Đâu là sự khác biệt?

  • Thread starter saphirrance
  • Ngày gửi
S

saphirrance

Guest
22/4/05
10
0
0
40
Between hell and heaven!
Mọi người cho mình biết sự khác biệt giữa:Invoice, statement, report, receipt, order được không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vitconlonton

vitconlonton

Guest
23/11/04
605
6
0
đâu đó ngoài webketoan
saphirrance nói:
Mọi người cho mình biết sự khác biệt giữa:Invoice, statement, report, receipt, order được không?

invoice: hoá đơn
statement: bản kê
report: báo cáo
receipt: biên nhận
order: đơn đặt hàng.
 
S

sami

Kẻ hết thời
23/9/04
243
6
18
An Sương
www.4so9.com
Trong một chuỗi công việc, sẽ có các quá trình (bước công việc) trùng nhau, hoặc dùng để kiểm soát. Bảng kê và hóa đơn sẽ phản ánh lẫn nhau trong 1 quy trình có bộ phận đặt hàng và bán hàng, kế toán riêng rẽ.
Khi ấy, một bảng kê xuất phát từ kho hàng (hay từ phòng xuất hàng) có giá trị tương đương 1 hóa đơn nội bộ, mang đến kho để nhận hàng. Sau đó, mang bảng kê và phiếu xuất kho lên phòng kế toán để ra hóa đơn (invoice) và trả tiền. Khi ấy, hàng mới được ra khỏi nơi kiểm soát ( hội đủ đơn đặt hàng, phiếu xuất kho, hóa đơn đã thanh toán).
Nói chung đây là quy trình chuẩn trong mua bán mà!
Thân
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
saphirrance nói:
Vậy áp receipt vào invoice là như thế nào hả bạn?

Sales:
...
Sales Order: Đơn đặt hàng
Invoice: hóa đơn bán hàng
Issue: Phiếu xuất kho
....

Purchasing:
...
Purchase Order: Đơn mua hàng
Bill: hóa đơn mua hàng
Receipt: Phiếu nhập kho
....
 
hai2hai

hai2hai

VNUNI Makes a difference
29/4/04
2,032
125
63
50
Hà nội
vnuni.net
vitconlonton nói:
Bill: vận đơn
Airway bill: vận đơn đường hàng không
Bill of lading: vận đơn đường biển.

Đúng rồi. 1 từ Bill thì có nhiều nghĩa lắm. Quan trọng là nó đứng ở đâu thôi.

Trong bán hàng thì người ta dùng từ invoce làm hóa đơn. Nhưng trong mua hàng, hóa đơn mua hàng nhiều khi người ta dùng từ Bill chứ ko dùng từ Invoice mặc dù đều là hóa đơn cả.

Purchasing workflow:
Purchasing Requisition --> Purchasing Orders --> Bills --> Pay the bills (payments)

Ví dụ: Trong trường hợp hóa đơn tiền điện, nước, v.v... (rõ ràng là DN phải trả đúng ko?) người ta thường gọi những hóa đơn đó là Bills đấy.

Còn dĩ nhiên ai cũng biết:
Bill: vận đơn
Airway bill: vận đơn đường hàng không
Bill of lading: vận đơn đường biển.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
saphirrance nói:
Vậy áp receipt vào invoice là như thế nào hả bạn?

Tuỳ từng trường hợp nhưng theo bên mình:

Áp receipt vào invoice: có nghĩa là khi bạn thu tiền bán hàng bạn phải biết rõ là mình thu cho invoice nào và từ đó bạn sẽ clear công nợ với invoice đó. Vì nếu như không áp đúng việc thu tiền cho hóa đơn nào thì sẽ không xác định được tuổi nợ một cách chính xác.

Có 1 số chương trình kế toán (như bên cty mình sd) ,nếu như chưa xác định được số tiền mình thu cho invoice bán hàng nào thì đành pótay. Không làm phiếu thu được luôn,
 
S

SCM

Guest
12/3/06
35
0
0
Ho Chi Minh
Nhat Dieu nói:
Tuỳ từng trường hợp nhưng theo bên mình:

Áp receipt vào invoice: có nghĩa là khi bạn thu tiền bán hàng bạn phải biết rõ là mình thu cho invoice nào và từ đó bạn sẽ clear công nợ với invoice đó. Vì nếu như không áp đúng việc thu tiền cho hóa đơn nào thì sẽ không xác định được tuổi nợ một cách chính xác.

Có 1 số chương trình kế toán (như bên cty mình sd) ,nếu như chưa xác định được số tiền mình thu cho invoice bán hàng nào thì đành pótay. Không làm phiếu thu được luôn,

bác Nhat Dieu này. Vậy cái receipt mà bác nói là cái gì? Receipt là 1 tờ + 1 tờ invoice à? Kẹp chúng chung với nhau để clear công nợ à? Không hiểu?
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
SCM nói:
bác Nhat Dieu này. Vậy cái receipt mà bác nói là cái gì? Receipt là 1 tờ + 1 tờ invoice à? Kẹp chúng chung với nhau để clear công nợ à? Không hiểu?
Mình chỉ giải thích ý nghĩ của câu hỏi sau của bạn saphirrance thôi ạ! Chử không phải "Receipt là 1 tờ + 1 tờ invoice " như bạn nói đâu!
saphirrance nói:
Vậy áp receipt vào invoice là như thế nào hả bạn?
 
ptnthuy93

ptnthuy93

Cao cấp
17/9/15
359
31
28
31
Tuỳ từng trường hợp nhưng theo bên mình:

Áp receipt vào invoice: có nghĩa là khi bạn thu tiền bán hàng bạn phải biết rõ là mình thu cho invoice nào và từ đó bạn sẽ clear công nợ với invoice đó. Vì nếu như không áp đúng việc thu tiền cho hóa đơn nào thì sẽ không xác định được tuổi nợ một cách chính xác.

Có 1 số chương trình kế toán (như bên cty mình sd) ,nếu như chưa xác định được số tiền mình thu cho invoice bán hàng nào thì đành pótay. Không làm phiếu thu được luôn,
cảm ơn câu trả lời của bạn nhé ;)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA