S
saphirrance nói:Mọi người cho mình biết sự khác biệt giữa:Invoice, statement, report, receipt, order được không?
saphirrance nói:Vậy áp receipt vào invoice là như thế nào hả bạn?
saphirrance nói:Vậy áp receipt vào invoice là như thế nào hả bạn?
hai2hai nói:Bill: hóa đơn mua hàng
....
vitconlonton nói:Bill: vận đơn
Airway bill: vận đơn đường hàng không
Bill of lading: vận đơn đường biển.
Bill: vận đơn
Airway bill: vận đơn đường hàng không
Bill of lading: vận đơn đường biển.
saphirrance nói:Vậy áp receipt vào invoice là như thế nào hả bạn?
Nhat Dieu nói:Tuỳ từng trường hợp nhưng theo bên mình:
Áp receipt vào invoice: có nghĩa là khi bạn thu tiền bán hàng bạn phải biết rõ là mình thu cho invoice nào và từ đó bạn sẽ clear công nợ với invoice đó. Vì nếu như không áp đúng việc thu tiền cho hóa đơn nào thì sẽ không xác định được tuổi nợ một cách chính xác.
Có 1 số chương trình kế toán (như bên cty mình sd) ,nếu như chưa xác định được số tiền mình thu cho invoice bán hàng nào thì đành pótay. Không làm phiếu thu được luôn,
Mình chỉ giải thích ý nghĩ của câu hỏi sau của bạn saphirrance thôi ạ! Chử không phải "Receipt là 1 tờ + 1 tờ invoice " như bạn nói đâu!SCM nói:bác Nhat Dieu này. Vậy cái receipt mà bác nói là cái gì? Receipt là 1 tờ + 1 tờ invoice à? Kẹp chúng chung với nhau để clear công nợ à? Không hiểu?
saphirrance nói:Vậy áp receipt vào invoice là như thế nào hả bạn?
cảm ơn câu trả lời của bạn nhéTuỳ từng trường hợp nhưng theo bên mình:
Áp receipt vào invoice: có nghĩa là khi bạn thu tiền bán hàng bạn phải biết rõ là mình thu cho invoice nào và từ đó bạn sẽ clear công nợ với invoice đó. Vì nếu như không áp đúng việc thu tiền cho hóa đơn nào thì sẽ không xác định được tuổi nợ một cách chính xác.
Có 1 số chương trình kế toán (như bên cty mình sd) ,nếu như chưa xác định được số tiền mình thu cho invoice bán hàng nào thì đành pótay. Không làm phiếu thu được luôn,