Trả tiền thuê văn Phòng

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Tran Thuy 2006, 15 Tháng chín 2006.

1,785 lượt xem

  1. Tran Thuy 2006

    Tran Thuy 2006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Các bạn Webketoan ơi cho mình hỏi nhe
    Cty mình thuê văn phòng để làm trụ sở cty : 10tr / tháng
    hàng tháng mình vẫn hạch toán CP đó vào TK 642. Nhưng mà tận 6 tháng họ mới xuất HD cho cty mình, Vậy mình làm thế có được không? trả lời giúp mình nhé, thanks
     
    #1
  2. AC3K

    AC3K Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    680
    Đã được thích:
    6
    Nơi ở:
    HCM
    Bạn hoàn toàn làm được như vậy, Tuy nhiên có lời khuyên cho bạn như sau
    a. Hàng tháng trích trước vào chi phí háng tháng
    Nợ 642
    Có 335
    Khi có hóa đơn chỉ cần hạch toán
    Nợ 335
    Nợ 133 ( nếu có)
    Có 111.112
    b. Bạn nên lấy hóa đơn trong 1 niên độ, nhằm giải trình cho cơ quan thuế dễ hơn ( tức là 6 tháng sau, bạn lấy hóa đơn trước ngày 31/12), không nên để hóa đơn đó qua niên độ sau

    Chúc bạn thành công
     
    #2
  3. mickeylucky

    mickeylucky Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP HCM
    Theo mình thì bạn tiến hành trích trước: N142, N133/C 111,112: khi nhận dc hóa đơn
    hàng tháng tiến hành phân bổ:N642/Co 142 phân bổ phí hàng tháng
     
    #3
  4. Ng Bích Thảo

    Ng Bích Thảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    số 3/121 Thái Hà
    theo mình thì nên hàng tháng nên hạch toán N642
    N138: VAT chờ hóa đơn
    C111,112
    Khi nào họ xuât hóa đơn thì N133
    C138
     
    #4
  5. Hong83nd

    Hong83nd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Mình cũng đồng ý với cách làm của mickeylucky
     
    #5
  6. MINH_TUYET

    MINH_TUYET Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Mình đồng ý với cách làm của bạn AC3K bởi vì nội dungTK335 là ""Chi phí phải trả", còn nội dung của TK142 là "Chi phí chờ phân bổ" mà nghiệp vụ kinh tế phát sinh của ban Tran Thuy 2006 là chi phí phải trả hàng tháng nhưng chưa trả nên sử dụng TK 335 là hợp lý.
     
    #6
  7. Tran Thuy 2006

    Tran Thuy 2006 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vũng Tàu
    Cám ơn các bạn đã trả lời giúp minh nhe
    Mình cũng đang hoạch toán như AC3K đó. Nhưng khi mình đọc ở chương các koản CP hợp lý thì cp thuê văn phòng phải phân bổ , họ chỉ nói chung chung chứ k ghi rõ nghiệp vụ như thế nào nên mình hơi phân vân
     
    #7
  8. Hồ Lan

    Hồ Lan Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Q8, tpHCM
    Theo mình thì AC3K là nhận hóa đơn sau. Còn mickeylucky là nhận hóa đơn trước.
    Ở chỗ mình là thang toán tiền và nhận hóa đơn trước nên mình cho váo 142 rồi từng tháng mình phân bổ cho 642.
     
    #8
  9. JIN NINH

    JIN NINH Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Theo mình thì việc hạnh toán như bạn AC3K và bạn Mickylucky đều đúng. Chỉ khác nhau là nhận hòa đơn trước hoặc sau mà thôi.
     
    #9

Chia sẻ trang này