Hạch toán thế nào với quà tặng nhân viên!

  • Thread starter K_T
  • Ngày gửi
K

K_T

Guest
Công ty em hàng tháng có tặng quà sinh nhật nhân viên. Thường 1 tháng có khoảng 1-> 3 nhân viên. Chi phí cho 1 nhân viên 150.000 - 200.000, thường có hóa đơn rò ràng. Hiện tại, cty em hạch toán như sau:
- Đối với quà tặng có hóa đơn: hạch toán như chi phí hợp lý
- Đối với quà tặng không có hóa đơn: trừ vào "tiền ăn trưa thừa". Số là công ty em quy định tiền ăn trưa cho nhân viên 250.000/người/tháng. Cty thanh toán cho người bán hàng ngày, sẽ trừ tiền ăn trưa vào tiền lương nhân viên vào cuối tháng 250.000/ người. Do cty em có 1 số người ko dùng cơm trưa do làm 1 ca hoặc đi công tác ... nên sẽ có 1 phần "thừa"
Theo em thì chi phí quà tặng này ko hợp lý nhưng không biết hạch toán như thế nào . Anh chị góp ý cho em!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tho moc

tho moc

thợ lành nghề
26/6/06
207
0
16
18
HN
Đối với quà tặng cho NV có HĐ--> cho vào lợi nhuận sau thuế mới hợp lý
Ko có hóa đơn ---> càng phải cho vào lợi nhuận sau thuế mới hợp lý.
còn bên bạn trừ vào lương luôn thì như vậy sẽ càng ko hợp lý.
 
kidmandang

kidmandang

Giang Hồ Thuật Sĩ
10/11/05
522
2
18
HCM
Theo mình bạn có thể làm một thỏa ước lao động tập thể hoặc quy chế công ty gì gì đó ... quy định cụ thể về số tiền trên , sau đó đưa vào 642 coi như là môt khoản chi theo quy chế công ty.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA