Hoa don ban hang thong thuong

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi bphuong, 20 Tháng chín 2006.

966 lượt xem

  1. bphuong

    bphuong Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nơi ấy bình yên
    :beernow: HĐ bán hàng thông thường co phải ghi phieu thu.chi ko may anh chi ?
    chi giup em voi. e moi ra truonng nên chưa rành lắm.thanhks:wall: :flowersun
     
    #1
  2. daothihuong

    daothihuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Mảnh đất Cố Đô-Nơi có cây Chò ngàn năm
    Công việc của Kế toán là phản ánh đúng, trung thực và đầy đủ mọi nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong DN. Có Thu thì lập Phiếu Thu, Có Chi thì lập Phiếu Chi và phải có chứng từ kèm theo để chứng minh cho việc Thu - Chi đó (Tấc nhiên tất cả đều phải hợp lệ).
     
    #2
  3. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,926
    Đã được thích:
    146
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Khi bạn mua hàng, bên bán giao hóa đơn thông thường, bên bạn chi trả tiền thì phải lập phiếu chi. Nếu nợ người bán thì chưa lập phiếu chi, chờ khi nào trả tiền thì lập phiếu chi để người nhận ký lên phiếu chi.
    Khi bạn bán hàng mà xuất hóa đơn thông thừong, bán thu tiền thi lập phiếu thu. Khách hàng nợ thì chờ khi khách hàng trả mới lập phiếu thu.

    Tóm lại việc lập phiếu thu chi là phải làm khi thật tế thu hoặc chi tiền.
     
    #3

Chia sẻ trang này