏi đặt ra là nên bắt đầu từ đâu thì theo mình bắt đầu là như vậy. Mong các bạn chỉ giáo thêm nhé

pat
 
P

pissoft

Guest
31/8/06
0
0
0
HCM
Vài góp ý

4/Đồ miễn phí: có nhiều bạn trên wkt đăng bài xin một phần mềm miễn phí ? Hix, mình đọc mà thấy ngồ ngộ. Trên đời này có gì là miễn phí đâu ngoài wkt (quảng cáo cho wkt một tí). Bạn muốn tốt cho mình nhưng lại muốn người khác nhịn ăn, bạn muốn phần mềm chạy tốt mà không trả tiền support...Quên đi bạn ơi.
Tôi xin góp vài ý cho phần quote này
- Webketoan.com miễn phí? đúng nhưng họ thu nhập bằng khoản khác: quảng cáo, tài trợ, ... và quan trong hơn cả là tiếng!
- Không phải đồ miễn phì nào cũng dỏm. Ví dụ: có ai nói MySQL, Postgres, Web Server Apache, PHP, Linux, .. dỏm không (Web này cũng đang sử dụng MySQL + PHP nè)
- Và người cho sản phẩm cũng không chết đói, họ cho khoản này, lấy lại khoản khác: Quảng cáo, support, tài trợ và đó là chiến lược kinh doanh của họ (cho món này để quảng cáo món khác)
- Góy ý này hơi tế nhị: Diễn đàn là nơi tự do ngôn luận, không nên áp đặt quá nhiều quy định, miễn là họ không post bài có nội dung không lành mạnh. Nếu chúng ta áp đặt quá thì làm cho thành viên (như tôi chẳng hạn) không còn tính sáng tạo và đâm ra chán. Và một khi đã chán rồi thì họ tìm cách phá hoại
(Hacker là 1 trong những trường hợp này đấy, chứ 1 web site họ thích không bao giờ họ phá)
 
A

asiasofthn

Sơ cấp
Từ kinh nghiệm là một nhân viên kinh doanh phần mềm kế toán Asia 2 năm, mình xin có một chút ý kiến về việc làm thế nào để có một phần mềm kế toán phù hợp nhất với doanh nghiệp hiện tại của mình.

- Để có một phần mềm kế toán đáp ứng được mọi nhu cầu nghiêp vụ phát sinh đang thực có tại công ty thì KT hoặc KTT đang làm việc ở đó phải nắm bắt được hết các nghiêp vụ, yêu cầu cần thiết. Khi đã nắm bắt và định hình được hoạt động của công ty tùy vào quy mô hoạt động lớn hay nhỏ, mức khó hay dễ các đặc thù đó để họ có thể lựa chọn tìm đến nhà cung cấp phần mềm theo các tiêu chí như: hình ảnh và độ tin cậy của nhà cung cấp, các nghiệp vụ yêu cầu có được đáp ứng hết không và cái cuối cùng họ quan tâm đó là chi phí giá thành cho gói phần mềm đó và những quyền lợi được hưởng sau khi sử dụng như thế nào.

- Để có một phần mềm kế toán hoàn thiện như mong muốn của mình thì KT cần tham khảo thêm các tư vấn của nhà cung cấp, theo tôi biết KT làm cho 1 doanh nghiệp chỉ biết về đặc thù và các bút toán của doanh nghiệp đó mà thôi ít khi có thời gian tìm hiểu các lĩnh vực khác, lên có nhiều cái hướng phát triển tương lai của công ty mình họ cũng không thể nghĩ ra luôn được lên nhất thiết cần đến sự tư vấn của nhà cung cấp phần mềm để làm thế nào phần mềm đáp ứng được nghiệp vụ hiện tại và tương lai phát sinh các thay đổi thì phần mềm vẫn có thể đáp ứng được hoặc tại thời điểm đó họ nâng cấp phần mềm lên mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của phần mềm cũ đang dùng.

- Có rất nhiều KT khi đi mua hoặc tìm hiểu phần mềm họ chỉ chú trọng đến giá thành của phần mềm mà không quan tâm xem phần mềm có đáp ứng được không và liệu tương lai phần mềm có tốt không cái này mình cũng lưu ý với các anh chị làm KT, đã đầu tư phần mềm thì lên cân nhắc kỹ để tránh thay đổi liên tục các gói phần mềm của các nhà cung cấp khác nhau trong vài năm vì như thế rất mất thời gian tìm hiểu và tạo một suy nghĩ mất niềm tin vào các nhà cung cấp. Mình xin lấy ví dụ như: Một công ty sản xuất phục vụ cho nghành dược và các dụng cụ điện với quy mô mở rộng và các quy trình tính giá thành cho thành phẩm bị chia cắt thành nhiều công đoạn và quản lý kho và giá thành của từng công đoạn đó chỉ nghe thôi các bạn đã thấy sự phức tạp trong đó là như thế nào rùi, nhưng khi lựa chọn gói phần mềm kế toán thì họ lại lưạ chọn 1 bản đóng gói không chỉnh sửa theo nhu cầu của doanh nghiệp và không có hướng tối ưu cho sự nâng cấp sau này. Nhưng khi gọi đến công ty mình và mình tư vấn và báo với gói sản phẩm khác thì đương nhiên giá thành của phần mềm cũng khác thì họ kêu giá quá cao so với bên kia và các bạn biết không cuối cùng họ lại lựa chọn 1 bản đóng gói và cái lý là giá thành thấp mà theo như bên cung cấp kia họ hứa hẹn là đáp ứng được nhu cầu hiện tại.

- Qua ví dụ đó mình cũng muốn các bạn KT khi lựa chọn cho mình 1 lòng tin về nhà cung cấp thì cũng lên tạo cho mình một nhà tư vấn tốt nhất tại thời điểm đó.

Còn rất nhiều nhiều cái mình muốn chia sẻ, nhưng muốn các bạn cùng chia sẻ để có thể trao đổi các vấn đề thắc mắc trong việc lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp nhất với doanh nghiệp hiện tại!!!
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
- Qua ví dụ đó mình cũng muốn các bạn KT khi lựa chọn cho mình 1 lòng tin về nhà cung cấp thì cũng lên tạo cho mình một nhà tư vấn tốt nhất tại thời điểm đó.

Mình có 2 câu hỏi về "nhà tư vấn"

1. Theo bạn, thế nào là nhà tư vấn? Nhà tư vấn có cần độc lập với nhà cung cấp hay ko? Hiện nay có nhà tư vấn độc lập nào (ko phải cá nhân đâu nhé, rất có thể là 1 công ty tư vấn) ở VN đang hoạt động?

2. Nhà tư vấn có bao nhiêu loại (tư vấn lựa chọn, tư vấn quy trình,...)? Ở mỗi loại họ sẽ tư vấn như thế nào (công việc của họ là gì, kết quả mà DN nhận được là gì?), và giá cả dịch vụ đó có đắt hay ko?

Còn rất nhiều câu hỏi liên quan tới chủ đề "tư vấn độc lập" mà bên diễn đàn erpsolution.com.vn đang trao đổi rất nhiều. Nhất là cái từ "độc lập" đó.

Còn khái niệm tư vấn bán hàng (Sales Consultant) của các NCC (cung cấp giải pháp) thì lại là 1 câu chuyện khác. Lúc này lại là 1 câu chuyện liên quan tới "nghề bán hàng". Hiện nay có 2 dạng "bán hàng":
+ 1 là cố bán SP của mình
+ 1 là tư vấn theo đúng quy mô, yêu cầu nghiệp vụ,...của khách hàng, thậm chí nếu giải pháp của mình chưa đáp ứng được thì có thể tư vấn sử dụng giải pháp khác. Nếu ai đó "dám" tư vấn giải pháp khác trong trường hợp SP của họ ko đáp ứng thì có thể khá tin cậy bởi họ chỉ nghĩ đến lợi ích của KH chứ ko nhất nhất phải bán bằng được sản phẩm của mình.
 
Sửa lần cuối:
T

thu.ngan

Guest
24/7/15
2
1
3
33
Vậy nhờ anh chị tư vấn cho mình nên dùng Fast, misa hay G9 , mình đã tải dùng thử Misa và G9 rồi nhưng thấy rất cồng kềnh, nhiều cái chưa dùng đến Bên mình kinh doanh Dược, công ty nhỏ, ko có sản xuất, mình chỉ làm nội bộ, thuế hay báo cáo thì thuê ngoài, những yêu cầu của mình là:
+ quản lý XNT kho ( có cả hàng kinh doanh và hàng hóa mua hộ khách, cụ thể chỉ khoảng >80 mặt hàng)
+ quản lý công nợ phải thu, phải trả lũy kế từng chứng từ, từng ngày chứ ko theo tháng. bên mình công nợ theo từng khách hàng khác nhau, từng sản phẩm khuyến mại và chiết khấu khác nhau( cụ thể >50 khách), mà khách hàng cứ vài hôm lại hỏi bên chị phải thanh toán bao nhiêu nhỉ? thế mới mệt ạ.
- Mình đã tham khảo vài phần mềm bán hàng thuốc, nhưng khá nhiều cái mình ko cần dùng đến như số lô, hạn dùng... vì bên mình là bán cho các công ty và phòng mạch chứ ko bán lẻ.
+ Phiếu xuat kho, hoa don ban hang mình dùng khoảng 60-90 chứng từ/tháng
+lương
+ có thể tư vấn tốt một chút ạ
G9 mình phải nhập dữ liệu vào khá là lâu ạ, còn Misa thì cài máy nặng quá mãi mới chạy đc 1 tí, còn dùng thủ công trên excel thì khá mất time và đôi khi nhầm lẫn tùm lum, lại ko xem báo cáo đc cho sếp. hic giúp mình với ạ!
Chi phí khoàng 3-5tr à ok .
mail của mình: thungan.1190@gmail.com
Cảm ơn ạ
 
  • Like
Reactions: Thu Xuyến
thanhnq

thanhnq

iKINHDOANH-Phần mềm Giúp q.lý kinh doanh tốt hơn
29/12/05
0
1
3
47
HN
ikinhdoanh.net
Topic này lâu rồi nhỉ, nhưng vẫn là câu hỏi trứ danh "nên bắt đầu từ đâu". Cá nhân e nhận thấy mảng Tài chính là quan trọng bậc nhất để kế hoạch kinh doanh có đủ nội lực đạt đc mục tiêu.

Nhìn từ góc độ kế toán: phần mềm có khả năng ghi chép đầy đủ các nghiệp vụ kế toán, có công cụ kiểm soát số liệu cho ng làm kế toán.

Nhìn từ góc độ Tài chính: cung cấp các báo cáo Tài chính, phản ánh đc tình hình tài chính.

Nhìn từ góc độ Quản trị: cung cấp được các Báo cáo quản trị để ra quyết định, hoặc ít ra cung cấp đủ các số liệu tài chính để lên đc Báo cáo quản trị linh hoạt.

Nhìn từ góc độ Công nghệ: giao diện thân thiện, tốc độ nhanh, bảo mật và an toàn.

Nhìn từ góc độ đầu tư: hệ thống tinh gọn, chi phí đầu tư, triển khai hợp lý.

Nhìn từ góc độ người dùng: sử dụng thuận tiện, có sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ nhà cung cấp phần mềm.


Hết ạh
 
  • Like
Reactions: gathanhdo
M

ME BI NA

Guest
9/8/15
0
0
1
39
mình cũng đang muốn mua một phần mềm kế toán. nhưng ko biết liên hệ đâu để mua. mình có tìm hiểu phần mềm misa nhưng công ty mình làm là dn nhỏ nên chưa mức dùng phần mềm khó như hãng misa
 
gathanhdo

gathanhdo

Sơ cấp
24/3/10
43
16
8
Đà Nẵng
mình cũng đang muốn mua một phần mềm kế toán. nhưng ko biết liên hệ đâu để mua. mình có tìm hiểu phần mềm misa nhưng công ty mình làm là dn nhỏ nên chưa mức dùng phần mềm khó như hãng misa
Thực tế Misa được đánh giá là phần mềm dễ sử dụng và thân thiện vì giao diện kết hợp hình ảnh, nội dung hoàn toàn việt hóa, kèm theo trợ giúp. Bạn có thể cài đặt và dùng thử, sẽ có người hỗ trợ bạn trong quá trình bạn dùng thử.
Nếu cần cài đặt, bạn có thể liên hệ với mình qua số điện thoại: 0936 441 766 nhé
 
thanhnq

thanhnq

iKINHDOANH-Phần mềm Giúp q.lý kinh doanh tốt hơn
29/12/05
0
1
3
47
HN
ikinhdoanh.net
@me-bi-na: doanh nghiệp nhỏ cần phần mềm tinh gọn, dễ dùng với chi phí hợp lý. Me-bi-na nên gặp trực tiếp người có khả năng tư vấn về Quản lý tài chính và Công nghệ của nhà cung cấp phần mềm để chọn đc phần mềm ưng ý nhé. Nếu Me-bi-na ở Hà Nội, tôi có thể giúp.
 
H

Hien - Lan

Nhận hoàn thiện sổ sách kế toán.LH 01626 5414 76
9/9/15
1
2
3
37
Phầm mềm misa dùng mình thấy rất là ok mà.
 
  • Like
Reactions: gathanhdo
H

Hien - Lan

Nhận hoàn thiện sổ sách kế toán.LH 01626 5414 76
9/9/15
1
2
3
37
còn bạn nào dùng làm dịch vụ có thế mua các phần mềm khách như acem . làm được nhiều công ty
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA