N
:dogrun: DN mình có phát sinh nghiệp vụ sau :
1.Đã xuất hóa đơn tài chính và ghi nhận doanh thu bán hàng đối với hàng hóa đã giao cho người mua, nhưng hóa đơn mua vào lại chưa có, vậy trong trường hợp này mình dựa vào hợp đồng mua hàng và biên bản giao nhận hàng hóa thì có ghi nhận được là Dự phòng giá vốn và chi phí phải trả không ? Nếu không, thì hạch toán ra sao ?
2. DN mình làm dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, KH thường trả tiền theo quý hoặc nửa năm một. Và do KH là các cơ quan nước ngoài, do vậy khi trả tiền họ thường đòi hóa đơn TC luôn, trong trường hợp xuất trước HĐ TC thì có được ghi nhận vào TK 3387 - DT nhận trước không ? Hoặc như đã xuất HĐ dv cho 6 tháng rồi, nhưng họ vẫn chưa trả tiền thì hạch toán như thế nào ?
Cảm ơn các bạn chỉ dẫn.:dogrun:
1.Đã xuất hóa đơn tài chính và ghi nhận doanh thu bán hàng đối với hàng hóa đã giao cho người mua, nhưng hóa đơn mua vào lại chưa có, vậy trong trường hợp này mình dựa vào hợp đồng mua hàng và biên bản giao nhận hàng hóa thì có ghi nhận được là Dự phòng giá vốn và chi phí phải trả không ? Nếu không, thì hạch toán ra sao ?
2. DN mình làm dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, KH thường trả tiền theo quý hoặc nửa năm một. Và do KH là các cơ quan nước ngoài, do vậy khi trả tiền họ thường đòi hóa đơn TC luôn, trong trường hợp xuất trước HĐ TC thì có được ghi nhận vào TK 3387 - DT nhận trước không ? Hoặc như đã xuất HĐ dv cho 6 tháng rồi, nhưng họ vẫn chưa trả tiền thì hạch toán như thế nào ?
Cảm ơn các bạn chỉ dẫn.:dogrun: