Trả lại 1 phần linh kiện

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi saykhôngđánhbạn, 23 Tháng chín 2006.

1,460 lượt xem

  1. saykhôngđánhbạn

    saykhôngđánhbạn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Cty A có chưc năng bàn linh kiện lẻ và nguyện bộ. Thuế suất GTGT đầu ra đều = 5%

    - Tháng 1/2006 :bán cho khách hàng : 1 cái sườn xe = 2.000đ (chưa xuất hóa đơn, giá chưa có thuế 5%)
    - Tháng 8/06 khách hàng yêu cầu mua thêm linh kiện để ráp thành 1 chiếc xe.
    số linh kiện mua thêm = 7.000đ và yêu cầu xuất hóa đơn chung cho cả sườn xe.
    HÓa đơn xuất ra : 2.000 + 7.000 = 9.000
    thuế xuất 5% : = 450đ
    Tổng thanh toán = 9.450đ.
    (Đã báo cáo thuế T8)

    Sau khi xuất hóa đơn xong, khách hàng đổi ý và kêu trả lại số linh kiện, chỉ thanh toán tiền sườn xe thôi. (2.000)

    Nhờ giúp đỡ:Xuất hóa đơn là bán nguyên chiếc xe. Bây giờ trả lại 1 phần thì làm sao? Vấn đề thuế GTGT thế nào? Sẽ có những gì liên quan đến sự việc trên, cần phải giải quyết, và từng bước giải quyết thế nào?

    Xin cám ơn.
     
    #1
  2. Gau bong

    Gau bong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha noi
    Có 02 cách:

    Cách 1: Bên mua trả lại hàng và xuất trả bên bán hóa đơn GTGT của số linh kiện trả lại ( kèm theo : pxk + phiếu chi)

    Cách 2: Áp dụng khi cách 1 không thực hiện được do bên mua " chuối" hoặc không có chức năng kinh doanh

    Lập biên bản hủy hóa đơn : Nêu rõ lý do & xuất lại hóa đơn mới trong T9 ( trị giá của phần sườn xe thôi.)

    Kê khai thuế GTGT vào mẫu 02a điều chỉnh giảm thuế GTGT phải nộp của T8 cho phần hóa đơn hủy. Còn Hóa đơn T9 mới xuất thì kê khai bình thường

    Thân
     
    #2
  3. mailan

    mailan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Hóa đơn đã kê khai thuế của tháng trước thì bạn yêu cầu họ xuất trả lại nguyên chiếc và bạn viết cho họ hóa đơn khác. Trường hợp họ không chịu xuất trả lại thì bạn xin lại liên 2 (liên giao cho khách hàng) làm Biên bản hủy và điều chỉnh vào tháng 9, trường hợp này phải có công văn kèm theo.
    Nhưng sao từ T8 mà bây giờ khách hàng của bạn mới nói không đồng ý nhỉ?
     
    #3
  4. saykhôngđánhbạn

    saykhôngđánhbạn Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HCM
    Xin cám ơn các bạn.
    Mình là người mới, giải quyết chuyện tồn đọng thôi

    Thanks.
     
    #4

Chia sẻ trang này