Có kê khai hóa đơn xuất khẩu ủy thác không?

  • Thread starter phamngochien
  • Ngày gửi
P

phamngochien

Guest
Mình có vấn đề về kê khai thue GTGT tren báo cáo thuế hàng tháng như sau:
CTy mình có xuất hoá đơn cho uỷ thác xuất khẩu, đồng thời có xuất cả hoá đơn về ủy thác cho nghiệp vụ đó (doanh thu hoa hồng ủy thác). Đồng thời trong tháng có cả doanh thu không chịu thuế. Như vậy trên báo cáo Bảng kê số (Bán ra), Bảng kê 3( mua vào) sẽ phải thể hiện những doanh thu đầu ra, và thuế GTGT đầu vào trong đó đã xác định số thuế DV loại trừ của khâu tưông ứng với doanh thu bán ra không chịu thuê.
Tuy nhiên CTy mình chỉ khai toàn bộ DThu bán ra, còn hoá đơn xuất ủy thác chỉ là chứng từ hạch toán thì mình loại ra. Nhưng vừa rồi cơ quan thuế không chấp nhận, bắt mình phải kê khai trên tờ khai. Mình không chấp nhận với lý do là : Phần hoá đơn xuất ủy thác không phải là doanh thu, nếu kê khai sẽ dẫn đến tỷ lệ thuế khấu trừ dựa trên doanh thu là không đúng.
Mình xin ý kiếm các bạn giải đáp hộ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Gau bong

Gau bong

Trung cấp
6/9/06
182
1
18
48
Ha noi
Kê khai thuế GTGT là theo luật thuế. Luật thuế quy định phải xuất hóa đơn GTGT co dịch vụ ủy thác.
Còn tỷ lệ thuế khấu trừ dựa trên doanh thu thì căn cứ vào TK 511 ( Tập hợp theo luật kế toán ) không bao gồm phần Dvu ủy thác.
 
T

tao gia hai

Guest
30/8/06
4
0
0
41
ha noi
Bạn phải kê khai bình thường- Phần % doanh thu được hưởng do làm ủy thác trong đó phải chịu 10% VAT đầu ra . Phần thuế của lô hàng ủy thác nếu có nhưng phải kê riêng ra một bảng kê ủy thác riêng.
Trên tờ khai thuế mẫu số 01 không thể hiện doanh thu và số thuế của lô hàng ủy thác đó. khi hạch toán sổ sách hạch toán doanh thu ủy thác và hàng ủy thác vào tài khoản riêng VD:152.3 ;511.3
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
phamngochien nói:
Tuy nhiên CTy mình chỉ khai toàn bộ DThu bán ra, còn hoá đơn xuất ủy thác chỉ là chứng từ hạch toán thì mình loại ra. Nhưng vừa rồi cơ quan thuế không chấp nhận, bắt mình phải kê khai trên tờ khai.
Với hóa đơn xuất ra, bạn phải kê khai, không vì mục đích tính thuế thì cũng vì mục đích quản lý hóa đơn. Do đó cơ quan thuế yêu cầu kê khai hóa đơn xuất hàng ủy thác là đúng.

phamngochien nói:
Mình không chấp nhận với lý do là : Phần hoá đơn xuất ủy thác không phải là doanh thu, nếu kê khai sẽ dẫn đến tỷ lệ thuế khấu trừ dựa trên doanh thu là không đúng.
Mình xin ý kiếm các bạn giải đáp hộ.
- Nếu công ty bạn nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ: Khi bên giao ủy thác gửi hàng thì họ đã xuất hóa đơn cho công ty bạn về số hàng ủy thác. Khi xuất khẩu, công ty bạn lại xuất tiếp hóa đơn cho số hàng này. Như vậy, doanh số vào = doanh số ra, không có sự chênh lệch nếu tính thuế TNDN (doanh thu = giá vốn). Nên nếu kê khai vào thì cũng không sao.

- Nếu công ty bạn nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp: bạn hãy kê khai tờ hóa đơn xuất hàng ủy thác ra bảng kê riêng và giá trị hàng xuất khẩu ủy thác sẽ không tính vào doanh số bán ra.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA